Bong bóng Lan đột biến !!

Trò của thớt cũ mềm rồi, bọn buôn 100 tỷ nó luôn nghĩ ra trò mới để kích thích lòng tham. Nhưng ko thể phủ nhận việc chiêu trò lan đột biến đã giúp cho các a e nhà vườn nhỏ lẻ có nhiều cơ hội sống tốt hơn, ngày trước nhánh lan giá 100-200k, giờ a e có thể ăn theo lan đột biến mà tùy tiện đặt vài cái tên, sau đó hô giá lên 2-3tr. Cuộc sống là như vậy, cơ hội và rủi ro. Người bên ngoài nhìn vào thì cảm giác là chiêu trò, nhưng ko quan trọng bằng những người nhờ đó mà sống được, sống tốt hơn

Sent from LGE LM-V500N via nextVOZ
 
ột ngày, ông chủ giàu có nhất thị trấn A có sở thích cây cảnh được vị khách số 1 không mời mà đến chào mua Lan đột biến 5 cánh trắng giá 100 triệu đồng/cây. Ông chủ này cười khịa vị khách “cái cây như cọng rau muống này cũng 100 triệu đồng, nó đẹp chỗ nào, không mua”. Vị khách ra sức thuyết phục về vẻ đẹp, quý hiếm, độc nhất vô nhị của loại lan này nhưng ông chủ vẫn lắc đầu. Cuối cùng, vị khách đành bỏ cuộc và để lại card ghi số điện thoại cho ông chủ kia, nếu ông thay đổi muốn mua có thể gọi cho anh ta.
Hai ngày sau, một vị khách số 2 ăn mặc sành điệu, xe sang - trông có vẻ giàu có bấm chuông nhà ông chủ kia vì nghe nói ông chủ có lan quý bán. Vị khách 2 nói muốn mua hai cây lan đột biến đẹp, quý giá khoảng 500 triệu đồng. Ông chủ nghe thấy thế, chạy ra vườn lén gọi cho vị khách chào bán lan hôm đầu, chốt đơn ngay 2 cây lan giá 200 triệu, về bán cho vị khách mới 500 triệu. Thế là ông chủ này bỏ túi lãi 300 triệu cho phi vụ đầu tiên.
Cứ như vậy, vị khách 3 vào ngày đẹp trời khác lại đến chào bán lan đột biến 5 cánh đỏ cho ông chủ này giá 500 triệu/cây, ông chủ quyết định chốt đơn vì nghĩ sẽ bán lãi. Ngày hôm sau, vị khách số 4 đến hỏi mua cây lan giá 1 tỷ, ông chủ lãi ngay 500 triệu đồng.
Hai phi vụ lãi 800 triệu trong vài ngày, siêu lợi nhuận hơn cả buôn thuốc phiện. Ông chủ vốn giàu có và có nhiều bạn bè trong giới làm ăn. Tin lan đột biến tiền tỷ lao ra, nhiều bạn bè máu mặt trong giới kinh doanh của thị trấn A nhao nhao lên đi buôn lan do siêu lợi nhuận.
Vậy là các vị khách 4-5-6-7-10-15-20 cứ thế đến chào mua lan rồi đến mua lại giá cao hơn. Càng lãi càng ham, cắm đầu lao vào cuộc chơi. Cả thị trấn phát sốt vì lan, quy mô thị trường lan đột biến được đẩy lên hàng tỷ đô. Những cây lan đột biến 1 tỷ -2 tỷ rồi 5 tỷ - 8 tỷ -10 tỷ - 20 tỷ ra đời.
Bỗng một ngày, vị khách số 20 đến nhà ông chủ chào cây lan đột biến giá 15 tỷ, nghĩ sẽ bán lại được 18 tỷ như mọi lần, ông chủ chốt đơn không nghĩ suy. Ông ngồi chém với bạn bè: “Không ngờ cái ngọn rau muống này cũng kiếm được vài tỷ dễ quá” và cười đầy ngạo nghễ.
Thế nhưng, khi những cục than hồng đã trao tay, những người mua chẳng thấy tăm hơi đâu nữa. Ông chủ chờ mãi cả tháng trời không ai đến chào mua lan đột biến nữa. Cây lan như cọng rau muống 15 tỷ cứ ngạo nghễ treo trong vườn trong cái chậu 40k/chiếc mua vội ngoài chợ
🙂

Sự thật 20 vị khách trong bài thuộc 1 nhóm đã lên kế hoạch hoàn hảo trước, mỗi người đóng một vai cho đến khi tạo ra FOMO lan đột biến. Mục đích mua đi bán lại đẩy giá lan kích thích lòng tham về siêu lợi nhuận. Nạn nhân sẽ là những người bị rơi vào chiêu trò, chi tiền tỷ cầm hòn than cuối cùng. Đỉnh điểm giá của giỏ lan Ngọc sơn cước 250 tỷ được chuyển nhượng ở Quảng Ninh vừa qua gây rúng động giới kinh doanh về một siêu bong bóng tựa như hoa tulip trước đây. Bong bóng sẽ vỡ khi than hồng được trao hết.
Đó là ở góc độ của chiêu trò làm giá, còn ở góc độ quản lý thì mấy nhóm mua bán bằng mồm này đều không có hợp đồng. Vụ lan 250 tỷ cũng vậy, cho nên cơ quan thuế cứ oánh thuế 30% tự khắc bong bóng lan đột biến vỡ tung thôi
🙂
Tóm lại là các vị khách từ số 1 tới số 20 là cùng 1 nhóm
Quản lý nhà nước như con card
 
Back
Top