tin tức BOT quốc lộ 51 dự kiến tạm dừng thu phí từ 17-12

Cryolite.3

Senior Member
https://tuoitre.vn/bot-quoc-lo-51-du-kien-tam-dung-thu-phi-tu-17-12-20221125211918041.htm

TTO - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) về giải quyết các nội dung tồn tại và xác định thời gian thu phí dự án mở rộng quốc lộ 51.

BOT quốc lộ 51 dự kiến tạm dừng thu phí từ 17-12 - Ảnh 1.

Quốc lộ 51 đã quá tải từ nhiều năm qua, luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào những giờ cao điểm, ngày cuối tuần, lễ, Tết - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo phương án tài chính mà Cục Đường bộ Việt Nam tính toán, thời điểm kết thúc thu phí của dự án dự kiến ngày 17-12, thời điểm tạm dừng thu dự kiến ngày 17-12.

Trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn và các đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 18-11, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhà đầu tư là Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) khẩn trương báo cáo các chỉ tiêu tài chính giai đoạn kinh doanh khai thác dự án mở rộng quốc lộ 51.

BVEC rà soát phương án tài chính, thanh toán các khoản công nợ của dự án theo quy định và xây dựng phương án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động. Khu Quản lý đường bộ IV sẽ phối hợp với nhà đầu tư lập danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận và thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản công trình dự án.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị nhà đầu tư chuẩn bị các nội dung cần thiết để tạm dừng thu phí vào ngày 17-12 nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời, thông báo cho các cơ quan, đơn vị liên quan như cơ quan thuế địa phương, các ngân hàng tài trợ cho dự án… về ngày tạm dừng thu phí.

Dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 dài 73km do Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Theo phụ lục hợp đồng ký vào năm 2017 giữa Tổng cục Đường bộ (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) và nhà đầu tư, thời gian thu phí dự án dự kiến kết thúc vào tháng 1-2030. Tuy nhiên do lưu lượng thực tế xe qua trạm cao hơn so với phương án tính toán trước đây nên thời gian thu phí hoàn vốn sẽ kết thúc sớm hơn.
 
Dừng tầm năm xong đường xuống cấp nó lại đòi sửa chữa xong thu tiếp thôi. Cái đường thì thu k xót xu nào mà phát gớm đi rầm rầm chẳng chịu sửa xót hết cả xe nhưng vẫn thu. Lũ mất dạy
 
Về hướng Bh có 1 trạm nữa. 3 trạm này hình như là phải mua vé tối đa 2 trạm

Đúng rồi bác. Mua vé xong dc qua thêm 1 trạm ,trạm cuối ói tiền tiếp nếu đi về hướng BH

Gửi từ Samsung SM-M336B bằng vozFApp
 
Back
Top