haihamcool
Junior Member
Chào các bác. Hôm qua (15/9) em có mua 1 chiếc lò vi sóng Electrolux EMM20D38GB ở TIKI của nhà bán là "Tiki Trading", chọn giao hàng TIKInow với giá sau khi trừ mã các kiểu còn 2.351.900đ.
Tuy nhiên khi nhận hàng về, em thấy rõ đây HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI LÀ HÀNG MỚI (theo phỏng đoán có thể là hàng trưng bày ở đâu đó) với các dấu hiệu như sau:
1. Trên nóc lò dán tem có ghi là: “Vui lòng tháo màng co màu xanh quanh thân lò trước khi vận hành” -> Lò của e lúc bóc ra không hề có màng xanh nào (trên Youtube họ unbox các lò Electrolux mới thì có màng xanh dán phía sau chỗ dây điện và ở trong chỗ núm xoay bên trong lò có dán.
2. Trên thân lò có 1 số chỗ bị xước sâu: núm vặn chỉnh thời gian, nóc lò, chỗ tấm kim loại trang trí kiểu xước phay ngang thì cũng bị XƯỚC DỌC rất nhiều. (các ảnh bên dưới)
3. Cuốn hướng dẫn ghim sắt bị rỉ đen sì (lò sản xuất tháng 2/2020 thì để trong thùng để kho kiểu j mà rỉ đến mức như vậy được? (mấy cái cuốn hg dẫn các đồ ở nhà em để cả 5 7 năm còn ko bị như thế)
4. Lò bị lỗi. Tiếng quạt kêu ro ro như kiểu quạt bị khô dầu. (lò samsung cũ nhà e chạy 10 năm cũng ko ra được quả tiếng như vậy).
Em đã phản hồi với TIKI và được bạn nhân viên trao đổi như sau:
- Hàng đã cắm điện sử dụng thì không được đổi trả với lý do ngoại quan nữa, với lý do ngoại quan chỉ được đổi trả trong vòng 48 h nếu chưa cắm điện
- Tiki chỉ hỗ trợ thu hồi kiểm tra nếu đúng lò bị lỗi máy thì sẽ đổi trả. -> nếu để như này thì thu về kiểm tra ko biết bao h mới nhận lại được nên em lấy lý do là sẽ tự mang đến trung tâm bảo hành để hoãn việc Tiki đến thu hồi lại
Vấn đề chính ở đây là: TIKI bán HÀNG CŨ với giá HÀNG MỚI nhưng lại dùng chính sách dành cho hàng mới (là 48 h chưa sử dụng thì được trả hàng) để từ chối việc trả hàng do lỗi ngoại quan (ban đầu em đã chấp nhận mua đắt hơn mấy chỗ bên ngoài tầm 200k 300k để mong ko dính phải hàng trưng bày các kiểu) -> Em cảm thấy TIKI đang lừa người mua hàng
Mong các bác đọc bài và cho em ý kiến cũng như chỉ cho e các chỗ nào đông người đọc để e đi gửi bài lên với. Em cảm ơn ạ.
Update 1: Em vừa gọi lại cho Tiki vàphát hiện ra trên web phần quy định đổi trả do lỗi ngoại quan không hề có phần "sản phẩm đã cắm điện / qua sử dụng" không được trả hàng hay gì đó đại loại như vậy
Update 2: Hôm qua bên bộ phận khiếu nại (hay gì đó) có gọi cho em và bảo đại khái là chưa biết có cho đổi trả không, đợi tiếp @@. Lúc bán hàng thu tiền giao hàng thì nhanh thế mà bây giờ đợi đợi đợi
Update 3: Hiện giờ vẫn chưa thấy Tiki gọi lại sau cuộc gọi hôm thứ 7 (hôm đó bảo với e là sau 48h sẽ gọi lại để chốt xem có được đổi hay không)
Tuy nhiên khi nhận hàng về, em thấy rõ đây HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI LÀ HÀNG MỚI (theo phỏng đoán có thể là hàng trưng bày ở đâu đó) với các dấu hiệu như sau:
1. Trên nóc lò dán tem có ghi là: “Vui lòng tháo màng co màu xanh quanh thân lò trước khi vận hành” -> Lò của e lúc bóc ra không hề có màng xanh nào (trên Youtube họ unbox các lò Electrolux mới thì có màng xanh dán phía sau chỗ dây điện và ở trong chỗ núm xoay bên trong lò có dán.
2. Trên thân lò có 1 số chỗ bị xước sâu: núm vặn chỉnh thời gian, nóc lò, chỗ tấm kim loại trang trí kiểu xước phay ngang thì cũng bị XƯỚC DỌC rất nhiều. (các ảnh bên dưới)
3. Cuốn hướng dẫn ghim sắt bị rỉ đen sì (lò sản xuất tháng 2/2020 thì để trong thùng để kho kiểu j mà rỉ đến mức như vậy được? (mấy cái cuốn hg dẫn các đồ ở nhà em để cả 5 7 năm còn ko bị như thế)
4. Lò bị lỗi. Tiếng quạt kêu ro ro như kiểu quạt bị khô dầu. (lò samsung cũ nhà e chạy 10 năm cũng ko ra được quả tiếng như vậy).
Em đã phản hồi với TIKI và được bạn nhân viên trao đổi như sau:
- Hàng đã cắm điện sử dụng thì không được đổi trả với lý do ngoại quan nữa, với lý do ngoại quan chỉ được đổi trả trong vòng 48 h nếu chưa cắm điện
- Tiki chỉ hỗ trợ thu hồi kiểm tra nếu đúng lò bị lỗi máy thì sẽ đổi trả. -> nếu để như này thì thu về kiểm tra ko biết bao h mới nhận lại được nên em lấy lý do là sẽ tự mang đến trung tâm bảo hành để hoãn việc Tiki đến thu hồi lại
Vấn đề chính ở đây là: TIKI bán HÀNG CŨ với giá HÀNG MỚI nhưng lại dùng chính sách dành cho hàng mới (là 48 h chưa sử dụng thì được trả hàng) để từ chối việc trả hàng do lỗi ngoại quan (ban đầu em đã chấp nhận mua đắt hơn mấy chỗ bên ngoài tầm 200k 300k để mong ko dính phải hàng trưng bày các kiểu) -> Em cảm thấy TIKI đang lừa người mua hàng
Mong các bác đọc bài và cho em ý kiến cũng như chỉ cho e các chỗ nào đông người đọc để e đi gửi bài lên với. Em cảm ơn ạ.
Update 1: Em vừa gọi lại cho Tiki vàphát hiện ra trên web phần quy định đổi trả do lỗi ngoại quan không hề có phần "sản phẩm đã cắm điện / qua sử dụng" không được trả hàng hay gì đó đại loại như vậy
Update 2: Hôm qua bên bộ phận khiếu nại (hay gì đó) có gọi cho em và bảo đại khái là chưa biết có cho đổi trả không, đợi tiếp @@. Lúc bán hàng thu tiền giao hàng thì nhanh thế mà bây giờ đợi đợi đợi
Update 3: Hiện giờ vẫn chưa thấy Tiki gọi lại sau cuộc gọi hôm thứ 7 (hôm đó bảo với e là sau 48h sẽ gọi lại để chốt xem có được đổi hay không)
Last edited: