tin tức Bức ảnh kỳ lạ khiến smartphone chạy Android bị lỗi và không hoạt động được

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/b...loi-va-khong-hoat-dong-duoc-20200601110303247.


Bức ảnh kỳ lạ khiến smartphone chạy Android bị lỗi và không hoạt động được - 1



Bức ảnh phong cảnh trông hết sức bình thường, nhưng lại khiến smartphone Android bị lỗi và không thể sử dụng được
Tài khoản Twitter Ice Universe là người đầu tiên phát hiện ra sự tồn tại của bức ảnh kỳ lạ này và đưa ra lời cảnh báo cho người dùng smartphone chạy Android, tuyệt đối không được thiết lập hình ảnh phong cảnh kể trên làm ảnh nền.

Điều đáng nói là bức ảnh kỳ lạ này không có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là đẹp mắt và rất phù hợp để thiết lập làm hình nền cho smartphone. Tuy nhiên, ngay sau khi sử dụng hình ảnh để làm hình nền, màn hình smartphone sẽ liên tục chớp tắt vả không thể sử dụng được. Ngay cả khi khởi động lại thiết bị, tình trạng vẫn không thể được cải thiện.

Theo trang công nghệ 9to5Google thì có vẻ như hình ảnh chỉ gây lỗi với những smartphone chạy nền tảng Android 10 trở về trước, trong khi đó với các smartphone đang sử dụng phiên bản dùng thử của Android 11 thì không gặp phải lỗi khi dùng hình ảnh này làm ảnh nền.

9to5Google cũng nhận định rằng nguyên nhân gây ra lỗi nằm ở không gian màu của bức ảnh kỳ lạ kể trên. Thông thường, nền tảng Android muốn hiển thị không gian màu sRGB, nhưng hình ảnh kể trên sử dụng không gian màu RGB. Trên Android 11 có tính năng chuyển đổi không gian màu từ RGB sang sRGB nên không gặp lỗi khi thiết lập hình ảnh này làm hình nền, nhưng trên Android trở về trước thì không có tính năng này nên đã gây ra lỗi.

Điều này đồng nghĩa với việc lỗi này không chỉ gặp phải với hình ảnh kể trên, mà với bất kỳ hình ảnh này sử dụng không gian màu RGB đều có thể gây ra lỗi nếu người dùng thiết lập làm ảnh nền trên smartphone chạy Android.

Với những ai đã lỡ thiết lập hình ảnh kể trên làm hình nền khiến smartphone bị lỗi và không thể truy cập được, cách duy nhất để phục hồi là truy cập vào chế độ safe mode trên smartphone Android, sau đó xóa đi hình ảnh mà bạn đang dùng làm hình nền. Nếu cách thức này vẫn không hiệu quả, người dùng cần phải truy cập vào bootloader của thiết bị và khôi phục lại trạng thái của máy, đồng nghĩa với việc xóa hết toàn bộ dữ liệu có trên thiết bị.
 
Back
Top