Bọn xây nhà mất dạy, Nịnh quá, nó nhờn, méo cho ăn nữa..

Hơn nửa tỉ thì tổ đội thôi, nhà thầu nhỏ thì khác gì tổ đội, tôi có anh bạn hồi trước học Thạc sỹ cùng cũng mở công ty trong Sài Gòn, nếu cần thì tôi giới thiệu anh đấy tư vấn cho. Về cái khoản TVGS đi đêm với nhà thầu thì có, nhưng đối với những dự án lớn thôi, mỗi tháng nhà thầu phải bồi dưỡng cho TVGS khoảng 5-10 tr, nghiệm thu sàn 2tr tiền tươi, ngoài ra còn tiền từ nhà cung cấp bê tông các thứ nữa, hồi xưa thu nhập của TVGS khá lắm 4-50tr là bình thường. Còn nhà dân thế kia thì đáng mấy đồng mà nhà thầu nó đi đêm, nhưng mà không hẳn là không có. Nói chung là cũng nên nghi ngờ, trước mắt là cứ xem bằng cấp, trình độ, trao đổi công việc xem thái độ thế nào, nói năng có hoà nhã lịch sự không. Đừng nghe những ông nào ba hoa chích choè nhé, tôi từ trước đến nay rất ghét những thằng hay nói phét, nói nhiều toàn là bọn mồm miệng đỡ chân tay.
Dù sao tôi nghĩ là TVGS số đông vẫn là những người có tâm, có bằng cấp, nhiều tiền thì có thể loá mắt đánh mất mình chứ mấy đồng bạc kia mà mất danh dự, công sức bao năm trời thì không ai làm đâu. Tin tưởng đi bác ơi.

Cảm ơn bác
Đất em có gần 60m2, tính xây 1 tỷ gì thôi, còn tùy vào thiết kế nữa.
Bác nếu tiện thì cho e xin thông tin của a bạn bác nhé, công ty này là xây dựng hay TVGS ạ. Trong SG thì TVGS mình contact qua công ty dịch vụ hay là họ nhận ngoài vậy bác
Làm tốt e sẵn sàng follow giá cả bác à, ngặt nỗi e ko trong mảng XD, ở SG cũng ko có họ hàng rảnh rỗi để xem phụ, uy tín chất lượng thì tin tưởng thôi bác.
 
Trên này đa số chết là do thuê người trong nhà làm thợ cai ko nhỉ, hoạch sách mà chả dám ý kiến gì.

Tốt nhất làm ăn tránh xa họ hàng ra, nó làm sai thì ko dám nói. Mà nói thì mất lòng họ hàng thậm chí ảnh hưởng đến bề trên :(
 
2020 rồi, ae có kinh nghiệm gì k. Chả lẽ Việt Nam mình muôn đời nát vs những loại thợ hãm l*l mất dậy v sao ?

Có cty hay chỗ nào uy tín làm ăn đàng hoàng k ae, dù đắt 1 chút cũng đc. Mình cũng có dự định tương lai mua đất xây nhà tầm 8 - 10 tỏi. Đọc mấy thớt này não nề quá, tính mình thì rất nóng, đụng chuyện thế này, chắc mình xiên từng thằng quá
Lắm tiền thế mà còn phải lo điều này nữa thím
 
Chưa xây nhà bao h phỏng?
Nhà 3 tầng xây 10 tháng - 1 năm là bình thường.
1 tốp thợ có 10 mống, khi nào xây tường thì quân đông chứ lúc mà hoàn thiện trát vữa, lát gạch, đắp phào thì có mà mửa mật nhé.
Biệt thự ngta xây 5 năm - 7 năm ms xong kia kìa.
Làm như xây nhà tình nghĩa ấy mà 2-3 tháng là hoàn thiện.
Tôi không biết chỗ ông thế nào , chứ chỗ tôi xây 3 tầng diện tích 210m2 đúng 4 tháng (Trong đó nghỉ mất nửa tháng 7 âm lịch chờ được ngày đổ mái + nửa tháng chờ trời nắng để sơn).
Giai đoạn làm phần thô thì cứ 2-3 tuần lên một mái, tổng cộng phần thô tầm 2 tháng rưỡi là xong, còn lại là hoàn thiện
 
Cảm ơn bác
Đất em có gần 60m2, tính xây 1 tỷ gì thôi, còn tùy vào thiết kế nữa.
Bác nếu tiện thì cho e xin thông tin của a bạn bác nhé, công ty này là xây dựng hay TVGS ạ. Trong SG thì TVGS mình contact qua công ty dịch vụ hay là họ nhận ngoài vậy bác
Làm tốt e sẵn sàng follow giá cả bác à, ngặt nỗi e ko trong mảng XD, ở SG cũng ko có họ hàng rảnh rỗi để xem phụ, uy tín chất lượng thì tin tưởng thôi bác.
Anh này sn 81 đẳng cấp lắm, trước đây làm chỉ huy trưởng toàn công trình nhà cao tầng, sau đó làm TVGS cho Vin ở ngoài bắc, hiện tại thì mở công ty chuyên về nền móng trong Sài Gòn, năm kia ông ấy còn làm chỉ huy trưởng cho công trình của bọn trung quốc ở SG đấy. Về chuyên môn thì lõi đời, thần tiên cũng không qua mặt được, bác cần sđt thì inbox tôi.
 
Ngành xây dựng của bọn tôi rộng mênh mông bể khổ, học 5 năm xong còn vô vàn thứ chưa biết, vẫn phải học hỏi hàng ngày, làm sao nói hết trê này được, các bác làm đến phần nào, thắc mắc ở đâu thì hỏi chứ tôi làm sao mà tổng hợp lại được.
Như bác chủ thớt ở trên làm xong phần móng rồi thì đến phần thân, có những chú ý như sau về cột, dầm, sàn:
- Cột có 3 tiêu chí quan trọng: độ thẳng đứng, độ kín khít và đảm bảo kích thước hình học, các bác chú ý phần cột này thợ làm rất ẩu. Về độ thẳng đứng khi ghép coppha xong các bác phải thả lèo hay quả dọi (gồm có 1 vật nặng buộc vào đầu dây) thả từ trên đỉnh cột xuống, các bác lấy thước đo từ coppha đỉnh cột và đáy cột ra dây dọi, 2 số này không được lệch quá 5mm, trước tôi làm còn không cho quá 3mm. Về độ kín khít: tất cả các khe coppha phải chèn kín bằng mút, đáy cột phải đắp vữa để tránh mất nước, cái này rất quan trọng vì mất nước cột sẽ bị rỗ, giảm cường độ chịu lực của cột. Về kích thước hình học thì lấy thước đo xem có đủ không, coppha thợ làm bây giờ thường là ván phủ phim, có 3 loại 1,2; 1,5 và 1,8cm. Sau khi đổ bê tông xong thì 8h sau mới được phép tháo coppha.
- Dầm, sàn về ghép coppha yêu cầu cũng giống như cột, quan trọng nhất là cốt thép. Thép dầm lớp trên chỉ được nối ở vùng nén là đoạn 1/3 ở giữa dầm, lớp dưới nối ở đoạn 1/5 tính từ gối, quan trọng nhất là những thanh nối phải sole nhau, nghiêm cấm 2 thanh nối cạnh nhau. Thép sàn cách nối tương tự thép dầm, thông thường nhà dân thép sàn chỉ có 1 lớp dưới, các vị trí có dầm sẽ bố trí các thanh momen ở phía trên, (nhà bác nào điều kiện làm sàn thêm lớp bên trên nữa thì chú ý phải có ngựa kê tách thép). Các thanh momen này là rất quan trọng vì vị trí đấy sàn chịu uốn rất lớn, sàn mái để téc nước mà không có thanh momen thì chết toi. Cái nữa về con kê thép dầm, sàn, bê tông phải che phủ hoàn toàn cốt thép, không được để thép chạm xuống sàn, chiều dày bê tông bảo vệ khoảng 1,5-2cm, các bác cứ yêu cầu đặt con kê dày vào, khoảng cách từ 0,8-1,0m. Sau khi đổ bê tông sàn khoảng 3h phải tưới nước bảo dưỡng liên tục, ngâm nước càng tốt trong vòng 3 ngày (thường thợ nó chỉ tưới nước 1 ngày thôi, sẽ gây nứt sàn là hỏng đấy), nếu mà trời có nắng to thì phải lấy bạt che kín lại kẻo bê tông trắng xoá mặt. Khoảng 21 ngày sau thì cho phép tháo coppha là tha hồ yên tâm.
Các bác chú ý phần bê tông, nếu bê tông thương phẩm mua bên ngoài thì phải làm hợp đồng, thích thì rút sụt và nén thí nghiệm (tốn tiền nhé), còn bê tông tự trộn thủ công mác tối đa chỉ được 250 thôi, cấp phối các bác có thể lên trên mạng search tỉ lệ cát, đá, xi măng về làm.
Nên nhớ bê tông có tốt đến mấy mà bảo dưỡng không đúng, không đầy đủ cũng vứt.
Còn đổ bê tông cột tránh đổ từ trên cao xuống, thường thường >2m thì phải. Tránh phân tầng bê tông chỗ toàn xi, chỗ toàn đá vứt hết cột
 
Còn đổ bê tông cột tránh đổ từ trên cao xuống, thường thường >2m thì phải. Tránh phân tầng bê tông chỗ toàn xi, chỗ toàn đá vứt hết cột
Chuẩn luôn, bê tông có 2 loại, bê tông sụt và bê tông xoè, nhà dân thì 90% đổ sụt, (BT sụt khoảng 1,2tr, bt xoè khoảng 1,7tr/1m3) nếu bê tông sụt thì chiều cao bê tông rơi (tính từ miệng vòi bơm của bơm cần ra nhé chứ cái cần bơm nó vươn cao mười mấy mét cơ) không được quá 2m, càng cao thì bê tông càng dễ tách lớp, bê tông xoè thì nó chảy như cháo, độ cao đổ không ảnh hưởng.
Tiếp Theo công tác đầm bê tông, không được để đầm 1 chỗ quá lâu, tốt nhất là không quá 3s, cứ thả xuống rồi lại rút lên, cái trò đầm này cũng đau đầu với thợ lắm đấy, bọn nó lười nên chỉ để 1 chỗ thôi, đối với bê tông sụt như vậy là không tốt, còn bê tông xoè thì cứ vô tư.
 
Đến lúc gần rút, mấy thợ cả mới bảo, mỗi nhà mình cho uống sữa, với nhậu liên tục, có ông còn cãi nhau với chủ thầu để được ra nhà mình xây... nó khen chủ nhà giàu, dễ với mọi người.
- dễ cái méo, cứ vài 2 hay 3 ngày thùng sữa, tiếc tiền, 1 tuần 1 bữa nhậu, cũng phải cho ăn, cho nó xây tốt. chứ giàu đâu
Làm kiểu ở quê vậy thôi, chứ làm hợp đồng, giám sát, chất lượng đàng hoàng, cứ thằng cai mà gõ. Việc đãi thợ cho ăn là thằng cai nó phải nịnh quân.
 
Chưa xây nhà bao h phỏng?
Nhà 3 tầng xây 10 tháng - 1 năm là bình thường.
1 tốp thợ có 10 mống, khi nào xây tường thì quân đông chứ lúc mà hoàn thiện trát vữa, lát gạch, đắp phào thì có mà mửa mật nhé.
Biệt thự ngta xây 5 năm - 7 năm ms xong kia kìa.
Làm như xây nhà tình nghĩa ấy mà 2-3 tháng là hoàn thiện.
Thợ chỗ fen làm ngày 4 tiếng, tuần 4 ngày hay sao thế
Biệt thự 5-7 năm khéo xuống lỗ chưa được vào nhà ở :shame:
2 tấm, 3 tháng phần thô, 2 tháng hoàn thiện và lắp nội thất đây
 
Tôi xây mấy căn ở Sài Gòn chưa gặp việc này, lâu lâu cho ít tiền thợ uống nước thôi, cũng vui vẻ bình thường.
 
ko cho ăn cũng được, nhưng nó xây đểu, thằng bạn cũng lớp xây nhà to hơn mình. mà áo tường bị cháy, bậc cầu thang rộng hơn bình thường, nhiều cái lắm... nó ko cho ăn, chỉ cho vài bữa. chỉ có nước chè... 1 số bác thắc mắc bỏ hơn 1,6 tỷ mà ko thuê công ty kỹ sư. ở quê lấy đâu ra mấy cái đó, tòan đội thầu 30 đến 40 người, cứ xây chỗ này, rồi nhảy chỗ kia, giữ chỗ. có hopwj đồng, tính mét vuông cả, nhưng tiến độ bàn giao thì hứa mồm
 
Ông mà láo nháo, nó yếm bùa lỗ ban là mệt người

Mấy cái bùa ngải ấy chỉ hữu dụng ở thời xưa thôi, như bỏ con lăn lên máng nước hoặc đục lỗ, chế còi trên xà gỗ/ở nơi có gió lùa -> ban ngày thì ko sao, nhưng nửa đêm thanh vắng hoặc khi có mưa gió thì chủ nhà sẽ nghe lạch cạch, tiếng khóc tiếng rít như ma quỷ -> Phải bán nhà mà đi. Cố ở thì người giả trẻ nhỏ hoảng sợ sinh bệnh, người khoẻ cũng ko còn tâm trí đâu mà làm ăn -> lụn bại

Công tượng được chân truyền từ danh môn
thì nó cực kỳ giỏi về hình học ko gian, cấu tạo & thói quen của con người (giờ gọi là nhân trắc học). Dạng đó muốn hại người thì nhiều cách lắm, chẳng hạn nó lát hiên/sàn nhà nhìn phẳng mà thực ra ko phẳng + dựa đặc tính ko cân đối của 2 chân -> vô thức đi lệch dần sang 1 bên.

Nó dùng ở hiên thì mưa gió sẽ đi dần ra mép -> trượt chân ngã; trong nhà hay khúc ngoặt thì nó bố trí vật cản khuất tầm. Gia chủ thấy đường đi thênh thang nên có chút vật cản ở sát tường cũng "chẳng sao", nhưng ko hiểu sao cứ đi lệch sang phía đó. Lâu ngày sinh hoạt kiểu gì cũng vấp ngã, mà ngã toàn đập đầu vào cạnh bàn, thềm đá do nó căn sẵn ko chết mới lạ

Kim chỉ thì lâu quá ko tra ra nguồn gốc, có thể từ tường đất trộn rơm rạ mà ra. Loại tường ko nung này thường bị mưa gió bào mòn, sau mấy năm lại phải trát lại -> nhét kim vào, khi chủ nhà trộn bùn đất và vuốt bằng tay thì dính kim, mà thời xưa uốn ván hay kim đi vào người thì sống được ông bà phải gánh gãy vai

Thời nay mấy trò mèo đó vô dụng, hơn nữa thợ cũng toàn đám học hành nửa vời... thiết kế bố trí thì ngu, huyền môn thì mù tịt biết quái gì mà trấn mới chẳng yểm. Sợ nó trộn đường, shit, bỏ cóc chết, bịt ống, khía dây điện... thôi
 
Last edited:
Lúc ông bô xây nhà thì ngày nào cũng ra trông coi. Mẹ em thì thương ông bô nên nấu ăn đem ra cho ông bô ăn. Thấy thương thợ ăn cơm hộp nên vài ngày sau nấu ăn cho đám thợ ăn luôn. Mà khổ nỗi nấu ăn xong mẹ e còn phải cất dọn rửa bát cho. Cuối tuần cho vài trăm ăn nhậu, rượu free.
Nhiều lúc bảo sao phải khổ như thế mà mẹ cứ thấy thương mấy ông thợ nên vẫn nấu ăn cho, kêu tiện nấu cho ông bô ăn.
Tất nhiên là thợ nhiều người nể nên làm kĩ và đối tốt lại. Nhưng có thằng ml trước hôm làm lễ dọn vô nhà mới nhờ nó làm để cho kịp tiến độ. Nhưng nó kêu là nó không thích làm .
Mình còn bảo obz là làm vậy khổ chủ nhà sau, ở sướng quen rồi qua nhà khác lại láo với người ta thì khổ
 
Last edited:
Chổ mình thường cũng có cái món làm giữa giờ giải lao ăn vặt . Nhưng tuyệt không đòi hỏi , khi thì bịch chè , hộp xôi , khi thì ly nước mía , còn nhanh gọn thì trụn mì tôm ra chậu rồi ăn ,.... nói chung làm mệt nghĩ giải lao có gì đỡ buồn miệng là được chứ không nặng vật chất .
 
Nói lại bảo phân biệt chứ fuho đúng là làm ăn suy nghĩ sống "khôn" kiểu fuho thì suốt đời vẫn không khá hơn được. Vẫn ấm ức chuyện xây nhà 3 năm trước
 
Mấy cái bùa ngải ấy chỉ hữu dụng ở thời xưa thôi, như bỏ con lăn lên máng nước hoặc đục lỗ, chế còi trên xà gỗ/ở nơi có gió lùa -> ban ngày thì ko sao, nhưng nửa đêm thanh vắng hoặc khi có mưa gió thì chủ nhà sẽ nghe lạch cạch, tiếng khóc tiếng rít như ma quỷ -> Phải bán nhà mà đi. Cố ở thì người giả trẻ nhỏ hoảng sợ sinh bệnh, người khoẻ cũng ko còn tâm trí đâu mà làm ăn -> ko lụn bại mới là lạ.

Thợ thổ mộc giỏi hơn thì nó cực kỳ giỏi về hình học ko gian, cấu tạo & thói quen của con người (giờ gọi là nhân trắc học). Nó lát hiên/sàn nhà nhìn phẳng mà thực ra ko phẳng + dựa đặc tính ko cân đối của 2 chân -> vô thức đi lệch dần sang 1 bên.
Nếu là hiên thì mưa gió sẽ đi dần ra mép -> trượt chân ngã. Trong nhà hay khúc ngoặt thì nó bố trí ngạch cửa, bàn ghế, cột nhô ra hoặc khuất tầm; nhìn bằng mắt thì đường đi thênh thang nên có chút vật cản ở sát mép cũng "chẳng sao", nhưng ko hiểu sao cứ đi lệch sang phía đó. Lâu ngày sinh hoạt kiểu gì cũng vấp ngã, mà ngã toàn đập đầu vào cạnh bàn, thềm đá do nó căn sẵn ko chết mới lạ

Kim chỉ thì lâu quá ko tra ra nguồn gốc, có thể từ tường đất trộn rơm rạ mà ra. Loại tường ko nung này thường bị mưa gió bào mòn, sau mấy năm lại phải trát lại -> nhét kim vào, khi chủ nhà trộn bùn đất và vuốt bằng tay thì dính kim, mà thời xưa kim đi vào người nhẹ thì đau đớn, lọt vào mạch máu thì hết cứu

Thời nay mấy trò mèo đó vô dụng, hơn nữa thợ cũng toàn đám học hành nửa vời... thiết kế bố trí thì ko biết, huyền môn thì mù tịt biết quái gì mà trấn mới chẳng yểm. Sợ nó trộn đường, shit, bỏ cóc chết, bịt ống, khía dây điện... thôi
h nó chơi bẩn thôi, nó vẫn hù chủ nhà những cái kiểu lỗ ban như thế
1 số chiêu:
- kéo dây cáp internet nó bẻ gập => mạng chập chờn ko cách nào sửa được do lõi cáp bị trục trặc
- đi ống thoát máy lạnh nó làm ko đủ dốc => xài vài năm cứ đọng nước liên tục
- ko lắp "con thỏ" => 1 số phòng vệ sinh bị hôi
- lắp sai ống nóng lạnh
- ko đắp "chỉ" nước mưa
- ...
 
EM nói thật, Chiều nó quen nó được đà đấy. Như nhà em thuê hẳn một ông, rồi hôm bắt đầu xây làm bữa giới thiệu kiểu ông này là người phụ trách có vấn đề gì thì cứ nói chuyện với ông này. Ý bảo là người quản lý nhưng thực ra ông đấy là chú trong nhà. Ngay từ đầu bảo ông này làm gắt để bọn kia sợ. Có lỗi lầm gì là cứ hợp đồng vả vào mồm. Mấy lão thợ xây, phần lớn là nghĩ ngắn lắm.
Xv9vuLq.jpg
 
Mình chưa xây nhà bao giờ nhưng mấy ông thợ vòi cái này cái kia là thấy k ổn rồi, được thì làm không thì mời thợ khác.

via vozForums for iPhone
 
Mình chưa xây nhà bao giờ nhưng mấy ông thợ vòi cái này cái kia là thấy k ổn rồi, được thì làm không thì mời thợ khác.

via vozForums for iPhone
Lỡ đâm lao là phải theo bác ạ, mời thợ khác tốn kém mà rủi ro cao hơn nữa. tụi thợ là rất hay tự ái lắm
 
Back
Top