BRT Hà Nội: Nghìn tỷ vốn vay cho thử nghiệm thất bại

Hantieuxuan

Senior Member
Cái BRT này được bắt đầu từ 2007, gần 10 năm trước khi nó được đưa vào sử dụng và dùng tiền của WB:

https://projects.worldbank.org/en/projects-operations/project-detail/P083581

Các anh có thể xem kỹ xem WB phân tích thế nào khi rót tiền, và tại sao mà chỉ có láng đường thôi mà mất 10 năm mới xong.
Éo biết thì im đi thanh niên. Cải tạo đường Lê Văn Lương mất có vài tháng. Có cl nó cho mày khoanh lại sửa đường trong hàng năm trời. (Xây trạm thì tốn thời gian hơn, nhưng cũng chỉ mất có vài năm)

Vấn đề là: Khi quy hoạch thì LVL - Tố Hữu là tuyến đường mới, rộng (vào thời điểm ấy), lưu lượng phuong tiện thấp. Đến lúc triển khai dở dang thì tốc độ tăng phương tiện theo cấp số nhân (cùng với tốc độ xây nhà - Chung cư ở ven đường Tố Hữu) -> Chưa xong dự án mà tuyến TH-LVL đã tắc đường -> Đánh giá lại dự án -> Treo nhiều năm. :embarrassed:
 

Clarious

Senior Member
Éo biết thì im đi thanh niên. Cải tạo đường Lê Văn Lương mất có vài tháng. Có cl nó cho mày khoanh lại sửa đường trong hàng năm trời. (Xây trạm thì tốn thời gian hơn, nhưng cũng chỉ mất có vài năm)

Vấn đề là: Khi quy hoạch thì LVL - Tố Hữu là tuyến đường mới, rộng (vào thời điểm ấy), lưu lượng phuong tiện thấp. Đến lúc triển khai dở dang thì tốc độ tăng phương tiện theo cấp số nhân (cùng với tốc độ xây nhà - Chung cư ở ven đường Tố Hữu) -> Chưa xong dự án mà tuyến TH-LVL đã tắc đường -> Đánh giá lại dự án -> Treo nhiều năm. :embarrassed:
Tôi viết như thế nhưng anh phải tự hiểu rằng đó là toàn bộ qúa trình triển khai dự án chứ? tiền nó cấp ngay từ 2007 rồi, đường cũng rộng ko phải gỉai phóng mặt bằng, lý do gì ko làm xong được trong vài tháng?
 

Hantieuxuan

Senior Member
Cái BRT này được bắt đầu từ 2007, gần 10 năm trước khi nó được đưa vào sử dụng và dùng tiền của WB:

https://projects.worldbank.org/en/projects-operations/project-detail/P083581

Các anh có thể xem kỹ xem WB phân tích thế nào khi rót tiền, và tại sao mà chỉ có láng đường thôi mà mất 10 năm mới xong.

Tôi ko có nghĩa vụ phải suy đoán khi mà thanh niên viết chình ình nó ra như này.

Ngu thì nhận cmnd cho nó sớm chợ.

Tự hiểu cl, tự hiểu thì thanh niên phải nói là Dự án triển khai 10 năm, bla bla... cmnd

Chứ mẹ thanh niên chửa thanh niên 9 tháng 10 ngày, rồi đẻ thanh niên rồi nuôi đến 18 tuổi. Thanh niên bảo "mẹ tôi chửa tôi 19 năm" tôi cũng phải suy luận à. :go:
Tôi viết như thế nhưng anh phải tự hiểu rằng đó là toàn bộ qúa trình triển khai dự án chứ? tiền nó cấp ngay từ 2007 rồi, đường cũng rộng ko phải gỉai phóng mặt bằng, lý do gì ko làm xong được trong vài tháng?
 

nanh trang

Senior Member
Trục đường này thì phải đào thêm hầm, chồng thêm mấy cái trên cao nữa mới tải hết số dân ở cc ven đường đổ ra :)
 

shivakl2

Senior Member
Vốn " vay " chứ ko phải đc tài trợ như voz đồn ah. Vay thì dĩ nhiên phải có trả nợ, vậy ai trả, ai chịu trách nhiệm lãng phí tiền công ntn:surrender:

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 

shabondama

Senior Member
Thời mấy ông chủ tịch trước Chung quy hoạch như cứt, đường huyết mạch Lê Văn Lương - Tố Hữu mà làm bé như lỗ mũi gái trinh, không hề tính đến sự phát triển sau này. Đúng là lũ này nghiên cứu cho lắm nhưng dốt như bò.
 

nh0ckskut3

Senior Member
Dự án này có từ lâu rồi, nhưng điều chỉnh quy hoạch chung năm 2010 các bố co bớt hành lang lại để xây chung cư nên dự án thành ra bị như vậy. Ở Việt Nam này dự án nào không khả thi cũng phải làm cho nó thành khả thi để giải ngân, còn sau đó ra sao thì ra, được bao nhiêu năm thì được
 

hungdj287

Senior Member
Giờ tốt nhất là cho xe bus thường cũng dùng trạm BRT luôn, xóa bỏ phân biệt bus thường và BRT và bus thường. Như vậy ít ra cũng tận dụng lại được 1 chút cơ sở vật chất không thì phí quá!
 

Ngưới Sàng Cổ

Senior Member
Tôi tưởng brt có mỗi ở đoạn lvl thôi chứ, gì mà tốn tận k tỉ vậy, đường thì có sẵn, thế xây mấy cái chòi, mua xe, kẻ vạch mà tốn tiền thế à :eek:
 

Iazzzy

Senior Member
Thấy thất bại xong rút kinh nghiệm, ai về nhà nấy :go:

Ps: cái này nó xây từ hồi chủ tịt trước cả a Riêng, a Cỏ Hoa Thanh Quế thì phải. A Cỏ này cũng nhiều trò lắm, thay cây là 1 trong những trò rùm beng trên báo 1 thời :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 

mucoitau2001

Senior Member
Từ hồi xây cái trạm là đã thấy vô lí rồi. Cái đường Lê Văn Lương thì bé tí, mật độ chung cư, nhà cao tầng thì khiếp luôn. Các chuyên gia đòi cho BRT chạy 1 mình 1 đường. Giờ cũng lại các chuyên gia phân tích lý do nọ lý do kia dẫn đến không thành công, vuốt đuôi vl. Thủ Đô mà bao năm cứ ỉa ra xong đi dọn. Còn cái công trình kỷ niệm tình hữu nghĩ Việt-trung nữa, đợi xem khi nào các chuyên gia vào phân tích nguyên nhân và bài học.
 

Ps_Ai_Ae

Senior Member
Vl cái tuyến Lê Văn Lương kéo xuống đoạn Vạn Phúc nó xây thêm mấy cái chung cư dự án to vđ, và thế là giờ tan tầm dân leo cmn lên vỉa hè, lấn mẹ cả vào làn brt vẫn không đủ chỗ để đi :D
 

Party_summer_night

Senior Member
Vấn đề là không thể làm đến nơi đến chốn chứ k phải k làm , cái đó bất khả thi . Ý tưởng sai lầm dẫn đến không có khả năng thành công .
Tại sao lại ko thể, bản chất BRT là đường riêng, lúc đầu ra quân hăng lắm cho csgt coi đường thường xuyên nên BRT chạy bon bon, giờ bỏ luôn ai muốn chạy thì chạy thì thất bại là chuyện bình thường. Bất cứ dự án nào thành công ở nước ngoài nhưng đem về việt nam là thất bị vì lúc nào cũng làm nữa vời
 

Cillian Murphy

Senior Member
Sáng mới bắt lỗi đi lấn làn brt đây, đoạn Tố Hữu. Vozer qua đó cẩn thận :(

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
Top