damtac84
Junior Member
Chào các bác, tình hình là e có đặt vé máy bay cho cả nhà vào Nam chúc tết. Sẽ ko có gì đáng nói nếu ko vướng phải dịch. Mọi chuyện cũng bắt đầu từ đây.
Như các bác cũng thấy, vé được đặt hôm 21/01, bay vào SG mùng 2 tết, về mùng 3. Giá vé là 2tr2. Ok, ko vấn đề j vì tết mà.
Đến hôm nay thì nhà quyết định ko vào nữa vì lo ngại dịch bệnh. Khi gọi điện lên tổng đài VietJet thì gặp 1 em nào đó tư vấn muốn huỷ vé thì cung cấp địa chỉ ng thân + hộ khẩu, nếu nằm trong vùng bị cách ly thì sẽ huỷ vé cũng như hoàn lại tiền. Okay, cái này hơi bất tiện nhưng cũng đc đi. 1 lúc sau thì em ấy nói lại là chỉ được huỷ với trường hợp "tứ thân phụ mẫu", còn ng thân thì ko được. Đến đây cáu tập 1.
Em nó gợi ý đổi ngày bay. Okay. Mình chuyển sang cuối tháng 3. Giá vé lúc đó khá rẻ, cỡ 1tr2 1tr3 tất cả nên mình nghĩ mình sẽ hoàn lại phần tiền chênh lệch, ít nhất dưới dạng voucher hay j đó. Nhưng ko, em nó nói vé sẽ được đổi sang hạng vé tương đương. Đồng ý là đổi sang hạng tương đương, ở đây là ECO, nhưng khi hỏi giá vé trên hệ thống của VietJet hôm 20/03 thông báo cùng ngày giờ bay thấp hơn vé gốc đáng kể như vậy thì bắt đầu có chuyện.
Đến đây thì em nó bắt đầu lươn. Em nó nói là ECO bọn nó có dăm bảy loại ECO, vé ECO của mình khác với vé ECO mà mình check. Vì thế đổi sang thì đổi ngang được thôi chứ ko xuống đc. Mình nói luôn nếu có nhiều loại ECO thì tại sao ko ghi rõ trên website cũng như trong flight ticket, chẳng hạn như bên Vietnam Airlines. Dân thường chỉ biết chọn ngày giờ bay, sau đó chọn ECO hay DELUXE chứ đâu có làm cho bọn VietJet mà biết ECO có vài loại. Lúc đổi vé nói nếu có chênh lệch thì mình phải bỏ thêm, nhưng ở đây chênh xuống thì lại ko cho refund. Xong em nó lại lươn tiếp, kêu là cái giá kia là đã có sale rồi nhất quyết ko refund phần chênh lệch hay ít nhất cho 1 cái voucher tương ứng với phần chênh lệch. Lúc này thật sự cáu rồi.
Em nó cũng nói nếu như đổi vé thì mất thêm 700k cho phí chuyển đổi. Đến lúc này thì éo còn j để nói. Đổi sang 1 vé khác rẻ hơn cả triệu bạc, xong lại phải trả thêm 700k phí đổi (trong trường hợp khách hàng tự nguyện đổi thì thu phí cũng đc, nhưng đây là bất khả kháng, cái này nên hỗ trợ free). Cục tức lên đến tận cổ.
Cuối cùng, em nó nói nếu như mình ko chấp nhận với cách giải thích và giải quyết theo hướng của em nó thì em nó xin phép ngắt máy để phục vụ những người khác. Thôi thì cút mẹ em luôn.
Thật sự khá thất vọng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của VietJet. Bạn mình cũng vướng dịch mà phải huỷ chuyến hôm bữa, nhưng nó bay của VietnamAirlines. Bên đó cũng không bắt nhiêu khê như VietJet mà refund luôn, tuy ko đc 100% nhưng cũng đc cỡ 60% j đó.
P/S: Do cv nên mình đã đổi vé, vẫn phải trả thêm 700k/ng và vẫn có 1 cục tức trên cổ.
Như các bác cũng thấy, vé được đặt hôm 21/01, bay vào SG mùng 2 tết, về mùng 3. Giá vé là 2tr2. Ok, ko vấn đề j vì tết mà.
Đến hôm nay thì nhà quyết định ko vào nữa vì lo ngại dịch bệnh. Khi gọi điện lên tổng đài VietJet thì gặp 1 em nào đó tư vấn muốn huỷ vé thì cung cấp địa chỉ ng thân + hộ khẩu, nếu nằm trong vùng bị cách ly thì sẽ huỷ vé cũng như hoàn lại tiền. Okay, cái này hơi bất tiện nhưng cũng đc đi. 1 lúc sau thì em ấy nói lại là chỉ được huỷ với trường hợp "tứ thân phụ mẫu", còn ng thân thì ko được. Đến đây cáu tập 1.
Em nó gợi ý đổi ngày bay. Okay. Mình chuyển sang cuối tháng 3. Giá vé lúc đó khá rẻ, cỡ 1tr2 1tr3 tất cả nên mình nghĩ mình sẽ hoàn lại phần tiền chênh lệch, ít nhất dưới dạng voucher hay j đó. Nhưng ko, em nó nói vé sẽ được đổi sang hạng vé tương đương. Đồng ý là đổi sang hạng tương đương, ở đây là ECO, nhưng khi hỏi giá vé trên hệ thống của VietJet hôm 20/03 thông báo cùng ngày giờ bay thấp hơn vé gốc đáng kể như vậy thì bắt đầu có chuyện.
Đến đây thì em nó bắt đầu lươn. Em nó nói là ECO bọn nó có dăm bảy loại ECO, vé ECO của mình khác với vé ECO mà mình check. Vì thế đổi sang thì đổi ngang được thôi chứ ko xuống đc. Mình nói luôn nếu có nhiều loại ECO thì tại sao ko ghi rõ trên website cũng như trong flight ticket, chẳng hạn như bên Vietnam Airlines. Dân thường chỉ biết chọn ngày giờ bay, sau đó chọn ECO hay DELUXE chứ đâu có làm cho bọn VietJet mà biết ECO có vài loại. Lúc đổi vé nói nếu có chênh lệch thì mình phải bỏ thêm, nhưng ở đây chênh xuống thì lại ko cho refund. Xong em nó lại lươn tiếp, kêu là cái giá kia là đã có sale rồi nhất quyết ko refund phần chênh lệch hay ít nhất cho 1 cái voucher tương ứng với phần chênh lệch. Lúc này thật sự cáu rồi.
Em nó cũng nói nếu như đổi vé thì mất thêm 700k cho phí chuyển đổi. Đến lúc này thì éo còn j để nói. Đổi sang 1 vé khác rẻ hơn cả triệu bạc, xong lại phải trả thêm 700k phí đổi (trong trường hợp khách hàng tự nguyện đổi thì thu phí cũng đc, nhưng đây là bất khả kháng, cái này nên hỗ trợ free). Cục tức lên đến tận cổ.
Cuối cùng, em nó nói nếu như mình ko chấp nhận với cách giải thích và giải quyết theo hướng của em nó thì em nó xin phép ngắt máy để phục vụ những người khác. Thôi thì cút mẹ em luôn.
Thật sự khá thất vọng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của VietJet. Bạn mình cũng vướng dịch mà phải huỷ chuyến hôm bữa, nhưng nó bay của VietnamAirlines. Bên đó cũng không bắt nhiêu khê như VietJet mà refund luôn, tuy ko đc 100% nhưng cũng đc cỡ 60% j đó.
P/S: Do cv nên mình đã đổi vé, vẫn phải trả thêm 700k/ng và vẫn có 1 cục tức trên cổ.