Các bác cho gia đình (Bố mẹ) bao nhiêu tiền sắm tết?

0 ngàn đồng, nhà tôi có nguyên tắc là người nào tiêu tiền của người đó ko xin cho vay mượn gì hết, ai gửi tiền cho người trong dòng họ thì tự thân vận động.
Căn bản nhà e khó, bố mẹ không làm ra, e thì con một bác ạ
 
các cụ thấy nghèo nên ko thèm lấy
I1DGceQ.png
 
Thì mỗi tháng e vẫn cho nhà 2tr mà bác.
ý tôi là đừng tranh thủ tết cho tiền, lì xì tí cho vui thôi. Còn ngoài tiền đưa hàng tháng cố định ra, nên cho thêm hoặc dẫn ông bà đi sắm sửa gì đó thì ok hơn. Đưa tiền nhiều tâm lý người già ko dám ăn dám xài, nhiều khi ko có khó khăn mà cứ ăn uống kiêng khem cực khổ lắm. Hại sức khỏe thêm :go:
 
năm nay cố mua được cái máy giặt 13tr, vài bữa về quê biếu ông bà mỗi người 1tr thích mua gì thì mua, chứ e cũng ko biết chọn quà :D
 
Vừa hôm qua nhận thưởng tết 1 tháng lương (Coi như lương tháng 13) được 10tr chuyển luôn cho bố mẹ ở quê. Hôm này về cầm thêm 2tr tiền lẻ mệnh giá 20k về cho bố mẹ mừng tuổi trẻ con nữa.
Mình thì xác định chẳng đi đâu nên giữ 2-3tr tiêu tết, 1tr mừng tuổi các cháu, 1tr mừng tuổi bà nội - bà ngoại. Haizz. Ra tết còn 1tr ăn tiêu đến ngày nhận lương tiếp theo.
Chưa biếu đc bố mẹ đồng nào :cry:
 
Nhớ mỗi năm đầu tiên đi làm, tết cả thưởng cả lương đc hơn chục củ về đưa hết cho mẹ. Sau đó bán cái nhà 2 tỷ mẹ cũng cầm hết tiền, vs thỉnh thoảng gửi nhờ mấy chục củ nhưng mình k đòi nên bây giờ tết cho hay k cũng thấy nó k quan trọng lắm.
 
Lúc đầu định gửi 15tr mà năm nay được thưởng nhiều nên tăng lên 20tr
Bình thường mọi năm sẽ lì xì vào mồng 1 nhưng năm nay xa nhà sẽ chuyển về ngày 22 để sắm sửa dần từ tết ông Táo
 
Thực ra năm nay là năm đầu tiên, vào Tết, tôi cho bố mẹ cái gì đó. Mấy năm trước không phải không có tiền mà toàn đến sít giờ mới về đến sân nhà, xuống xe là xắn tay vào nấu nướng chuẩn bị luôn nên quên khuấy mất. Bố mẹ thì không dùng thẻ nên cũng chẳng chuyển được trước. Đầu năm muốn mừng tuổi mà cứ kêu tao còn trẻ (mà cũng trẻ thật, năm nay bố 50, mẹ 46), chưa về hưu không cần mày mừng tuổi.
 
Năm nay dịch nên Gửi các cụ mỗi người một củ sắm quần áo + Lì xì riêng nữa. Biết sao được con nghèo thì thành con bất hiếu😔
 
nhà vừa làm xong năm trước, đưa obg năm nay tròn 100 để trả nợ, ngoài ra đổi tiền lẻ cho u đi mừng tuổi, đưa trc 10tr u sắm tết, thiếu gì thì tự đi sắm thêm, ko để các cụ phải lo
 
Back
Top