Bóc phốt video của Dũng Amtech về i3 gắn 3090: THÔNG TIN SAI LỆCH - THÁI ĐỘ KHINH NGƯỜI

Thang_97

Senior Member
Ở voz thì có lẽ ai cũng biết đến Dũng Thính ở kênh Amtech, nhưng là biết về tai tiếng nhiều hơn với những pha tâng bốc Intel, dìm hàng AMD, cấu hình PC gaming 15tr xài pentium,v... v... Nhưng sau hai video mà cậu này đăng hôm qua và tối hôm nay, thì tôi thực sự KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC MỘT NHÂN VẬT NHƯ THẾ NÀY LÀM INFLUENCER Ở VIỆT NAM.

Phốt này của tôi có hai sự kiện: Thứ nhất, đó là việc youtuber này đã có lời lẽ cũng như hình ảnh trong video mang tính chất khiêu khích và khinh thường youtuber khác, cụ thể là anh Phong ở bên kênh PC Gaming - Thứ hai, đó là việc truyền đạt thông tin rất sai lệch ở trong video mới nhất, đó là cậu này gắn i3 và 3090 để chứng tỏ i3 vẫn "kéo" được 3090 (??). Và sau đây tôi xin đi vào việc chính

1. Video Reaction - Thái độ hỗn láo, xấc xược
Đầu tiên là về video đăng ngày 2 tháng 10 (ở đây tôi xin phép share luôn đường link video youtube ở mốc cậu này bắt đầu nói về PC Gaming luôn) - sau 1 ngày video này đã bị giới hạn độ tuổi để bao che lấp liếm cho lời lẽ hỗn láo của cậu này.

VIDEO GG DRIVE: https://drive.google.com/file/d/1_R0zXFXonAwk_XIST25is3VT2F606WSt/view?usp=sharing (Do video gốc đã bị ẩn)

Trong video này cậu Dũng có nói đến việc anh Phong đã đưa ra thông tin chưa chính xác về bus ram, cụ thể là trong video của PC Gaming giải thích cho viewer của anh ý về việc tăng bus 3200 có làm tăng hiệu năng lên không

Video gốc về i3 8100 cặp 3060


Video giải thích bus ram


Từ 3:42 đến 3:56 anh Phong nói rằng nếu cắm ram bus 3200 vào main B360 chỉ hỗ trợ 2666 thì ram sẽ chạy ở bus 2666 khi mở XMP, nhưng vì con i3 8100 chỉ hỗ trợ ram 2400 thì ram sẽ bị hạ từ bus 2666 xuống 2400 - đây là thông tin chưa chính xác. Tôi đồng ý với ý kiến của cậu Dũng, tuy nhiên những lời lẽ của cậu thì tôi không thể chấp nhận được: cậu gọi một người lớn tuổi hơn cậu tương đối là ÔNG, và nói bài test của anh Phong là nhảm nhí vãi l* hay video vớ vẫn vãi c*. Theo tôi được biết thì cậu này 98 99 thôi, kém tuổi anh Phong kha khá, nhưng lời lẽ của cậu, cũng như thái độ thể hiện ngay từ tấm ảnh thumb hay trong video đều thể hiện sự khinh thường, khinh bỉ nhắm đến một cá nhân một cách công khai, ngay trên một kênh hơn 126 nghìn lượt đăng kí. Cậu này bảo bài test của anh Phong là vớ vẩn do không xài RAM dual-channel, nhưng trên thực tế, điều anh Phong đang chứng minh là "CPU yếu thì bus ram cao cũng không có nhiều tác dụng và cần hài hòa giữa các thành phần linh kiện trong một bộ máy tính" và test bench của anh Phong để thể hiện luận điểm này là hoàn toàn hợp lí với sự thay đổi duy nhất là con i5 9400F thay cho i3 8100 (cho dù ram chỉ chạy ở single-channel) để đồng bộ với test bench ở video 3060 trước đó - Điều này thể hiện cậu Dũng KHÔNG HỀ THEO DÕI một cách đầy đủ video của PC Gaming, cũng như xem video trước đó về con i3 8100 và 3060, và ngay lập tức lăng mạ video này với từ ngữ thô kệch và khinh bỉ.

2. Phản ứng trên facebook
-- UPDATE 1: Comment của cậu Dũng về vấn đề này --

Ngay sau khi video này đăng lên, thì đã có một số bạn đưa vào các group như Vietnam Gaming Drama, group voz và một vài group công nghệ khác. Và ý kiến chung của tất cả mọi người là: Cho dù cậu Dũng có nói đúng, và anh Phong có đưa thông tin chưa chính xác, nhưng lời lẽ và thái độ của cậu Dũng là HỖN LÁO, XẤC XƯỢC với một người lớn tuổi hơn cậu. Và bản thân facebook của anh Phong cũng đã lên tiếng về vấn đề này, anh thừa nhận bài test của mình có phần chưa hợp lí, cũng như còn vướng mắc, nhưng anh cũng không thể chấp nhận được thái độ của cậu này với công sức làm video của anh. Và ngay lập tức, cậu Dũng có phản ứng với thái độ khinh thường, cho rằng mình có kiến thức hơn, tỏ ra vẻ thượng đẳng và có quyền bôi nhọ người khác. Đương nhiên là comment này ngay lập tức nhận được tấn lời gạch đá, chửi bới. Cậu cũng chỉ để lại cái comment ngang ngược khi rõ ràng ban đầu cậu đã có thái độ hỗn láo với người khác: "Thôi tôi về tầng dưới đây". Và trong group kín của Amtech (Những kẻ đam mê công nghệ), cậu ta đăng bài về bus ram lên, gần như với mục đích chính là bôi nhọ anh Phong, và sau khoảng vài giờ đồng hồ thì khóa comment và để lại một dòng, đó là tôi sẽ làm bài test i3 10105F gắn với RTX 3090 - như một cách để phủi đi những lời lẽ hỗn xược, cũng như chối bỏ trách nhiệm cho sự vô lễ mà tất cả mọi người ai cũng thấy được.

Một vài hình ảnh từ facebook:
Trên post anh Phong:

Capture9.PNG


10.PNG


3. Video i3 gắn RTX 3090 và "phân tích nghẽn cổ chai" - Định hướng thông tin sai lệch

VIDEO GG DRIVE: https://drive.google.com/file/d/19M-ti8bek6q2MJCj9HLwxMvR58CNS7dI/view?usp=sharing (Do video gốc đã gỡ)

Và như "lời hứa", tối ngày 5/10, cậu này đăng video với title là "Core i3" cân cả "RTX 3090" - Phân tích chuyện NGHẼN CỔ CHAI

Trong video này, cậu Dũng sử dụng 1 test bench với con main B560i ROG Strix, RTX 3090, màn Gigabyte full HD 165Hz, và CPU được sử dụng là i3 10105F, cùng với cặp ram Kingston Fury với XMP bus lên 4600MHz, và bài test của cậu là phần mềm chấm hiệu năng của game Final Fantasy XV. Trong video, cậu ta có test lần lượt con i3 chạy trên bus ram 2400 và 4533MHz, với kết quả như sau:

_Core i3_ cân cả _RTX 3090_ - Phân tích chuyện NGHẼN CỔ CHAI 14-12 screenshot.png


Đây là một kết quả RẤT THẤP đối với một con GPU tầm cỡ RTX 3090, tuy nhiên cậu ta vẫn nói rằng GPU load nhiều (thực tế là nhảy lên xuống 70 đến 90%) và con i3 kéo vẫn mượt. Ở đây, cậu Dũng đã quên mất một điều vô cùng cơ bản, đó là Khi chơi game ở độ phân giải 1080p, thì khả năng xử lí đồ họa của RTX 3090 nó quá nhanh và con i3 không thể xử lí đủ nhanh thông tin (ở đây là các khung hình trong game) mà con 3090 gửi đến dù đã được kích bus RAM lên 4533MHz, dẫn đến việc thất thoát hiệu năng cho dù có load được cao.

Để chứng tỏ điều này, tôi đã chạy bài test với mức setting tương tự bằng dàn PC tại nhà của tôi, với cấu hình là i7-11700F, main ASUS B560i ROG Strix đã mở multi-core enhancement, RAM 8x2 G-Skill TridentZ Neo DDR4-3600 CL18, chạy ở cấu hình XMP mặc định, và card đồ họa ASUS TUF RTX 3080 OC V2

Capture9.PNG


Và kết quả benchmark đạt được của tôi cao hơn 15 đến gần 20% cho dù tôi xài card đồ họa yếu hơn của cậu ta

Capture6.PNG


Ở đây, cậu Dũng không những đưa thông tin rất sai lệch, mà ngay cả chính bài test của cậu ta đã cho ra kết quả hoàn toàn bất hợp lí. Tuy nhiên cậu vẫn nói rằng game vẫn rất mượt, chơi ổn. Và tất cả mới chỉ là 1 phần mềm benchmark nhẹ nhàng, nếu vẫn chưa tin thì tôi đố cậu dám dùng cái test bench đó đo hiệu năng sử dụng các game open-world như Cyberpunk 2077 hay Assassin's Creed Valhalla xem luôn đấy, cần thiết tôi sẵn sàng bỏ tiền mua Valhalla test cùng với cậu luôn, và tôi đã có sẵn Cyberpunk 2077 rồi.

Và hậu quả của sự sai lệch thông tin này nó thể hiện ở ngay dưới comment của video

Capture3.PNG

Capture7.PNG


BỔ SUNG: Test bench của Dũng và test bench của anh Phong
Ngay từ lúc làm video, cậu Dũng đã đưa ra một cái test bench và bài test lệch hoàn toàn với hệ quy chiếu so với test bench của anh Phong:
CPU: Intel Core i3-10105F
RAM: Kingston Fury 8x2 DDR4-4600 Dual Channel
GPU: Colorful RTX 3090
Bài test: FFXV Benchmark High Quality 1080p

Trong khi test bench của anh Phong là:
CPU: Intel Core i3-8100
RAM: Corsair 8GB DDR4-2666 Single Channel
GPU: Gigabyte RTX 3060
Bài test: Gameplay thực tế GTA V, PUBG, RDR2, Tomb Raider

Đến cả một bạn học sinh cũng biết, trong một phép so sánh thì hai đối tượng phải được đặt vào cùng một hệ quy chiếu. Ở đây hai cái test bench này phần cứng lẫn phần mềm benchmark khác hẳn nhau. Hơn nữa, các phần mềm có những cách tối ưu khác nhau cho các phần cứng của 1 bộ máy tính là khác nhau, đó là chưa kể cái gameplay thực tế, với những phân cảnh mà phần cứng cần xử lí nó diễn ra một cách rất ngẫu nhiên, khác hoàn toàn với phần mềm benchmark với những phân cảnh xử lí được nhà sản xuất lựa ra sẵn. Như vậy bài test của cậu Dũng trong cái video dài 26 phút chẳng có 1 chút ý nghĩa gì hết ngoài việc cậu ta luyên thuyên chích chòe về đám lý thuyết mà trên mạng có thể rút gọn 1 bài viết ngắn gọn.

Ngoài ra trong video, cậu Dũng còn có một benchmark với con CPU i3 10105F tắt siêu phân luồng để trở thành 4c4t, với ngầm ý cho rằng nó giống như con i3 8100, nhưng cậu lại quên rằng con i3 10105F và 8100 cách nhau 3 đời là 2 con CPU khác hẳn nhau: con i3 8100 có IPC kém hơn, không có xung turbo boost, chỉ có xung cơ bản 3.6GHz. Như vậy đây không chỉ là sai về kiến thức mà còn là cố tình truyền đạt thông tin sai lệch về phía người xem

4. Hậu drama - Lối cư xử giữa một người ĐÀN ÔNG TRƯỞNG THÀNH và một ĐỨA TRẺ CON NGÔNG CUỒNG

Sau tất cả mọi thứ đã diễn ra, vào ngày 6/10, kênh PC Gaming đã đăng lên một video mới để làm rõ một lần và mãi mãi về vấn đề bus ram:


Điều đáng nói ở video này chính là CÁCH XỬ LÍ CỦA ANH PHONG VỀ VẤN ĐỀ NÀY, ngay khi video bắt đầu, điều đầu tiên anh làm chính là xin lỗi người xem vì cung cấp thông tin chưa đầy đủ, dẫn đến sự hiểu nhầm của người xem, và điều thứ hai, đó là cách mà anh Phong thẳng thắn đặt ra quan điểm của mình:

Để chứng minh bus ram cao tăng hiệu năng, thì phải phản biện lại BẰNG ĐÚNG test bench của anh Phong, chứ không phải sử dụng test bench khác.

Còn với cậu Dũng thì sao? Khi không có lí lẽ để phản biện lại, cậu ta post ảnh khoe bằng cấp lên facebook cá nhân nhằm mục đích hạ thấp trình độ của những người đang chỉ ra sai sót của cậu

1633410963126.png


Còn khi mà tiếp tục bị cư dân mạng chỉ trích trên khắp các nhóm công nghệ, cậu ta đưa ra chiêu bài đóng vai nạn nhân cũng tại trên facebook cá nhân để ăn bám lòng thương cảm của mọi người. kết quả là không có 1 ai, từ follower của cậu ta, cho đến những người cùng làm việc với cậu, có thể bào chữa cho hành động này được nữa

Screenshot 2021-10-05 091602.png


Mà kể cả có đăng post này, cậu ta cũng nhận toàn các chỉ trích của người khác, không có ăn năn hối lỗi, mà tiếp tục có thái độ bất chấp, nghĩ rằng mình đúng và tất cả những người khác là sai. Và cuối cùng cậu ta block luôn tất cả những ai rep trên đó. Hình ảnh cụ thể về các comment của cậu thì tôi xin phép đưa link vì đã quá giới hạn của voz về file đính kèm

https://drive.google.com/drive/folders/1BW8sr4r6veOvfsUvqLu2GPM6_TvyZT-q?usp=sharing

Với cái thái độ này, thì ai là NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRƯỞNG THÀNH và ai là ĐỨA CON NÍT VÔ LỄ, thì tôi xin phép để quý vị tự quyết định qua 2 điều trên, vì nó đã quá rõ ràng rồi

3. Tổng kết

Thôi nói nhiều dài dòng quá rồi, nói chung là sau vụ này tôi hiểu rất rõ bộ mặt của thanh niên này: Cậu Dũng này hiện tại hoàn toàn không có một chút nào gọi là đạo đức nghề nghiệp, là sự tôn trọng với những người xung quanh mình, với đồng nghiệp trên youtube và thậm chí là chính bản thân mình, kiến thức thì nhặt lại của các kênh nước ngoài nhưng lại luôn nghĩ là của mình và ra vẻ thượng đẳng, hơn người, bản thân sai tè le (cả về kiến thức lẫn đạo đức) nhưng vẫn cố chấp cho rằng mình đúng và làm mọi cách để hạ thấp trình độ của người khác xuống khi không có bất cứ lí lẽ nào để phản biện lại.

Bản thân tôi, từng học chuyên ngành về truyền thông đa phương tiện và ham học hỏi, đã từng gặp mặt và nói chuyện với không ít các influencer công nghệ như anh Bùi Quang Huy của team 50mm Việt Nam, anh Vinh Vật Vờ, chị Phương Anh Payo, Tony Phùng. Có thể một số anh chị có kiến thức chuyên môn không quá sâu, nhưng đạo đức nghề nghiệp của họ rất cao: tôn trọng video của bản thân, tôn trọng những người đồng nghiệp cùng làm trên youtube, tôn trọng người xem của mình. Trong khi đó, cậu Dũng này, được chống lưng bởi toàn các tay to như NCPC, Amtech, với studio hiện đại tiền trăm triệu, nhưng kiến thức nền tảng học lỏm thì nhiều mà chưa ra đâu vào đâu, video trình bày lan man, dài dòng, không đi vào vấn đề, content thì hết sức vớ vẩn (i3 đi 3090, hay build PC 15 triệu xài pentium,...), đu bám dàn PC trăm triệu của khách hàng bên NCPC để làm video câu view, thái độ thì hỗn xược, thiếu tôn trọng đồng nghiệp và người xem, cũng như cái tôi cá nhân quá cao - luôn coi mình là đúng và người khác ở dưới mình. Với tư cách là một người dân Việt Nam, là một người chỉ hơn cậu 1 tuổi, là một người đam mê công nghệ cũng như theo dõi rất nhiều các kênh youtube của thế giới nói chung (Linus Tech Tips, Gamers Nexus, Tech YES City,...) và Việt Nam nói riêng (Vật Vờ Studio, GearVN, TNC,...), thì một lần nữa tôi cho rằng cậu này KHÔNG XỨNG ĐÁNG làm Influencer ở mảng công nghệ.

Nếu cậu Dũng có vô tình đọc được bài này, thì hãy đừng nghĩ rằng tôi có thù oán gì với cậu, vì ở trên cái mạng Internet tôi với cậu cũng chỉ là người dưng mà thôi, và bình thường tôi cũng chẳng rảnh để đi viết mấy cái thứ này. Nhưng tôi vẫn muốn viết ra, để nếu như trong một khoảnh khắc nào đó cậu tự nhìn lại bản thân thì cậu có thể thay đổi được thái độ của bản thân với công chúng, với đồng nghiệp cũng như với chính mình. Còn không thì tôi nói thật, cậu chỉ mãi bơi trong cái ao làng Amtech với tư cách của một thằng làm công ăn lương mà thôi - một cái ao làng mà với số tiền trăm triệu và được hãng tài trợ đồ mà content không bằng anh thợ máy tính quay bằng điện thoại và tự bỏ tiền ra ráp máy giá rẻ giveaway cho công chúng.

Còn với đơn vị truyền thông liên quan đến cậu Dũng này (Amtech, NCPC), tôi không gọi tên các vị vì việc nào ra việc đấy, đây là vấn đề của cậu Dũng mà thôi, nhưng nếu các người có bất cứ ý định dùng tiền hay quyền để xóa bài này hay định mua chuộc admin thì hãy từ bỏ đi. Thứ nhất, tôi chẳng làm cái nghề gì liên quan đến PC và truyền thông cho mảng này, nên mọi lời đe dọa với tôi là vô nghĩa, thứ hai là tôi tham gia rất nhiều các diễn đàn, hội nhóm cũng như kênh chat Discord công nghệ của cả Việt Nam và nước ngoài, riêng bài đăng này tôi đã lưu trên Web Archive cũng như Google Drive cá nhân, video tôi đã lưu về máy. Bất cứ một hành động mang tính chất bao che thì tôi sẵn sàng làm to chuyện này lên, cho đến khi nào các phòng truyền thông của các hãng như Intel, AMD, Asus,... nghe thấy và suy nghĩ lại về việc đưa một cậu youtuber xấc xược đứng ra làm hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm của hãng.

TÔI XIN NÓI LUÔN Ở ĐÂY VỚI QUÝ ANH CHỊ EM, ĐÓ LÀ CHO ĐẾN KHI NÀO CÓ MỘT BÀI ĐĂNG CỦA CẬU DŨNG XIN LỖI CÁ NHÂN ANH PHONG, XIN LỖI CÔNG CHÚNG MỘT CÁCH CÔNG KHAI QUA VIDEO HOẶC QUA FACEBOOK, NHẬN LỖI SAI CỦA MÌNH VỀ CÁCH HÀNH XỬ CỦA CẬU VỚI ANH PHONG VÀ NHỮNG NGƯỜI CẬU ĐÃ TỎ THÁI ĐỘ KHINH BỈ TRƯỚC ĐÓ, THÌ TÔI SẼ THEO ĐUỔI CÁI PHỐT NÀY TỚI TẬN CÙNG. CẬU CÓ XÓA VIDEO, XÓA POST, XÓA COMMENT CŨNG VÔ ÍCH, VÌ TẤT CẢ TÔI ĐÃ LƯU TRỮ HẾT LẠI RỒI! CẬU ĐÃ CÓ GAN CÔNG KHAI LĂNG MẠ SẢN PHẨM TRÍ TUỆ CỦA NGƯỜI TA, THÌ HÃY SẴN SÀNG ĐÓN NHẬN TẤT CẢ NHỮNG LỜI PHỈ BÁNG MÀ NGƯỜI KHÁC DÀNH CHO CẬU NHÉ!


Xin cảm ơn các anh các chị đã đọc hết bài phốt này ạ.

THAM KHẢO: Bài viết của tinh tế (khá đầy đủ) về mối quan hệ giữa bus ram và hiệu năng chơi game:
https://tinhte.vn/thread/co-ban-xun...ang-khung-hinh-khi-choi-game.2978591/#menuid4

UPDATE 1: Hình ảnh comment
UPDATE 2: Video
UPDATE 3: Bổ sung test bench + video mới nhất của anh Phong
UPDATE 4: Hậu drama
UPDATE 5: Thêm bài tham khảo
 

Attachments

  • Screenshot 2021-10-05 091602.png
    Screenshot 2021-10-05 091602.png
    76.2 KB · Views: 2,430
Last edited:
Chuyện cpu tầm trung kéo dc các gpu quái vật như 3090 cũng đúng ở mức nào đó nếu nhắm tới 4k, khi đó chủ yếu gpu hoạt động nhiều hơn.
Tôi chẳng biết những người trên là ai nhưng đã nói i3 gắn dc 3090 mà.còn benchmark 1080 thì ngu hết cỡ nói. Ko ngờ Youtuber vn lại thiếu kiến thức vậy
Lý thuyết thì nếu chơi ở 4k thì i3 10100f đá cặp 3090 sẽ bị bottle neck 11%, là một con số tệ...cho phép được. Tất nhiên chẳng ai chơi 4k mà dùng i3 cả kể cả khi chỉ bị bottle neck 11%. Nếu qua 1080 thì còn thê thảm hơn nhiều.
Tất nhiên mình cũng ủng hộ việc dùng cpu tầm trung để gánh gpu mạnh nhất là với các build 2k trở lên, bớt được chút nào hay chút nấy nhất là với giá phần cứng hỗn loạn như hiện nay.
Đầu tư tiền vào i7k, i9. ryzen 7,9x thì p/p khá thấp.
Screenshot_2021-10-05-02-03-05-788_com.android.chrome.jpg
 
Last edited:
Up lên cho thớt. Thuê tay zootuber này về thì đúng nát nhà. Chắc tính câu view chửi
 
Dũng AMD thì có cái meme vui lắm, bên naman làm cho cái meme vinh danh luôn mà, fb sập k post được.

Tí thì quên vụ con card rỉ sét bao hàng mới, công kích cá nhân, chửi khách trên FB khi thắc mắc. Cuối cùng bị mọi người tế quá lại giở văn xin lỗi, đền bù rồi donate thêm tiền để từ thiện. Khổ thân nuốt không trôi, bỏ tiền ra tẩy trắng mà không nổi
 
cpu ngon thì cũng gánh đc kha khá game lởm như pugb,poe,v.v. đòi hỏi cả cpu với gpu mạnh
 
Back
Top