(Buồn) Mất đi người bạn thân 9 năm vì trận cãi nhau ko đáng có

Tôi cũng có đứa bạn như thớt, chơi với nhau từ hồi 5 tuổi, ngày xưa vào nhà nó chơi suốt, bố mẹ ông bà, cả bác nhà nó cũng quen mặt mình mà tận chục năm sau vẫn nhớ cmnl. Học cùng nhau đến hết lớp 9 thì nó xuống thành phố học trường chuyên, tuy nhiên vẫn liên lạc với nhau, mỗi lần về vẫn đi chơi hội nhóm cấp 2 (toàn tôi chở đi), lúc đấy nó thì vốn ko thân với nhóm kia bằng tôi.

Lên đại học thì ít liên lạc lại hơn, nó cũng chơi với hội nhóm kia nhiều hơn (tôi thì lại ít đi, vì thấy chơi với lũ bạn cấp 3 hợp tính hơn, ít đi chứ ko phải là ko chơi nhé, vì đi học ĐH tôivẫn chủ yếu chơi với nhóm này), tầm 2-3 năm trước mỗi lần đến sinh nhật vẫn chúc nhau bình thường, sau đấy thì chẳng liên lạc lại chút nào nữa.

Bẵng cái cuối năm ngoái nó lấy chồng mà chả thấy mời mình mà lại mời nhóm cấp 2 kia, thêm cả mấy đứa vốn mới quen ko lâu từ nhóm đấy (nhóm đấy kiểu khá ăn chơi, mối quan hệ rộng), làm mình cũng suy nghĩ vl, vì hội nhóm đấy nhiều đứa mình vẫn chơi thân, nhiều đứa còn ko thân bằng con bé này cơ mà cưới nó vẫn mời mình. Đồng hoàn cảnh với tôi có 1 thằng bạn cũng y hệt thế, thằng này với nó với tôi chơi thân hồi cấp 2 (cơ mà nó ko thân với thằng này bằng tôi). Thằng đấy nó cũng suy nghĩ hệt như tôi, đhs lại ko thấy mời cưới, vì dù ko liên lạc 2-3 năm cơ mà ít ra cũng chơi thân hơn chục năm rồi.
Bảo buồn thì cũng ko hẳn vì giờ lớn rồi, suy nghĩ ai chơi đc thì chơi, ko chơi cũng chả sao vì tôi cũng có nhiều mối quan hệ khác, cơ mà kiểu tình bạn hơn chục năm, nó kết thúc lãng xẹt vl, chả biết nguyên nhân vì sao luôn.
 
Tôi ko biết nữa bác, nhiều lúc nó bảo quý tôi còn hơn thằng người yêu nó (bây giờ là chồng nó). Nhưng đùng 1 phát từ mặt nhau luôn
Riêng tôi cứ canh cánh trong lòng nỗi buồn này, uớc gì thời gian trở lại, có lẽ tôi sẽ nhường nhịn hơn để ko có sự việc như bây giờ
Nó xộn lào thế thôi :doubt: Ngày trước tôi cũng có 1 đứa bạn thân, lúc lên DH tui với nó ở xa, 1 năm gặp vài lần vào mấy dịp lễ tết do chung quê, nó cũng nói thằng ny nó là nó đi vs ae tốt của nó (là tôi) k được ý kiến ý cò gì, nó cũng bảo nó quý tôi nhất chỉ sau gia đình nó.
Thế mà bây giờ cũng éo còn nói chuyện với nhau câu nào nữa rồi thím, bỏ đi, thím quý người ta nhưng người ta giờ k còn nữa :doubt:
 
Fen buồn cười thế, định nghĩa của cụm từ "thanh mai trúc mã" n là dành cho bạn thân khác giới từ bé
Còn khi chúng n yêu nhau lấy nhau, n chỉ là "1 cụm từ bổ nghĩa " cho chuyện tình đấy
Chứ bọn Nho giáo cổ hủ Nam nữ thụ thụ bất thân chẳng lẽ chúng n "ủng hộ" yêu nhau từ nhỏ?

Ở đây tôi đang nói vs fen là bạn thân khác giới là có, chẳng qua sau này có vượt qua giai đoạn thích nhau hay ko thôi. Ko vượt qua được thì n sẽ thành cái ảnh của fen, vượt qua được thì n chỉ là 1 tình bạn đẹp.
Vớ vẩn, tự nghĩ ra cái định nghĩa đấy à
nmvIYHe.png

Thanh mai trúc mã là chỉ 1 cặp hợp rơ nhau từ bé, và cũng lấy từ điển tích về 1 cặp vợ chồng nên đa phần nhắc đến thanh mai trúc mã thì người ta nghĩ nhiều đến yêu đương hơn là bạn bè, chẳng qua nó có thêm 1 tầng nghĩa phụ là "tình cảm trong sáng" nên thi thoảng cũng dùng cho cặp bạn thân thôi
Rt7E8tX.png
 
Back
Top