Cà phê nhưng lại không hẳn là cà phê

tranbacviet

Senior Member
CÀ PHÊ NHƯNG LẠI KHÔNG HẲN LÀ CÀ PHÊ
FB_IMG_1615278485528.jpg

Đế uống được một ly cà phê ngon, chất lượng cà phê là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ, là ở cảm nhận riêng của mỗi người.

Thật vậy,
Cà phê nhưng lại không hẳn là cà phê...Với tôi, cà phê không phải thứ gì quá đặc biệt, thứ tạo nên nó là câu chuyện đằng sau, hay người làm ra nó. Đơn giản bản thân nó không thế tự kế câu chuyện đời nó được.

Vậy nên, lại có vô vàn những chuyện đời hay ho về cà phê. Có người chọn cách kể lung linh hào nhoáng, có người lại chọn cách kế dung dị, chân chất. Nhưng tựu chung lại, cà phê vẫn là cà phê thôi.

Còn khẩu vị - thẩm mỹ thì là của riêng mỗi người. Ngày bé, tôi vẫn còn nhớ Cậu tôi rất thích uống cà phê ở một tiệm quen thuộc. Chỉ là cà phê bán theo kg, tôi cũng chẳng rõ nó là thuộc loại nào nếu đem nó vào thời buổi này nữa. Chỉ biết rằng 500gr cả phê đó là cả một sự hứng khởi, niềm vui mỗi lần Cậu pha một ly đen đá rồi tấm tắc khen sau mỗi ngụm.

Hay có lần tôi đi cà phê với một người bạn ở một chỗ cũng xịn lắm, tôi cũng chỉ uống cà phê phin bình thường.... Nhưng vị cả phê chua lại không hợp khẩu vị.

Thật ra, chẳng có cả phê nào ngon, cà phê nào dở. Chỉ có là nó phù hợp với mình hay không.

Mà cũng chẳng phải riêng gì cà phê, mọi thứ trên đời đều hoạt động như thế, nó đều phản ảnh nhu cầu sở thich cả nhân mà đôi khi chúng ta vô tình đem nó ra làm thước đo cuộc sống.

Từ cà phê, người ta có thể viết ra hàng trăm ngàn triết lý lẽ sống không phải bởi cà phê, mà là bởi cách thường thức chúng.
Nói cách khác, cuộc sống là phản ánh từ cái nhìn chủ quan.

Bởi thế, về cà phê ấy mà. Chúng vừa đơn giản, cũng vừa phức tạp. Như chính con người thưởng thức chúng vậy.

Bạn bảo: Ngon.
Tôi hiểu. Đồng ý chứ!
 
Ngày còn đi học tôi thích đọc mấy cái văn này lắm nhưng không biết sao càng đi làm càng thấy...bớt thích :(
 
Lâu không uống, nay uống có ngụm cà phê Highlands lon, 🥴 say, nhịp tim tăng thấy rõ, thôi lại cai
 
Back
Top