mỗi ng mỗi quan điểm góc nhìn về 1 câu chuyện, cái đó bt mà thím.
mà học văn, mềnh tin là nếu hồi học bài trí khôn của ta đây thím có thể rành mạch nêu quan điểm khác biệt của thím cho gv để thuyết phục gv thì thím đã rất giỏi văn chứ ko phải là kém văn rồi bị đì hay gì đó.
còn nói về quan điểm riêng với cái trí khôn của ta đây, mềnh cũng có quan điểm riêng:
- đúng là nv người cách cư xử của nó là sự khôn vặt, nhưng bảo bẩn tính thì ko. nói đơn giản tình huống ntn: kẻ cướp của giết ng hiếp dâm mới trốn khỏi nhà giam tử tù nửa đêm vào nhà thím, nhã nhặn hỏi vợ thím ở đâu làm sao thím lấy đc vợ, kiếm đc tiền thế chỉ cho nó với. thím sẽ cư xử ntn? nếu thím có cách lừa trói nó lại chế phục nó thì thím có làm ko? và nếu thím thành công làm viẹc đó thím có tự thấy mình giỏi ko?
- cọp nó ác là nếu ta đứng ở góc độ đối tượng bị cọp ăn trong chuỗi thức ăn nên ta auto coi nó là ác. đơn giản ntn: thím bị giam chung buồng với 1 con cọp đói, thím có thấy con cọp nó ác ko? cho dù thím biết đặc điểm sinh học của nó là ăn con khác.
thời nay khkt phát triển, con ng dùng trí tuệ để chinh phục tự nhiên, có vũ khí có thể hủy diệt vạn vật, và tham lam ăn hết mọi thứ có thể ăn, nên thím đứng ở góc độ này để khinh con cọp, thậm chí cảm thông với việc cọp ăn con khác (bao gồm người).
nhưng như mình nói, nếu thím tay không ở chung với 1 con cọp ko có trơqj giúp nào , ko có vũ khí tự vệ hiệu quả, thím có coi con cọp là ác ko?
- chuyện này cũng giống như hồi ww2 anh, mẽo đối phó với quân đức. chỉ cần nó là quân hít le nó auto ác, kể cả khi nó cũng tỏ ra có nhân tính, có đạo đức, có trắc ẩn. đơn giản vì lập trường là đối lập, sống còn, thì nó cứ bị tính là ác thôi. cho tới 70 năm sau, mẽo vẫn làm phim chê, chửi lính quốc xã và dân tình vẫn xem ầm ầm, đúng ko?
hôm trc mềnh xem đc cái video rất nhộn này. mềnh nghĩ cậu bé trong clip sau này sẽ rất, rất thành công trong cs và cahr bao giờ ghét, sợ môn văn. cho dù cậu bé viết 1 bài ko hề theo mẫu gv nào cả: