Boeing sẵn sàng cung cấp trực thăng, máy bay ứng phó thảm họa cho Việt Nam

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/boeing-san-sang-...o-tham-hoa-cho-viet-nam-20230512142921414.htm

Boeing chính thức khai trương văn phòng tại Việt Nam vào ngày 12-5, mong muốn có thêm các nhà cung ứng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Boeing sẵn sàng cung cấp trực thăng, máy bay ứng phó thảm họa cho Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Bredan Nelson - chủ tịch Boeing toàn cầu - trao đổi với báo chí trưa 12-5 - Ảnh: DANH KHANG

Sẵn sàng bán trực thăng, máy bay tham gia ứng phó thảm họa​

Ông Bredan Nelson - chủ tịch Boeing toàn cầu - cho biết như vậy khi trả lời Tuổi Trẻ Online trưa 12-5 về thông tin Boeing có thể thảo luận cung cấp cho Việt Nam một số sản phẩm phục vụ quốc phòng, trong chuyến làm việc của lãnh đạo Tập đoàn Boeing với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam.

Theo ông Bredan Nelson, hiện Boeing đã cung cấp một số sản phẩm cho cảnh sát biển Việt Nam sử dụng.

“Liên quan đến thiết bị quốc phòng, chúng tôi đã cung cấp máy bay không người lái ScanEagles cho Cảnh sát biển Việt Nam sử dụng. Và nếu Chính phủ Việt Nam muốn trao đổi với chúng tôi về các sản phẩm như máy bay trực thăng phục vụ nhân đạo, cứu trợ thiên tai, hỗ trợ quân đội, chúng tôi rất sẵn lòng. Nhưng đây cũng là những vấn đề cần thảo luận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ”, ông Bredan Nelson cho biết.

"Ngoài các cuộc làm việc với lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành tại Việt Nam, Boeing cũng chính thức khai trương văn phòng tại Việt Nam vào ngày 12-5.

Trong chuyến làm việc, lãnh đạo Boeing xem xét mối quan hệ với các nhà cung ứng sản phẩm cho Boeing tại Việt Nam, các hãng hàng không, nghe thêm tư vấn, kiến nghị để định hình trong tương lai Boeing có thể làm gì, nên làm gì tại Việt Nam so với những gì đã làm trước đây.

Bản thân tôi cũng có vai trò là nhà tư vấn về cơ hội, sự phát triển hàng không của Việt Nam" - ông Bredan Nelson nêu lý do chuyến làm việc tại Việt Nam - là một trong những quốc gia đầu tiên mà ông đến làm việc kể từ khi nhận chức vụ chủ tịch Boeing toàn cầu vào tháng 1-2023.

Boeing sẵn sàng cung cấp trực thăng, máy bay ứng phó thảm họa cho Việt Nam - Ảnh 2.

Ngày 12-5, Boeing khai trương Văn phòng Boeing Việt Nam tại tầng 25, tháp 1, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - Ảnh: Boeing Việt Nam

Làm gì để phát triển công nghiệp hàng không Việt Nam?​

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về việc cần làm những gì để phát triển công nghiệp hàng không Việt Nam thành hiện thực khi lãnh đạo Chính phủ Việt Nam từng nhiều lần bày tỏ mong muốn Boeing hỗ trợ phát triển công nghiệp hàng không, ông Bredan Nelson cho biết Việt Nam có khả năng phát triển công nghiệp hàng không.

Việc Boeing chính thức khai trương Văn phòng Boeing Việt Nam tại Hà Nội là để hỗ trợ sự tăng trưởng lực lượng lao động của hãng tại Việt Nam, xây dựng chuỗi cung ứng tốt hơn và lớn hơn từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Việc đặt Văn phòng Boeing thường trực tại Việt Nam đồng thời khẳng định đây là cam kết thường trực và dài hạn của Boeing với ngành hàng không Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn và tin rằng sẽ có thêm nhà cung ứng tại Việt Nam. Trách nhiệm của chúng tôi là huấn luyện, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam để đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, an toàn cũng như các yêu cầu về chứng chỉ, để các nhà cung ứng tại Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi sản xuất của Boeing" - ông Bredan Nelson bày tỏ.

Để hỗ trợ phát triển hàng không Việt Nam, ngoài cung cấp máy bay thế hệ mới giảm phát thải ít nhất 20% khí nhà kính, Boeing cung cấp ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất vận hành của ngành hàng không; xây dựng chuỗi cung ứng cho ngành hàng không; hỗ trợ đào tạo phi công, kỹ sư, kỹ thuật viên cho hàng không Việt Nam…

Hiện 6 nhà cung ứng của Boeing tại Việt Nam có 95% nhân viên và lãnh đạo là người Việt Nam.

Liên quan đến khả năng Boeing xây dựng trung tâm bảo dưỡng máy bay tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam), ông Michael Nguyễn - giám đốc Boeing Việt Nam - cho biết tại thời điểm này Boeing chưa có quyết định nào về việc xây dựng trung tâm bảo dưỡng máy bay tại Chu Lai. Nhưng Boeing cũng làm việc với các hãng hàng không Việt Nam để xem xét nhu cầu về trung tâm bảo dưỡng máy bay.

"Tiêu chí thành lập trung tâm bảo dưỡng máy bay hay không cần phải có đủ số lượng máy bay đảm bảo cho việc vận hành của trung tâm" - ông Michael Nguyễn giải thích thêm.

...
 
Back
Top