BRT Hà Nội : Vì sao kém hiệu quả ?

Draking

Senior Member
Vẽ cái đống chung cư 2 bên đường Tố Hữu thế thì chả có giải pháp nào mà giải quyết nổi.

Hôm nay phong phanh nghe nói Nguyễn Trãi sắp có thêm Vinhome Galaxy. Anh em Hà Đông mấy năm tới đi làm trên phố chắc phải đi từ 6h cho chắc cú :surrender::surrender::surrender:.
 

Lenm HAU Cwalker

Senior Member
Thi thoảng cán bụ vẫn bớ mà :doubt: , bữa rồi cúng dường 2l cho cán bụ đó.
Tố Hữu thì không thấy bớ, nhưng đoạn Nguyễn Chí Thanh đi lên là có bớ liên tục luôn :) thậm chí đoạn đó có cái cầu vượt cho xe máy đi theo giờ nữa, lớ ngớ bị vẫy vào không biết lý do.
 

Kiraki

Senior Member
Có hai cái làn đường, không gọi là nhỏ nhưng cũng chẳng phải là to. Ô tô đi, xe máy lấp vào chỗ trống, cứ thế là tắc, tắc hết năm này qua năm khác, đoạn này rồi lại đoạn kia. Nay tự nhiên có thêm một siêu nhân mang theo một ý tưởng tuyệt cmn vời, chặt đường ra một phần ba để cho nguyên một cái xe Bus, 10 phút 1 chuyến đi. Ý tưởng đã ối giồi ôi, chỉ có thần thánh mới có khả năng nghĩ ra, thế mà lại còn thông qua ý tưởng, lại còn triển khai được thì mới gọi là tài tình, sáng mắt sáng lòng. Đây chính là đỉnh cow của iq ta.
Nể thằng đưa ý tưởng, nể thằng xét duyệt, lại còn nể hơn thằng đưa ra thi công. Quả thật là toẹt vời. Chắc ăn được dày lắm đấy.

Trc đi Hàn thấy bên đó cũng làm BRT thế này, đường nó cũng đông và hẹp như mình, nó còn cho xe khách chạy cùng làn BRT nhưng vẫn chạy nhanh và dân đi BRT rất đông. Mấu chốt là tổ chức tuyến đường hợp lý cho hành khách chứ Ko phải vẽ lung tung.
Ngoài ra còn 1 điểm giao thông VN phải học bọn nó là đường cao tốc phải quy định tốc độ tối thiểu, xe trọng tải lớn, container chỉ đc đi trong 1 làn đường, bên mình thì xe trọng tải lớn chạy như rùa dàn hàng hết các làn đường làm giảm tốc độ lưu thông.
 

kobietdatnicklagi

Đã tốn tiền
Tố Hữu thì không thấy bớ, nhưng đoạn Nguyễn Chí Thanh đi lên là có bớ liên tục luôn :) thậm chí đoạn đó có cái cầu vượt cho xe máy đi theo giờ nữa, lớ ngớ bị vẫy vào không biết lý do.
Vẫn bớ nhưng giờ thấp điểm ông nào lớ ngớ đi vào thì tóm thôi, chứ giờ cao điểm thì thả cho đi chứ ko tắc lòi mắt. Cũng may Tố Hữu có cái làn BRT xe máy còn đi đc chứ ko lại như vành đai có mỗi nước lên vỉa hè mà đi

via theNEXTvoz for iPhone
 

Fruzz_Angel

Senior Member
Brt ở nước ngoài đường nó to tổ bố.
Đây đường có 1 lane oto 1 lane xe máy mà đòi brt. Chưa kể lane xe máy với oto bọn nó đi lẫn lộn.
QH Hạ tầng khu Hà Đông nát bét rồi đòi mở lọ mở chai.
Mật độ nhà cao tầng thì lớn.
Chưa kề brt ko dừng nhưng nhiều nút giao thì phải đặt 2 bên ngoài rìa chứ đặt giữa đường thì lúc tắc bằng nhau.
 

shit_happen

Senior Member
Đường thì kẹt xe nhỏ thì nhiều. Cứ chạy trốn vấn đề. Brt cũng đâu cứu dc

Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
 

WSS

Senior Member
1 là do ngu
2 là do giả ngu

Chứ đ' ai lấy cái thiết kế 2007 xong 10 năm sau 2016-2017 mới làm và nghĩ nó còn phù hợp?

Thật sự khó chịu khi đọc các văn bản của VN, vòng vèo và không đi vào trọng tâm vấn đề.
 

IS3

Đã tốn tiền
Chửi quy hoạch ngu là chưa đúng.
Quy hoạch được duyệt lần đầu bao giờ cũng phải gò cho đạt chỉ tiêu mật độ giao thông, mật độ xây dựng, quy mô dân số... thì mới lọt Quy chuẩn, tiêu chuẩn được.
*
Lỗi do thực hiện quy hoạch không nghiêm, không đồng bộ (miếng ngon xây chung cư xơi trước, miếng xương đầu tư hạ tầng vứt lại), do điều chỉnh quy hoạch vô tội vạ.
*
1 cái BRT đ. có lỗi, Thứ nhất: Loại hình BRT chỉ phục vụ được nhu cầu vận tải ở 1 ngưỡng nào đấy thôi, giờ điều chỉnh quy hoạch nát bét ra (đầu bài thay đổi) thì BRT giời gánh nổi đống chung cư đấy. Thứ hai: BRT cũng phải có mạng lưới, thực hiện được nhõn 1 cái rồi thôi thì kém hiệu quả là đúng rồi.
*
Lý do vẫn giữ BRT mà chày cối không thay đổi thì theo tôi vì nó là 1 bộ phận của quy hoạch, dẹp BRT rồi thì có dẹp luôn đống chung cư kia không? dẹp BRT rồi thì thay bằng gì (? tàu điện ngầm hoặc trên cao?, tiền đâu, đất đâu mà bố trí nữa?).
 

VVimer2k

Senior Member
Cái BRT này đúng ra nên thiết kế ngầm
Chứ cái đường Lê Văn Lương đã bé rồi (hôm nào trời mưa thì full ô tô luôn khỏi đi), còn cho BRT nữa thì ...
Thấy thằng trung nó cho lên đường riêng trên cao đấy, bác thấy ngầm thi công tốn chi phí và time cũng như ảnh hưởng đến đường xung quanh nữa kô?
 

VVimer2k

Senior Member
1 là do ngu
2 là do giả ngu

Chứ đ' ai lấy cái thiết kế 2007 xong 10 năm sau 2016-2017 mới làm và nghĩ nó còn phù hợp?

Thật sự khó chịu khi đọc các văn bản của VN, vòng vèo và không đi vào trọng tâm vấn đề.
Vãi ạ, thông tin đâu đấy thím, có văn bản không.?
 

WSS

Senior Member
Vãi ạ, thông tin đâu đấy thím, có văn bản không.?
1663163780490.png

Đọc bài đê...
 

Andrea.Pirlo

Đã tốn tiền
mấy đoạn đường k có CA thi thoảng phi xe máy vào làn BRT hết ga hết số phê vãi nồi, giải tỏa căng thẳng sau những pha tắc đường. Vì đếu phải ai cũng ý thức kém như mình và bọn ô tô thì đếu thằng nào dám đi vào
 

rape.

Senior Member
BRT nó có bị kẹt đâu mà chửi ý thức nhỉ. Bọn ý mà xe máy hay oto đi vào làn của nó là nó bấm còi inh ỏi bắt trả đường ngay. Vấn đề là có nhõn 1 đoạn nên dân nó cũng chả mặn mà :D:)
 

VVimer2k

Senior Member
Trc đi Hàn thấy bên đó cũng làm BRT thế này, đường nó cũng đông và hẹp như mình, nó còn cho xe khách chạy cùng làn BRT nhưng vẫn chạy nhanh và dân đi BRT rất đông. Mấu chốt là tổ chức tuyến đường hợp lý cho hành khách chứ Ko phải vẽ lung tung.
Ngoài ra còn 1 điểm giao thông VN phải học bọn nó là đường cao tốc phải quy định tốc độ tối thiểu, xe trọng tải lớn, container chỉ đc đi trong 1 làn đường, bên mình thì xe trọng tải lớn chạy như rùa dàn hàng hết các làn đường làm giảm tốc độ lưu thông.
Nói chung BRT lạc hậu so với hiện tại, hệ thống giao thông không theo kịp gia tăng dân số.

Cái vụ container thì cũng thế, phá nát hết đường, đường đã đông lại càng nát quá trọng tải quy định.
 

VVimer2k

Senior Member
mấy đoạn đường k có CA thi thoảng phi xe máy vào làn BRT hết ga hết số phê vãi nồi, giải tỏa căng thẳng sau những pha tắc đường. Vì đếu phải ai cũng ý thức kém như mình và bọn ô tô thì đếu thằng nào dám đi vào
Bị bắt phát nào chưa thím, hình như phi vào làn BRT cũng 500k nhỉ.
 
Top