Buồn thì giải bày, anh em đừng gạch đá

Chuyện là em làm sale cho một cty Nhà Nước, môi trường cơ quan NN thì các bác cũng hiểu rồi, đa phần là mối quan hệ, gốc gác... cũng chính vì thế mà những đứa ko có mối quan hệ như bọn em, phải kết hợp lại mà sống mà tồn tại, ng biết chỉ ng ko biết, ng dư chi tiêu share người thiếu... Trong hội này em có mấy ng có thể xem là ae, một người đã nghỉ, chỉ còn e với 1 đứa nhỏ hơn em. Số bọn em xui là bị phân về 2 khu vực khác nhau, mà lãnh đạo của các khu vực này lại hơn thua nhau.
Đợt rồi 2 ae deal đc hợp đồng lớn, một phần tránh thuế, một phần e đang thiếu chỉ tiêu nên thống nhất e nhập hđ để lấy số. Chuyển chẳng là gì xảy ra nếu như chính sách rõ ràng, vì hđ lớn nên xảy ra tranh giành. Bên thằng e thì bị sếp nó đòi vào cuộc, bên e thì bắt e đem HĐ về. Mà sếp thằng em vào cuộc thì có thể bọn em mất trắng tiền đơn giá. Thấy nguy cơ và áp lực của thằng e, nên là anh cho xứng với tiếng, e để nó đem hđ về phòng nó. Hnay em lại bị vào luẩn quẩn như nó, đem cái uy tín của e ra để đe doạ. Thật sự là e cũng đang ở thế khó xử
Em nói là giờ e lên số, thì thằng e e nó mất trắng, nó đang nợ đâu đó 500tr, vào hđ này thì nó cũng thảnh thơi 1 chút. Giờ sếp nó nhảy vào thì thế éo nào cũng lấy quyền lợi mua chuộc khách hàng. Mà ko lấy hđ về thì việc e ở lại cty trong thời gian đến sẽ rất khó sống.
Em mệt mỏi mấy hnay rồi, nhưng chiều nay mọi thứ như bùng nổ, gần Tết, muốn yên ổn để qua Tết nhảy việc mà cũng ko xong.
Sẵn đây các bác cho em hỏi, em làm vậy là đúng hay sai?
Sếp e chiều nay nói câu: mày nên xem lại anh em mày. Vậy e có nên đặt dấu hỏi về người em này ko?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Công việc là công việc, quan hệ riêng tư là quan hệ riêng tư. Chính bởi nhập nhằng các mối quan hệ nên mới vẽ ra phức tạp vậy thôi. Bởi vậy ngay từ đầu nếu đã xác định muốn nghiêm túc trong công việc thì chả có anh em gì hết, còn đã muốn giữ quan hệ thì tránh đụng chạm ngay từ đầu. Giờ chỉ là chọn 1 trong 2 thôi, còn 3 là nghỉ quách ra tư nhân làm.
Môi trường ko hợp, nhắm bản thân có thực lực thì phắn mẹ đi.
 
Back
Top