Bồn cầu bao lâu thì đầy nước

Doge Coin

To The Moon
Chào các thím,

Tình hình là mình mới thuê 1 căn chung cư mini.
Chưa dc 1 tháng nhưng có 2 big issues:
  • Bồn cầu rất lâu đầy nước: Mình đã đo thời gian từ lúc xả tới lúc đầy nước là 20 phút!!!! Tưởng tượng chả lẽ cứ 2 ng đi vệ sinh phải cách nhau 10 phút sao?
  • Máy hút khói ở phòng bếp ko hoạt động. -> nấu ăn thì khói ngập phòng. Phải mở cửa chính ra nhưng rất khó chịu.
2 cái này mình đã nói sửa ngay từ lúc nhận phòng.
Mình request sửa mấy tuần này mà bên căn hộ ko có ng tới sửa. Có 1 lần thợ tới check cái bồn cầu thì kêu là ko sửa dc, để về kiếm thợ ngoài nhưng cũng im lặng luôn. Mình liên lạc chăm sóc khách hàng bên đó thì cứ nói là sẽ cử ng tới sửa hôm nay ngày mai nhưng rồi cũng chả thấy đâu.

Mình bực quá nói với phía sale thì họ cũng bảo là có liên lạc với quản lý, quản lý có kêu là để kiểm tra lại nhưng vẫn thế.

Giờ theo các thím mình nên xử lý case này thế nào. Tới ngày 30 này là đóng tiền phòng cho tháng thứ 2.
  • Không đóng tiền tới khi xử lý dc 2 cái trên kia.
  • Move ra ở chỗ khác và đòi lại tiền đặt cọc.

Trong hợp đồng có ghi là bên căn hộ phải cung cấp trang thiết bị điện nước hoạt động tốt, nên theo hợp đồng thì mình ko hề sai.

Mong các thím tư vấn cho !!!!

À tiền cọc/tiền phòng là 1 tháng 11 triệu các thím nhé. Trả 1 khoản tiền thế mà rước bực vào ng nên mình hơi cay!

Ngoài ra, do đụng tới điện và nước -> mình ko muốn thuê thợ ngoài về sửa, vì lỡ có sự cố gì phía tòa nhà sẽ đổ cho mình các thím nhé. Cá nhân mình cũng ko có đồ nghề và cũng ko rành tự sửa mấy thứ này.
 
Last edited:
Chào các thím,

Tình hình là mình mới thuê 1 căn chung cư mini.
Chưa dc 1 tháng nhưng có 2 big issue:
  • Bồn cầu rất lâu đầy nước: Mình đã đo thời gian từ lúc xả tới lúc đầy nước là 20 phút!!!! Tưởng tượng chả lẽ cứ 2 ng đi vệ sinh phải cách nhau 10 phút sao?
  • Máy hút khói ở phòng bếp ko hoạt động. -> nấu ăn thì khói ngập phòng. Phải mở cửa chính ra nhưng rất khó chịu.
2 cái này mình đã nói sửa ngay từ lúc nhận phòng.
Mình request sửa mấy tuần này mà bên căn hộ ko có ng tới sửa. Có 1 lần thợ tới check cái bồn cầu thì kêu là ko sửa dc, để về kiếm thợ ngoài nhưng cũng im lặng luôn. Mình liên lạc chăm sóc khách hàng bên đó thì cứ nói là sẽ cử ng tới sửa hôm nay ngày mai nhưng rồi cũng chả thấy đâu.

Mình bực quá nói với phía sale thì họ cũng bảo là có liên lạc với quản lý, quản lý có kêu là để kiểm tra lại nhưng vẫn thế.

Giờ theo các thím mình nên xử lý case này thế nào. Tới ngày 30 này là đóng tiền phòng cho tháng thứ 2.
  • Không đóng tiền tới khi xử lý dc 2 cái trên kia.
  • Move ra ở chỗ khác và đòi lại tiền đặt cọc.

Trong hợp đồng có ghi là bên căn hộ phải cung cấp trang thiết bị điện nước hoạt động tốt, nên theo hợp đồng thì mình ko hề sai.

Mong các thím tư vấn cho !!!!

À tiền cọc/tiền phòng là 1 tháng 11 triệu các thím nhé. Trả 1 khoản tiền thế mà rước bực vào ng nên mình hơi cay!
1 là do dò nước. Bạn canh lúc thật yên tĩnh ghé tai vào chỗ bấm xả sẽ rõ.
2 là do cái van xả nước tự động trong bồn bị tắc khiến nó chảy rất chậm, nhà mình cũng vừa bị tự vệ sinh là hết. Nếu bạn biết mày mò thì tháo ra vệ sinh là dc ( trc đó phải khóa van nước tổng . Hoặc ko thì bảo thợ đến thay cho bộ mới. Cả công cả vật tư tầm 2 300k ( vật tư 80k )
 
1 là do dò nước. Bạn canh lúc thật yên tĩnh ghé tai vào chỗ bấm xả sẽ rõ.
2 là do cái van xả nước tự động trong bồn bị tắc khiến nó chảy rất chậm, nhà mình cũng vừa bị tự vệ sinh là hết. Nếu bạn biết mày mò thì tháo ra vệ sinh là dc ( trc đó phải khóa van nước tổng . Hoặc ko thì bảo thợ đến thay cho bộ mới. Cả công cả vật tư tầm 2 300k ( vật tư 80k )

hix cái này là mình thuê, mình sao mày mò vô sửa dc :(
lỡ nó hư hỏng cái lại bắt đền mình thím ạ.

Chưa kể cái này mình cũng ko rành + ko có đồ nghề thím ơi :(

Mình cũng ko muốn kêu thợ ngoài vì lỡ có gì lại kêu mình tự ý sửa.
 
hix cái này là mình thuê, mình sao mày mò vô sửa dc :(
lỡ nó hư hỏng cái lại bắt đền mình thím ạ.

Chưa kể cái này mình cũng ko rành + ko có đồ nghề thím ơi :(

Mình cũng ko muốn kêu thợ ngoài vì lỡ có gì lại kêu mình tự ý sửa.
Bạn sửa cái bên trong đấy chả chủ nhà nào quan tâm. Miễn nó vẫn chạy dc là dc.
Còn ko thì bạn báo chủ nhà tự gọi thợ thôi. Nhưng nó chảy chậm chứ ko có hỏng nên thường họ sẽ ko bỏ tiền ra sửa đâu.
 
mà mình ko biết tháo các thím ạ, dân IT có đụng mấy cái này bao giờ đâu. Mà cái này mình thuê của 1 cty, có hợp đồng này nọ. Chưa kể cái máy khói ở bếp nó dính tới điện nữa.

Mà giờ cũng chả có đồ nghề mà tháo.... nên nói chung là mình ko muốn tự sửa.

Mà cay bên tòa nhà nó ko chịu cho ng tới sửa hẳn hoi cho mình :(

Và mình cũng ko muốn thuê ngoài, vì có sự cố gì tòa nhà lại đổ cho mình.
 
Nếu phiền cứ thuê thợ ngoài sửa bạn ơi, nhanh gọn lẹ. Lưu ý khi sửa ko nên đục phá gì là đc
 
hic hic, bác làm Remote lập trình ạ ? có nhận đệ tử ko ạ ?:sweat::pudency::pudency::pudency:
11 tr cũng mắc thật, e đang thuê 1 CC 64 m2 giá có 6 tr, thuê xa 1 tí nhưng cũng ổn.
11 tr như bác thì kinh khủng như nào nhỉ ? Rộng ? m2 vậy ?


Mình thuê bên Bình Thạnh, gần trung tâm nên hơi mắc xíu. Diện tích mình cũng ko để ý lắm nhưng rộng rãi.
Vì mấy căn 7-8tr nó làm bếp chung với phòng ngủ mà mình ko thích thế.

Nếu phiền cứ thuê thợ ngoài sửa bạn ơi, nhanh gọn lẹ. Lưu ý khi sửa ko nên đục phá gì là đc

Mình có nói bên căn hộ là thuê thợ ngoài đi. Nhưng nó ko chịu. Mà cái máy hút khói nó dính tới điện nên mình ko muốn tự thuê thợ lắm.

Vì 1 khi lúc sửa có rắc rối gì là đổ cho mình ngay. Nên đó là lý do mình ko muốn tự gọi thợ. Chứ gọi thợ thôi thì đơn giản quá thím ạ.

Chưa kể bỏ ra số tiền vậy mà phía căn hộ ko giải quyết dc chuyện cỏn con như này thì mình thấy ko đáng, nên mình tính mấy hôm nữa ko fix thì chuyển đi + đòi cọc.
 
vừa thử xong, nhà mình hết 1 phút 18 giấy 80 tích tắc, tha hồ ỉa
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png
 
Back
Top