BYD chốt thời điểm ra mắt pin thể rắn

ichorium

Senior Member
BYD dự kiến trang bị pin thể rắn cho các mẫu xe điện tầm trung và cao cấp ở giai đoạn đầu, đi kèm kế hoạch triển khai rộng rãi khi giá loại pin này rẻ đi.


DENZA_N7.jpg



Theo Carscoops, tiến trình thương mại hóa pin thể rắn trên toàn ngành công nghiệp ôtô đang mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Song song với đó, nhiều nhà sản xuất ôtô toàn cầu cũng đang chọn phát triển loại pin này để trang bị cho thế hệ xe điện kế cận.

Với BYD, hãng xe xanh hàng đầu thế giới xác nhận dòng pin thể rắn do hãng tự sản xuất sẽ được giới thiệu vào năm 2027, trước khi áp dụng rộng rãi từ năm 2030.

Tại Hội nghị thượng đỉnh về Đổi mới và Phát triển Pin thể rắn Trung Quốc diễn ra hồi cuối tuần, ông Sun Huajun - CTO mảng pin của BYD - tiết lộ pin thể rắn của hãng sẽ sử dụng chất điện phân sunfua.

Vị này không nêu rõ mật độ năng lượng cụ thể, nhưng trang tin Car News China lưu ý hồi năm ngoái, BYD đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin thể rắn 20 Ah và 60 Ah.

Theo lộ trình, BYD có thể bắt đầu trình làng pin thể rắn của mình vào năm 2027, sử dụng trên các dòng xe điện tầm trung và cao cấp.

Khi pin thể rắn trở nên rẻ hơn, hãng sẽ bắt đầu triển khai rộng rãi cho toàn bộ xe điện thuộc danh mục sản phẩm của mình trong khoảng thời gian từ 2030 đến 2032. Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cũng dự kiến pin thể rắn của mình sẽ sớm có giá tương đương với các dòng pin hiện có trên thị trường.

Cũng tại sự kiện nói trên, ông Lian Yubo - trưởng bộ phận ôtô của BYD - khẳng định pin LFP sẽ không bị loại bỏ trong vòng 15-20 năm tiếp theo. Vị này tin rằng pin LFP sẽ đóng vai trò quan trọng với các dòng xe điện giá rẻ.

pin the ran anh 1
Pin thể rắn được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện trên ôtô điện. Ảnh: CATL.



Theo Carscoops, nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc khác cũng đang nỗ lực sản xuất pin thể rắn tương tự BYD.

Hồi tháng 10/2024, Chery cho biết đang sở hữu các nguyên mẫu pin thể rắn với mật độ năng lượng 400 Wh/kg, dự kiến tăng lên 500 Wh/kg. Tập đoàn này có kế hoạch trang bị pin thể rắn cho ôtô vào năm sau trước khi bắt đầu sản xuất quy mô lớn.

Chery cho biết loại pin này có thể cung cấp phạm vi hoạt động tối đa đến xấp xỉ 1.500 km cho xe điện với chỉ một lần sạc.


 
Nào thì autos vô Mỹ thuế lên 25% nào thì hết ưu đãi thuế cho xe điện trong nước rồi thì công nghệ pin tnay thì chỉ có khó cho bác toy và con nghiện của bác :too_sad::too_sad::too_sad::sad::sad:
 
a pack employing a solid-state battery could improve the range by nearly 70 percent and reduce 10 to 80 percent DC fast-charging time from 30 minutes to 10.

cũng vkl đấy
 
Tội nghiệp cho Sam sung, 4 năm rồi vẫn kẹt cứng mãi pin 5000, sạc nhanh 45W.
Tội nghiệp cho Apple, 6 năm rồi vẫn mãi sạc nhanh 27W. Muốn sạc nhanh hơn cũng bất lực, bó tay ko làm gì được. Muốn xin China bán công nghệ cho nhưng lòng tự trọng k cho phép.
 
Hồi năm kia còn làm quỹ, ngồi study 1 cty làm pin thể rắn này ở Đài Loan (solid state battery), đại khái là thấy nó an toàn hơn và hiệu suất tốt hơn, nhưng chi phí cao nên các hãng xe cũng chưa mặn mà switch sang con pin này từ pin lithium - ion
 

Thread statistics

Created
ichorium,
Last reply from
TraChanhMuoiMe,
Replies
7
Views
900
Back
Top