Buôn hàng hiệu lãi ít, đây mới là "con gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

jerry.love

Member
Mặc dù kinh doanh những mặt hàng xa xỉ nhưng điều bất ngờ là lợi nhuận của DAFC khá thấp, cả về con số tuyệt đối cũng như tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu.
Nguyễn Thảo Tiên, con gái của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên đã thông báo trên Instagram cá nhân đã được bố sắp xếp chuyên cơ riêng để bay về Việt Nam cách ly dịch Covid-19. Theo ước tính, chi phí của chuyến chuyên cơ này có thể lên đến 10 tỷ đồng.
Trước đó, nữ doanh nhân trẻ này đã tham dự tuần lễ thời trang Milan Fashion week tại Ý trong khoảng thời gian ngày từ ngày 18-24/2. Việc Thảo Tiên tham dự các tuần lễ thời trang sang trọng tại châu Âu không có gì là bất ngờ khi cô là Phó Tổng Giám đốc Phát triển thời trang cao cấp của tập đoàn IPP Group.
Buôn hàng hiệu lãi ít, đây mới là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 1.

Các vị trí chủ chốt của IPP do vợ chồng ông Hạnh Nguyễn và các con đảm nhiệm
IPP Group được biết đến chủ yếu với lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam, website của Tập đoàn cho biết IPP chiếm đến gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước.
Mảng kinh doanh thời trang – hàng hiệu của IPP được thực hiện thông qua 3 công ty là DAFC, ACFC và CMFC. DAFC - công ty phụ trách chính mảng phân phối hàng hiệu của IPP – hiện là nhà phân phối của các thương hiệu cao cấp như Rolex, Bvlgari, Armani Exchange, Burberry, Cartier… Còn ACFC và CMFC phân phối thời trang trung cấp với các thương hiệu Nike, Mango, Tommy Hilfigher, Levi’s…
Bên cạnh đó, IPP còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như hàng không (đầu tư vào Sasco, nhà ga quốc tế Cam Ranh), nhượng quyền đồ ăn nhanh đến những mảng kinh doanh ít được biết đến hơn như IPP Sprits (kinh doanh rượu), IPP Leaf (kinh doanh nguyên liệu thuốc lá), logistics, bán lẻ đồ công nghệ…
Buôn hàng hiệu lãi ít, đây mới là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 2.

Hệ thống các mảng kinh doanh của IPP Group
Mặc dù kinh doanh những mặt hàng xa xỉ nhưng điều bất ngờ là lợi nhuận của DAFC khá thấp, cả về con số tuyệt đối cũng như tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. Năm 2018, DAFC đạt xấp xỉ 1.200 tỷ đồng doanh thu và 31 tỷ đồng LNTT, tức tỷ suất lợi nhuận chỉ 2,6%.
Công ty phân phối thời trang trung cấp ACFC cũng có doanh thu tương đương nhưng có LNTT lên tới 107 tỷ đồng.
Buôn hàng hiệu lãi ít, đây mới là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 3.


Trong khi đó, Tam Sơn – một tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu tại Việt Nam – có doanh thu dao động từ 1.300-1.500 tỷ/năm và lợi nhuận lên đến 200 tỷ/năm. Các thương hiệu lớn do Tam Sơn phân phối gồm có Hermes, Patek Philippe, Chopard, Bottega Veneta, Boss…
Nếu như lợi nhuận của mảng kinh doanh hàng hiệu có phần khiêm tốn thì dịch vụ hàng không mới là "con gà đẻ trứng vàng" của IPP Group.
Công ty mẹ IPP Group cùng DAFC và ACFC đang nắm giữ 45% cổ phần của Sasco CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) - một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay. Các nguồn thu chính của công ty đến từ kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay… Lợi nhuận hàng năm của Sasco hiện đạt trên 400 tỷ đồng, trong đó hơn một nửa đến từ hoạt động kinh doanh phòng chờ VIP tại sân bay.
Buôn hàng hiệu lãi ít, đây mới là con gà đẻ trứng vàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 4.


IPP cũng là cổ đông chính của CTCP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC). Trong năm 2018 cũng là năm đầu khai thác, CRTC – một trong những đơn vị tư nhân đầu tiên đầu tư nhà ga sân bay – đạt doanh thu 560 tỷ và 52 tỷ đồng.
Một mảng kinh doanh không thể không nhắc đến của IPP là kinh doanh nhà hàng. IPP nhận nhượng quyền một số thương hiệu đồ ăn nhanh như Domino’s Pizza, Burger King, gà rán Popeyes cùng một số thương hiệu nhà hàng kinh doanh tại sân bay. Cũng giống như nhiều cái tên đình đám khác, mảng kinh doanh đồ ăn nhanh của IPP sau nhiều năm hoạt động vẫn chưa có lãi.

https://thitruong.nld.com.vn/thi-tr...ng-johnathan-hanh-nguyen-2020031314524662.htm
 
100k 1 bát mì trong sân bay bảo sao không giàu, toàn làm ăn nhờ lobby chính sách :beat_plaster:
Ở Mỹ, Mã lai,...thì trong hay ngoài đâu có khác nhau​
 

tomoco

Member
100k 1 bát mì trong sân bay bảo sao không giàu, toàn làm ăn nhờ lobby chính sách :beat_plaster:
Ở Mỹ, Mã lai,...thì trong hay ngoài đâu có khác nhau​
Tôi cứ tưởng nước nào cũng vậy, trong sân bay thì tiền thuê mặt bằng các thứ phải cao hơn đúng rồi
 

duy289

Member
cựu DAFC đây nói thật là cty rửa tiền :LOL: ngày xưa cá kiếm chứ dnay chỉ dc cái mác cho bọn trẻ con làm
 
100k 1 bát mì trong sân bay bảo sao không giàu, toàn làm ăn nhờ lobby chính sách :beat_plaster:
Ở Mỹ, Mã lai,...thì trong hay ngoài đâu có khác nhau​
ở Mã cũng có chênh lệch về giá giữa trong và ngoài sân bay đấy anh
ở ngoài ăn trung bình tầm 10-12 MYR
vào sân bay thì vọt lên 20-25 MYR
 

nhatduc239

Đã tốn tiền
100k 1 bát mì trong sân bay bảo sao không giàu, toàn làm ăn nhờ lobby chính sách :beat_plaster:
Ở Mỹ, Mã lai,...thì trong hay ngoài đâu có khác nhau​
Ko đâu, chỉ có ở VN mới thế thôi
tào lao, 90% sân bay đều bán giá cao, không biết đi bao nhiêu sân bay quốc tế rồi mà phán nhảm vậy
https://www.bangkokpost.com/opinion/opinion/1395414/time-to-take-a-bite-out-of-airport-prices
https://thehustle.co/airport-food-expensive/
 

quenkhoacua

Đã tốn tiền
Có cơ hội em nguyện bán hàng rong trong phi trường chứ đừng nói gì đến 60% Sasco. EZ money
 

jerry.love

Member
cựu DAFC đây nói thật là cty rửa tiền :LOL: ngày xưa cá kiếm chứ dnay chỉ dc cái mác cho bọn trẻ con làm
chẳng biết có rửa ráy gì ko chứ dân làm ăn họ bận rộn và kín tiếng cực kỳ, hạn chế tối đa khoe mẽ, giấu nhẹm thông tin gia đình, còn cái nhà này có hẳn team PR đưa tin liên tục các hoạt động của cả nhà còn hơn đám showbiz
 

duy289

Member
chẳng biết có rửa ráy gì ko chứ dân làm ăn họ bận rộn và kín tiếng cực kỳ, hạn chế tối đa khoe mẽ, giấu nhẹm thông tin gia đình, còn cái nhà này có hẳn team PR đưa tin liên tục các hoạt động của cả nhà còn hơn đám showbiz
đợt đầu còn cá kiếm doanh thu vẫn nhẹ nhàng 80% target , chưa kể nv lậu lá các kiểu cho đến bh thì thôi dàn kì cựu nghỉ lâu h toàn bọn trẻ con vào chứ ng giỏi ng ta đi hết r
 

LaJoconde

Junior Member
cựu DAFC đây nói thật là cty rửa tiền :LOL: ngày xưa cá kiếm chứ dnay chỉ dc cái mác cho bọn trẻ con làm
Hèn gì mình vô armani exchange coi đồ xem giá ntn tại mình cũng hay order. Mấy cái áo thun trên web sale cả tháng có 25$ ở đây nó bán 1tr9.
 

phhung

Đã tốn tiền
100k 1 bát mì trong sân bay bảo sao không giàu, toàn làm ăn nhờ lobby chính sách :beat_plaster:
Ở Mỹ, Mã lai,...thì trong hay ngoài đâu có khác nhau​
Tôi đồng ý là đồ trong sân bay mắc thật
Nhưng nước khác cũng thế à, tô mì bò sân Quảng Châu khoảng 170k
Có nước uống và hàng linh tinh thì VN quá mắc, chai nước Lavie 0.5l giá gần 50k, trong khi QC hay Thượng Hải không khác bên ngoài
 

phhung

Đã tốn tiền
Nếu sân bay nước nào đưa siêu thị mini vào sân thì giá kg chênh nhiều đâu
Nhưng nhà hàng trong sân bay thì đều chênh cả
 

tranhung_hn4

Đã tốn tiền
Từng phải mua 7 đô rưỡi cho 1 lon 7up đây. Lon loại nhỏ dài , không nhớ dung tích là bao nhiêu. Hình như 330 hay 500 thì phải :nosebleed:
 
Top