Cá nhân thu nhập 'khủng' từ Google, Apple... lên tới 928 tỉ đồng/năm

sieugaov159

Member
(PLO)- Trong năm 2022, các tổ chức và cá nhân có thu nhập từ Google, Apple… bị Cục Thuế TP.HCM phát hiện lên tới gần 945 tỉ đồng.
Tại Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 tổ chức chiều 9-1, Cục Thuế TP.HCM cho biết trong năm 2022 phát hiện nhiều cá nhân, tổ chức có thu nhập cao hàng ngàn tỉ đồng từ Google, Apple… truy thu thuế hàng trăm tỉ đồng.
Cụ thể, về tình hình xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ trên sàn thương mại điện tử, qua Youtube, Facebook, qua các app bán hàng, tổng doanh thu Cục thuế TP.HCM phát hiện là 552 tỉ đồng.
Trong đó, doanh thu của tổ chức là 87 tỉ đồng, cá nhân lên tới 465 tỉ đồng. Tổng số thu tự khai, truy thu và tiền chậm nộp, tiền phạt là 32,4 tỉ đồng, trong đó, tổ chức là 2,7 tỉ đồng, cá nhân là 29,7 tỉ đồng.
Đáng chú ý, các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp dịch vụ thường xuyên biên giới có phát sinh thu từ nước ngoài như Google, Apple… có tổng thu nhập phát hiện lên tới 944,8 tỉ đồng. Trong đó, tổ chức có tổng thu nhập trong năm 2022 là 16,8 tỉ đồng, thu nhập cá nhân là 928 tỉ đồng.
“Tổng số thuế tự khai, truy thu, tiền chậm nộp và tiền phạt các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp dịch vụ thường xuyên biên giới có phát sinh thu từ nước ngoài như Google, Apple trong năm là hơn 123 tỉ đồng, trong đó tổ chức chỉ 3,1 tỉ đồng, cá nhân lên tới 120 tỉ đồng”- Cục Thuế TP thông tin.
https://plo.vn/ca-nhan-thu-nhap-khung-tu-google-apple-len-toi-928-ti-dongnam-post715769.html
 
Thuế năm nay và năm sau chắc đặc biệt gắt rồi. :go:.Đangđ ịnh lắp cái máy pos đáo thẻ kiếm thêm chútđỉnh mà nghĩ lại chắc thôi:go:
 
Với có nhiều khi 1 tài khoản có nhiều người cùng dùng cho tiết kiệm, nhiều người bào thì được nhiêu đó.
 
thằng lều báo giật tít thôi, kia là tổng các cá nhân mà, cm thằng lều giật tít mất dạy
Thằng hàng xóm sn95 hôm trc khoe tiền chạy quảng cáo Fb năm 2022 trung bình 1 tỷ/tháng, nghĩa là doanh thu, lợi nhuận của nó phải hơn số đó nhiều :(
 
Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân nhé...:)

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
thuế cũng chỉ dựa trên doanh thu của ông. mấy chục củ tiền thuế thì doanh thu cũng là vài trăm triệu rồi. hơn nhiều người làm công ăn lương ồi
doanh thu 4 năm là 3 tỏi mà, nộp thuế 2% doanh thu, rồi phí chậm khai báo, lãi nộp chậm gần 70 củ của tôi đấy :sweat:
 
Thuế năm nay và năm sau chắc đặc biệt gắt rồi. :go:.Đangđ ịnh lắp cái máy pos đáo thẻ kiếm thêm chútđỉnh mà nghĩ lại chắc thôi:go:
charge khách 4% mới hòa vốn nha anh. cho anh nào chưa biết 4% to cỡ nào thì cứ 100tr là mất 4tr
phí thẻ+ 1.5% thuế tncn và vat
mới manh nha thanh toán thẻ mà thế này chán thật
 
Back
Top