thắc mắc Boot Camp Assistant không cho chọn file .iso

SomeOne.10.2013

Senior Member
Mình có con iMac đời cổ, chip i5-2400S, đang chạy song song Win 7 với MacOS X 10.6.7
Do nhu cầu cần lên Win 10 nên mua thêm SSD, gắn vào caddy bay rồi bỏ ổ DVD ra, lắp SSD vào đó. Sau đó cắm thêm RAM từ 4GB lên 8GB.
Khi mình dùng BCA thì nó báo phải có ổ CD/DVD mới cho cài, và không có chỗ nào để chọn file .iso cả. Mình open file .iso cho nó thành ổ đĩa ảo nhưng BCA cũng không nhận.
Hiện tại đã xóa phân vùng Win trên HDD, tạo phân vùng mới trên SSD chuẩn bị cho cài Win 10, nhưng vẫn không thể nào select file .iso để cài như HD đọc trên mạng.
Giờ xử lý kiểu gì để có Win 10 chạy nhỉ?
 
Đọc các tài liệu về BCA thì em thấy BCA chỉ cho cài win 10 lên startup disk, tức là chỉ cho cài win lên chính đĩa cứng đang cài macos; không cho cài lên đĩa cứng khác, trong trường hợp của bác là ssd mới.
Vậy bác chỉ còn cách:
  • Thay luôn ssd vào chỗ hdd. Cài mới macos lên ssd, sau đó dùng BCA cài win10 cũng lên sdd.
  • Hoặc dùng carbone copy clone thằng macos từ hdd sang ssd, sau đó tháo hdd ra thay ssd clone vào; resize lại ssd để tạo phân vùng cài win10 (từ 90-120gb). Sau đó chạy BCA cài win lên ssd.
 
Hôm qua mình search thấy có thằng Tây nó bảo cứ cắm USB Boot vào cài như PC bình thường, thế là thử luôn thì lại được. Hiện đang cài Win 10 lên SSD, giữ nguyên MacOS trên HDD, dual boot, vào đâu cũng được.
Nhưng vẫn lỗi phần driver cho âm thanh; và driver cho card màn hình nếu cài vào sẽ bị dump. Tuy nhiên không cài thì vẫn nhận đúng độ phân giải, nên không ảnh hưởng lắm.

OLnu68h.jpg
 
Back
Top