thảo luận Cá cảnh biển hút khách

Cái "rổ'' đựng thức ăn cho cá sao để sâu thế kia? Mà chắc cũng phải hơn 10 năm rồi mới lại thấy lại quá
9AlhKrC.png
 
vietsub đi bạn nói ji ko hiue3
Nuôi bọn cá biển này mệt bỏ xừ
Chuẩn bị nước chuẩn để cá sống đc lâu không đã tốn cả tuần là ít. Tiền muối biển + cá 1 mớ, chưa kể máy tạo luồng, lọc, tách bọt rồi làm mát các kiểu con đà điểu. Mua về mà ngáo ngáo ăn cái nám trắng nữa là đi mẹ cái hồ cá
CV9gXVI.png



Không biết chuẩn chưa
yBBewst.png
 
Nuôi bọn cá biển này mệt bỏ xừ
Chuẩn bị nước chuẩn để cá sống đc lâu không đã tốn cả tuần là ít. Tiền muối biển + cá 1 mớ, chưa kể máy tạo luồng, lọc, tách bọt rồi làm mát các kiểu con đà điểu. Mua về mà ngáo ngáo ăn cái nám trắng nữa là đi mẹ cái hồ cá
CV9gXVI.png



Không biết chuẩn chưa
yBBewst.png
Nước mặn nên chắc không bị nấm chứ
 
Những loài cá và rạng san hô có màu sắc tuyệt đẹp từ đại dương đã thu hút nhiều người theo đuổi thú vui nuôi cá cảnh biển.

A
Những ngày giáp Tết, cùng với những tàu cá đánh bắt xa bờ hối hả cập bờ bán cá để đón Tết, những tàu cá hành nghề lặn câu , trong đó có câu cảnh biển cũng tất bật không kém.

A
Các tàu hành nghề câu ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển Lý Sơn mang về nhiều cá cảnh biển. Thợ lặn phải lặn xuống sâu từ 5 -7m, sử dụng lưới vây bắt cá. Họ ngâm mình dưới đáy biển đến cả tiếng đồng hồ để săn bắt những con cá cảnh về bán cho khách đặt hàng. Nghề này cũng tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

a
Những con cá mang trên mình đủ màu sắc như lá võng, hè đỏ, bắp nẻ, bục bịch, đô- ri, cá mó bảy màu, hoàng đế, bê vàng, ốc đĩa bay… có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn/con.

A
Những năm gần đây, nhiều loài cá và rạn san hô có màu sắc tuyệt đẹp từ đại dương đã thu hút nhiều người theo đuổi thú vui nuôi cá cảnh biển, nhất là dịp Tết đến Xuân về.

A

Nhưng để nuôi cá cảnh biển, không ít người bỏ ra vài triệu đến vài chục triệu đồng mua cá biển, san hô, nước biển, sắm bộ dụng cụ, hồ thủy sinh tuần hoan để nuôi cá cảnh biển.

A
Cá cảnh biển với hình dáng khác lạ và màu sắc sặc sỡ.

A
Cả cảnh biển có kiểu dáng, màu sắc bắt mắt nên đang được thị trường hiện nay ưa chuộng.

A
Những gam màu từ đại dương.

A

A
Cá biển rất nhạy cảm khi thay đổi nhiệt độ, vì vậy giữ ổn định nhiệt độ là rất cần thiết. Nhiệt độ nuôi cá cảnh biển cao hơn cá nước ngọt, nhiệt độ cần thiết 26 - 28 độ C. Cá nước mặn thường thích hợp độ pH khoảng 8 - 8,5, khi pH giảm dưới 8 cần bổ sung CO2.

A
Theo các tiểu thương chuyên thu mua cá cảnh, cá cảnh biển được nhiều người săn đón, nên việc mua bán các loại cá này cũng rầm rộ. Phần lớn số lượng cá xuất bán đi các tỉnh, thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội.

http://baoquangngai.vn/channel/2103/202102/ca-canh-bien-hut-khach-3042751/

thích hồ cá biển dã man nhưng kinh tế có hạn chơi bể như này thôi

View attachment 424007
Tôi thích cá bên phải hơn anh ạ!
 
Tỷ lệ trộn như nào ấy nhỉ?
Cá cảnh nước biển có đắt ko thím?
Tỷ lệ là phụ thuộc hướng dẫn của NSX, ai kĩ thì mua khúc xạ kế về đo. Muối nhiều giá lắm, tùy nhà sản xuất, bữa ngó thấy SeaChem của Mỹ là 700k 1 hộp pha dc 220 gal. Cá biển thì mắc hơn nước ngọt nhiều, nuôi tốn tè le, chiller, skimmer, wave maker....
 
Back
Top