tin tức Brixton Mini 125 - đối thủ Honda MSX về Việt Nam

Cryolite.1

Senior Member
https://vnexpress.net/brixton-mini-125-doi-thu-honda-msx-ve-viet-nam-4371241.html
TP HCM-Mẫu côn tay cỡ nhỏ của Brixton lắp động cơ dung tích 125 phân khối, nhập khẩu Malaysia, lần đầu phân phối tại Việt Nam.

IMG-0708-1634105700.jpg

Brixton Mini 125 cập bến Việt Nam từ tháng 7 nhưng do vướng dịch Covid-19 nên chưa thể ra mắt. Mẫu côn tay cỡ nhỏ đang làm thủ tục thông quan để bán ra thị trường.

Brixton là thương hiệu xe máy của Anh, hiện thuộc sở hữu bởi tập đoàn KSR (Áo).

IMG-0712-1634105701.jpg

Trên thị trường quốc tế, mẫu xe côn tay nhỏ nhất của Brixton mang tên Crossfire 125, còn tại Việt Nam, xe có tên Mini 125. Brixton Mini 125 sở hữu kích thước dài 1.690 mm, rộng 780 mm, cao 990 mm.

Trong dải sản phẩm của Brixton ở Việt Nam, những dòng môtô trên 500 phân khối nhập từ Trung Quốc, trong khi những dòng động cơ nhỏ hơn được nhập Malaysia.

IMG-0724-1634105702.jpg

Đèn pha tròn dạng chùm 2 bóng LED kèm định vị ban ngày.
IMG-0718-1634105777.jpg

Phần ghi-đông đặt cao, cho tư thế lái thoải mái. Cổng sạc trên tay lái còn khá bất tiện khi không có hộc đựng cho điện thoại hay các thiết bị khác. Người dùng chủ yếu sử dụng khi xe dừng.
IMG-0716-1634105782.jpg

Đồng hồ tốc độ LCD cỡ nhỏ kèm kim chỉ vòng tua máy. Tốc độ tối đa của xe, theo nhà sản xuất, khoảng 95 km/h.
IMG-0719-1634105794.jpg

Xe trang bị phuộc hành trình ngược, phanh đĩa đơn ở bánh trước, đường kính 220 mm. Lốp trước kích thước 120/70-12.
IMG-0714-1634105804.jpg

Kiểu dáng của Brixton Mini 125 khá giống Honda MSX. Xe như một chiếc nakedbike thu nhỏ, tạo hình tinh nghịch, nhỏ nhắn.
IMG-0725-1634105940.jpg

Yên xe cao 760 mm, tiết diện không lớn nhưng cũng đủ cho hai người ngồi.
IMG-0726-1634105941.jpg

Bình xăng dung tích 11 lít. Nắp bình xăng cần chìa khóa để mở, độ hoàn thiện bề mặt khá tốt.
IMG-0721-1634105979.jpg

Chiếc Mini 125 của Brixton có phần ống xả vắt dọc đuôi xe, gợi liên tưởng đến các dòng Scrambler. Xe hướng đến giới trẻ đi phố nhưng phong cách thể thao như những mẫu xe địa hình.
IMG-0720-1634106006.jpg

Bánh sau cũng sử dụng phanh đĩa đơn, đường kính 190 mm. Kích thước lớn hơn đôi chút bánh trước, 130/70-12.
IMG-0723-1634106007.jpg

Động cơ của Brixton Mini 125 loại xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất gần 11 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Hộp số côn tay 5 cấp.

Mức giá của Brixton Mini 125 chưa được tiết lộ. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda MSX chính hãng giá 50 triệu đồng, Benelli TFT 125 giá 45 triệu đồng.
 
đẹp đấy, nhưng chất lượng build của Brixton thì vẫn ko tin tưởng lắm. Phân khúc xe khỉ này thì MSX là đáng tin tưởng nhất rồi, Monkey thì hơi overprice
 
Chạy ngon không bác, có bị bệnh gì hư không, thích chiếc này mà nghe xe tàu nên sợ.
32k km rồi, mua hồi năm 2018. Đến giờ vẫn phà phà, mình đang tháo Fi ra để chuyển về BXC chạy cho bốc. Fi zin nó không ngon như Fi của Honda hay Yamaha. Thay kim phun 6 lỗ cho BX thì chát quá 10tr, nên xuống BXC lại hợp lý, chả phải suy nghĩ về mấy vụ cảm biến, hay remap ECU.

Trong quá trình chạy, cái nào có dấu hiệu không ngon là mình thay ngay. Đến giờ đã thay heo trước, heo sau, pen đạp thắng sau, tay thắng trước. À thay luôn cặp bánh căm zin bằng mâm winner để khỏi bị xì lốp khi cán đinh.
 
32k km rồi, mua hồi năm 2018. Đến giờ vẫn phà phà, mình đang tháo Fi ra để chuyển về BXC chạy cho bốc. Fi zin nó không ngon như Fi của Honda hay Yamaha. Thay kim phun 6 lỗ cho BX thì chát quá 10tr, nên xuống BXC lại hợp lý, chả phải suy nghĩ về mấy vụ cảm biến, hay remap ECU.

Trong quá trình chạy, cái nào có dấu hiệu không ngon là mình thay ngay. Đến giờ đã thay heo trước, heo sau, pen đạp thắng sau, tay thắng trước. À thay luôn cặp bánh căm zin bằng mâm winner để khỏi bị xì lốp khi cán đinh.
Xuống xc có quấn lại mâm lửa canh kỳ ko bác
 
Back
Top