Bùng nổ người nổi tiếng bán hàng online ''giá cắt cổ'

demon0989

Senior Member

Người mua hàng phát hiện viên kim cương mua 2 tỉ ở chỗ người nổi tiếng là hàng rởm và bị đội giá gấp ba. Người này cho biết đã đi nhiều cửa hàng đá quý uy tín để thử và phát hiện giá trị viên kim cương này chỉ tầm 18.500 USD (hơn 400 triệu).

Bùng nổ người nổi tiếng bán hàng online giá cắt cổ - Ảnh 1.
Trang mạng cá nhân của các nghệ sĩ nổi tiếng luôn có nhiều fan theo dõi và nhiều nghệ sĩ đã tận dụng lợi thế này để bán hàng online hoặc “rì viu” sản phẩm - Ảnh: Q.ĐỊNH

Với ưu thế có sẵn lượng khán giả đông đảo, nhiều người nổi tiếng chọn việc bán hàng hoặc 'rì viu' (review) sản phẩm trên trang cá nhân để có thu nhập, trong đó nhiều người có thu nhập khủng nhờ bán hàng online.

Nghệ sĩ bán hàng online không còn hiếm, thậm chí còn "bùng nổ" hơn trong đợt dịch COVID-19. Đa phần họ bán những món hàng giá trị nhỏ như đồ ăn vặt (chân gà, patê, khô heo...) hay giá trị lớn hơn thì có mỹ phẩm xách tay, thực phẩm nhập khẩu…

Một số người nổi tiếng bán hàng "chính chủ", cũng có nhiều người nhận làm "rì viu" giùm, quảng cáo sản phẩm cho nhãn hàng khác.

Sản phẩm như nhau, giá "cắt cổ"

Tuy nhiên nhiều "nạn nhân" cho biết không phải sản phẩm nào được người nổi tiếng rao bán trên trang cá nhân cũng đáng tin cậy về mặt chất lượng hay giá cả tương xứng với món hàng, giá đắt nhưng không xắt ra miếng. Vụ tranh cãi giữa một chủ tài khoản khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng với đơn hàng mua từ một nữ doanh nhân - vợ cũ của một nghệ sĩ, là một ví dụ.

Trong một status đăng trên trang cá nhân, chủ tài khoản này "bóc phốt" rằng trang sức mà người nổi tiếng kia bán cho chị không đúng giá trị của sản phẩm mà đã bị đẩy lên hàng trăm lần. Đi kèm với status tố cáo là một loạt hình ảnh đoạn trao đổi giữa người mua và người bán liên quan đến món hàng nữ trang giá trị giao dịch lên đến 2 tỉ đồng, trong đó giá trị nhất là viên kim cương 57.600 USD, tương đương hơn 1,3 tỉ đồng.

Người mua hàng phát hiện viên kim cương mua chỗ người nổi tiếng là hàng rởm và bị đội giá gấp ba. Người này cho biết đã đi nhiều cửa hàng đá quý uy tín để thử và phát hiện giá trị viên kim cương này chỉ tầm 18.500 USD (hơn 400 triệu đồng). Theo "nạn nhân", chị mua hàng ở đây vì tin thương người bán nuôi con nhỏ và là người nổi tiếng, có tên tuổi trong giới nghệ sĩ.

Sự việc đến nay chưa ngã ngũ nhưng cũng khiến nhiều người giật mình vì mua hàng online từ người nổi tiếng bán hàng đang rất phổ biến hiện nay.

Phản ánh đến Tuổi Trẻ, chị Hiền Nguyễn (TP.HCM) cho biết theo dõi các livestream bán hàng, chị rất ngạc nhiên vì nhiều người nổi tiếng thản nhiên bán hàng với giá "cắt cổ" nhưng không có ai phản hồi. Theo chị Hiền, không ít trường hợp người bán hàng là nghệ sĩ đã lợi dụng lòng tin và sự chủ quan của người mua hàng để bán giá cao dù chất lượng sản phẩm không được đánh giá cao.

"Có một người khá nổi tiếng livestream bán một chiếc nồi chiên không dầu hiệu B. giá 3,5 triệu đồng. Nhưng chỉ cần một thao tác kiểm tra đơn giản, tôi thấy mặt hàng này bán trên sàn điện tử khác chỉ 2,3 triệu đồng, giá bán tại Hàn Quốc khoảng 87USD và không được người tiêu dùng Hàn Quốc đánh giá cao. Do đó nếu tính cả phí vận chuyển và lợi nhuận, giá nồi lên tới 3,5 triệu là quá cao" - chị Hiền nói.

Vì tin tưởng "thần tượng"?

Thời gian qua một số người nổi tiếng bị "bóc phốt" bán hàng giá quá cao, thậm chí đã có người bị xử lý vì bán hàng nhái, khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc, một số trường hợp từ "người hâm mộ" thành đối đầu, đấu tố nhau.

Theo ông Nguyễn Thành Long - phụ trách tiếp thị số của Xanh Marketing, nhiều người nổi tiếng tham gia bán hàng online rất chịu khó tương tác, giao lưu với người hâm mộ, rồi lồng vào câu chuyện giao lưu này là những cụm từ như "đây là rẻ lắm rồi nha", "chỉ hôm nay mới có giá này nha"...

"Nhiều người xem chốt đơn hàng từ trang người nổi tiếng bán giống như một hình thức giải trí, 'mua cho vui' thôi. Thay vì tặng gấu bông cho thần tượng, người hâm mộ chuyển sang mua 'ủng hộ' sản phẩm mà nghệ sĩ rao bán, nên nhiều người ít quan tâm về giá. Nhưng khi đó là hình thức kiếm sống lâu dài, những món hàng giá trị lớn thì không thể tư duy như vậy" - ông Long nói.

Cũng theo ông Long, trong một số trường hợp, người tiêu dùng vì tin vào uy tín và chất lượng sản phẩm do người nổi tiếng bán nên bỏ qua các điều kiện, điều khoản liên quan đến việc bán hàng dù đây là phần nội dung rất quan trọng liên quan đến chính sách đổi - trả sản phẩm, giao nhận, bảo hành sản phẩm.

Bà Dương Nữ Tô Giang, giám đốc quan hệ công chúng và truyền thông xã hội Công ty Isobar VN, cũng cho rằng khi mua hàng trên các trang mạng xã hội của người nổi tiếng, người tiêu dùng chỉ đơn giản muốn được giải trí, thư giãn và tiếp thu những thông tin phù hợp.

"Tuy nhiên cái gì quá đà cũng đều không tốt khi rất nhiều người nổi tiếng đã tận dụng danh tiếng của họ để làm công việc này với tần suất phủ sóng ngày càng cao" - bà Giang nhận xét.

Bùng nổ người nổi tiếng bán hàng online giá cắt cổ - Ảnh 2.
Khách kiểm tra sản phẩm mua online - Ảnh: QUANG ĐỊNH

...................................................................................................................................................
 

Hideki Yukawa

Đã tốn tiền
mua trên shopee giờ sướng nhất, giá cả cực kì cạnh tranh, hỗ trợ tiền ship , mã giảm giá lại được shopee hỗ trợ trong trường hợp sản phẩm có vấn đề.
 

culibad

Senior Member
mắt kính đồng hồ quần áo dầu thơm kem trộn, lock mãi ko hết! nãn :amazed:
QC là cách tiếp cận nsx với KH chạy 30 giây như QC trên TV quá OK,
nhưng giờ nhiều người bán hàng live stream nói chuyện như là quăng cục hàng vào mặt người xem, hàng ta đây tốt nhất thế giới.
 

tenors

Senior Member
Cũng ko hiểu lắm. Đồ bọn này bán thì nó có mùi sịp của chúng nó hay sao mà bọn fan rồ thế nhỉ. Đám streamer cũng lợi dụng tâm lí đó mà bán đồ, Trường giang cũng mở quán ăn trước còn có phốt bán đắt như chó. Éo hiểu mấy cái đồ bọn này bán ra nó mang lại giá trị gì hơn so với chính món đồ đấy bán ngoài chợ
 

demon0989

Senior Member
Cũng ko hiểu lắm. Đồ bọn này bán thì nó có mùi sịp của chúng nó hay sao mà bọn fan rồ thế nhỉ. Đám streamer cũng lợi dụng tâm lí đó mà bán đồ, Trường giang cũng mở quán ăn trước còn có phốt bán đắt như chó. Éo hiểu mấy cái đồ bọn này bán ra nó mang lại giá trị gì hơn so với chính món đồ đấy bán ngoài chợ

Vậy mới có khái niệm "sheep" đó fen
 

Jesse. Lingard

Senior Member
Cũng ko hiểu lắm. Đồ bọn này bán thì nó có mùi sịp của chúng nó hay sao mà bọn fan rồ thế nhỉ. Đám streamer cũng lợi dụng tâm lí đó mà bán đồ, Trường giang cũng mở quán ăn trước còn có phốt bán đắt như chó. Éo hiểu mấy cái đồ bọn này bán ra nó mang lại giá trị gì hơn so với chính món đồ đấy bán ngoài chợ
ví người mua nghĩ người nổi tiếng thì sẽ uy tín hơn bọn bán online dạo, dân ko thiếu tiền chỉ sợ mua phải hàng kém chất lượng
 

Loser.Lesor

Member
Lại có đứa bảo fen đừng dạy người giàu tiêu tiền bây giờ


À mà đúng thật đấy, việc gì phải dạy người giàu tiêu tiền, phải tìm cách moi tiền của người giàu chứ
Nhưng có dám dạy đâu, chỉ đúc rút từ nhà giàu lên báo than thở thôi =((
 

sweetdreamvt

Senior Member
Thằng ml bảo lâm trước toàn livestream nước hoa cc gì mà mấy trăm k 1 chai channel. Còn con vợ nghệ sĩ kia chắc là con lương hoàng anh vợ cũ thằng huy khánh bán hàng cũng xạo lol lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
Top