Các bác có ai quan trọng bữa cơm gia đình không?

MAlAk9Q.gif
sRXmqcb.gif

7eaaSPE.jpg
m anw ca bitj nilong ak?
 
Nhà em vốn dĩ nông dân, ở quê ngày 3 cữ đều là cơm, ít khi bữa ăn mà không có cơm nên bữa cơm như một thói quen cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, ba mẹ có cãi nhau cả ngày nhưng vào bữa ăn thì cũng bớt và mọi người cũng nói chuyện với nhau nhiều hơn.
Giờ lập nghiệp ở TP, cuộc sống cơm áo gạo tiền, vợ chồng làm về ai cũng lười, vợ lại tính lười nấu ăn, lười ăn cơm nên nhà cũng ít nấu, tháng dc chục bữa cơm còn lại toàn ăn vặt và ra ngoài ăn... tự nhiên nghĩ chẳng giống cảm giác gia đình gì, chỉ là đang dựa vào nhau để sống.


via theNEXTvoz for iPhone

Xưa nhà nghèo ông bà già lục đục chửi nhau suốt .bữa cơm lắm lúc chan nước mắt.
Mà giờ ông thì mất, bà thì ốm cũng chẳng còn bữa cơm đó nữa =((

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 
Mình cũng thích cảm giác như vậy, gia đình ăn chung với nhau nó có không khí hơn. Sau này có cưới vợ mình cũng làm vậy, dù có làm việc vất vả tới đâu thì tối nấu ăn chung, tất nhiên là ko thể rập khuôn như vậy, có thể cuối tuần đi chơi đi ăn ngoài thay đổi chút :love::love:
 
Nhà tôi duy trì gần được 15 năm. Bắt buộc ăn cơm tối cùng nhau. Không tivi, không điện thoại, không nói chuyện không vui.
Có 1 thời gian ngắn bận công việc không ăn tối với nhau cảm giác gia đình nhạt nhẽo hẳn. Phải sắp xếp công việc để không thay đổi cv chứ không thì cũng chán. Kiếm tiền để sống vui mà.
 
Nhà tôi vẫn cố duy trì, nhưng thường không đủ người vì thường anh chị em tôi có người về sớm, người về muộn không thể chờ nhau được.
 
nhà e thì trước còn bố e thì bố e lúc nào cũng muốn ít nhiều 1 ngày cũng phải có 1 bữa cả nhà ngồi ăn ( trưa hoặc tối ) dù có đi đâu làm gì cũng cố gắng thu xếp . đừng có vắng mặt , như thế mới có không khí gia đình .
 
Nhiều nhà còn người lớn tuổi thời đại trước nên vẫn giữ được nề nếp gia phong. Đến bữa là phải ngồi quây quần lại. Hồi trẻ nghĩ vậy tù túng dở hơi. Nhưng gần 4x rồi thì lại thấy bữa cơm gia đình là một trọng vài điều quan trọng nhất trong ngày.
 
Back
Top