Buộc dán thẻ ETC mới đăng kiểm ôtô là lạm quyền

huankhubg

Đã tốn tiền
nghĩ tích cực lên, dán ETC biết đâu là cách hay để quản lý xe, định vị xe khi di chuyển, kết hợp với cam thì những việc phạm pháp liên quan đến xe sẽ nhanh được giải mã.
Anh đi đâu, làm gì người ta biết hết thì cái gọi là tự do cá nhân để đâu vậy?

Rồi cái thẻ này do doanh nghiệp tư nhân phát hành, ko phải do nhà nước phát hành. Việc gì xảy ra nếu vài năm sau họ ko thu 120k nữa mà thu lên 1.2tr, 12tr hoặc hơn nữa. Vì thẻ do doanh nghiệp tự định giá nên giá nào mà chả đc. Tiếp đó là ép luôn vụ tiền trong tài khoản: bắt buộc mỗi tài khoản phải duy trì số dư tối thiểu 10tr. Ko đủ thì đóng thêm phí thường niên, mỗi tháng 1tr.

via theNEXTvoz for iPhone
 

aulux1996

Senior Member
trước sau cũng phải dán. chẳng hiểu sao nhiều người cứ cố chấp ko dán nhỉ
Hôm nay nó bắt bạn dán xe hôm sau nó bắt bạn đéo xích mới cho ra đường, đây là vấn đề "Quyền", k có thoả hiệp. Bọn Mỹ, Tây chết như cún đợt covid tụi nó vẫn đứng lên bảo vệ cho cái quyền tự do của tụi nó, nếu cứ vin cớ này cớ kia áp điều này lệ kia thì có ngày ăn quả báo.
 

Paul_Doumer

Senior Member
Đơn cử như nhà tôi có 2 con xe cỏ dùng để chở hàng quanh tỉnh. Ngày chạy tối nằm kho chẳng đi đâu bao giờ.
Đến tháng 10 đi đăng kiểm cho 2 con thì bắt buộc phải dán thẻ ETC để làm gì?
anh nhắc tôi mới nhớ đi đăng kiểm t9 này :ah:
nhà tôi 2 con xe, 1 tải 1 vans éo bao giờ chạy vào cao tốc, chỉ loanh quanh trong tỉnh. Chưa thấy có nhu cầu gì chạy vào cao tốc cả :big_smile: Chắc tới đây về thẳng kho ở HN đánh hàng lên cho nhẹ cước, chạy quốc lộ thường ban đêm, đếch cần đu cao tốc, đằng nào xe tải lên đấy cũng chỉ chạy có 80km/h là căng :burn_joss_stick:
 

katecu1

Đã tốn tiền
nhưng nhiều trường hợp cố tình ko dán rồi đi qua trạm thu phí làm ảnh hưởng nguyên 1 dàn xe phía sau . rồi mình chứng kiến còn nhiều trường hợp ko dán rồi xuống xe cãi cùn làm kẹt xe cả mấy km
ETC cấp cuối cùng là không có trạm nên chẳng lo vụ kẹt trạm đâu, ép dùng ETC là để đảm bảo triển khai thu phí tự do cấp cuối cùng, khi đó không còn trạm với barie thì làm sao để chống thất thu, chỉ cần công an mạnh tay với nạn dán/che bảng số là ổn.
 

oxovnn

Senior Member
Anh đi đâu, làm gì người ta biết hết thì cái gọi là tự do cá nhân để đâu vậy?

Rồi cái thẻ này do doanh nghiệp tư nhân phát hành, ko phải do nhà nước phát hành. Việc gì xảy ra nếu vài năm sau họ ko thu 120k nữa mà thu lên 1.2tr, 12tr hoặc hơn nữa. Vì thẻ do doanh nghiệp tự định giá nên giá nào mà chả đc. Tiếp đó là ép luôn vụ tiền trong tài khoản: bắt buộc mỗi tài khoản phải duy trì số dư tối thiểu 10tr. Ko đủ thì đóng thêm phí thường niên, mỗi tháng 1tr.

via theNEXTvoz for iPhone
thế thì nhà nước có giá trần, tối thấy nếu ép buộc đk có thì nên free dán 1 lần trong 5 năm
 

Phucnesta

Senior Member
nhưng mất 120k / nháy bạn tôi ơi
ko dán thì ra mà nộp phạt lần sau là nhớ, lại thêm vào ngân sách nhà nước

Dân mình có cái thói hơi dở là ưa nô lệ. Lúc nó mời dán free thì không chịu, giống mũ bảo hiểm khi xưa cũng thế, thành ra tạo điều kiện cho iq cao làm luật. Doanh nghiệp được thể hét giá cao vống lên vài chục lần luôn :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 

anjinsan

Đã tốn tiền
Dân mình có cái thói hơi dở là ưa nô lệ. Lúc nó mời dán free thì không chịu, giống mũ bảo hiểm khi xưa cũng thế, thành ra tạo điều kiện cho iq cao làm luật. Doanh nghiệp được thể hét giá cao vống lên vài chục lần luôn :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Cái vấn đề là nó mời dán free là quyền của nó, nó chạy ads thu hút khách.
Nhưng dân có quyền không dán.
Giao dịch dân sự lại dùng quyền ép dân là vi hiến
Chưa kể đây không phải là nhà nước để mà áp luật chống gì đó vào
 

Phucnesta

Senior Member
Cái vấn đề là nó mời dán free là quyền của nó, nó chạy ads thu hút khách.
Nhưng dân có quyền không dán.
Giao dịch dân sự lại dùng quyền ép dân là vi hiến
Chưa kể đây không phải là nhà nước để mà áp luật chống gì đó vào

Lựa chọn dán hay không quyền của dân thì đúng rồi mà dân trí cao hơn thì cũng đỡ, nhiều ông ko dán cứ le te chạy vào làn etc gây kẹt, xong nó hướng dẫn nạp tiền free không đọc cứ lên chửi đến nản.

via theNEXTvoz for iPhone
 

sundaybuon1002

Senior Member
Tưởng tượng nhà a có dàn xe ben chở vlxd chạy lòng vòng trong huyện. Giờ đi đăng kiểm nó bắt dán etc mà cả đời éo đi vào nó hài vkl :) :)
 

mucnhay123

Senior Member
Cũng giống như việc bắt buộc đội nón bảo hiểm thôi. Làm quyết liệt lên, k nên để những thành phần chỉ vì riêng mình mà ảnh hưởng cả quốc gia.

via theNEXTvoz for iPad
 

conloc229

Đã tốn tiền
Cái này do trạm thu phí đầu tiên. Thằng nào ko dán thẻ thì cứ bắt nó tấp vô lề rồi xử nó hay phạt nó chứ để nó đứng đấy làm gì.
Công nhận :byebye: thằng nào không dán etc mà dám đi vào làn etc thì cứ đè ra mà phạt như kiểu đi vào làn ngược chiều thì tự họ chịu thôi nhưng mà ép buộc đăng kiểm bắt buộc phải dán etc thì thối không ngửi được thật :byebye:
 

Tonynguyenwega

Senior Member
NHà tôi có con xe chở hàng, chỉ đi từ trại về nhà. Từ lúc mua tới giờ, vẫn đi đúng 1 con đường đó. Lâu lâu cần chở hàng, đồ linh tinh thì đi trong nội thành. Chả bao giờ đi ra tỉnh khác, vậy theo các a dán thẻ để làm gì, trong khi sure kèo không bao giờ đi cao tốc, hoặc làn đường có thu phí. Trừ khi sài gòn có kế hoạch làm đường có thu phí ở nội thành
 

newbyte

Senior Member
trước sau cũng phải dán. chẳng hiểu sao nhiều người cứ cố chấp ko dán nhỉ
Nhà tôi 2 xe, 1 chiếc bán tải đi đường dài thì dán rồi, còn chiếc morning của vợ chỉ dùng đi loanh quanh trong phố chứ ko bao giờ đi chơi xa ra khỏi địa phương thì dán làm gì? sao phải dán? mà ko dán thì ko đc lưu thông à? nếu vậy thì bỏ cái phí lưu thông đường bộ đi, thay bằng dán thẻ etc được ko? chứ đóng phí mà mà ko được đi thì đóng làm gì
 

Mar154

Senior Member
Nếu bắt buộc dán thì miễn phí đi, OK?
Nếu bắt buộc được thì 2 thằng VETC, VDTC miễn phí ngay thôi có gì đâu. Cái việc bắt buộc dán này còn để chuẩn bị cho việc thu phí ra vào nội đô nữa. Không thu phí không dừng thì có kẹc thằng nào dám lập bốt thu. Đường bé tí chỉ có đặt 2 trụ nhỏ 2 bên quét mã chứ chỗ nào nữa mà xây trạm.
 

danvt

Senior Member
Không có thống kê bao nhiêu xe cả đời không qua trạm thu phí để xem tỷ lệ thử nhỉ, chứ ít quá kêu gào cũng khó, không phủ nhận lợi ích của ETC nhưng bọn này nó cũng lạm quyền lắm
 

TK_Ngu

Senior Member
Đúng mà đăng kiểm là kiểm tra có đủ điều kiện lưu hành không. Muông thì làm gắt chỗ thu phí. Ông nào thì nộp tay thì tính thêm 20% phí vận hành + cho 1 làn riêng chờ 5-10 phút nhảy sang ETC phạt.
 

TK_Ngu

Senior Member
Không có thống kê bao nhiêu xe cả đời không qua trạm thu phí để xem tỷ lệ thử nhỉ, chứ ít quá kêu gào cũng khó, không phủ nhận lợi ích của ETC nhưng bọn này nó cũng lạm quyền lắm
Làm quyền không có cơ sở để kết luận.
 

Luciifer

Senior Member
Khi người dân cảm thấy tiện thì họ tự khắc dán thôi, cơ bản giờ mấy bố cứ lấy quyền lực ra để ép người. Các loại phí đi kèm, quy định số dư tối thiểu, tình trạng biển giả trừ tiền thật, công nghệ,... Tôi thấy phải giải quyết các vướng mắc trên 1 cách triệt để thì người ta còn xin được dán nữa là.
 
Top