Các bác làm ngành dịch vụ khách sạn và các cao nhân giúp e với ạ ! ( SOS )

thangnd97

Member
Chào các bác, e làm trong lĩnh vực khách sạn, bên em chuẩn bị mở chuỗi khách sạn làm chuyên về khách du lịch, sếp e có giao cho e các tiêu chí về giá trị lõi của khách san, sếp e yêu cầu e chỉ ra cách để xây dựng và đào tạo các bộ phận của khách sạn ( lễ tân, buồng phòng...) có thể thỏa mãn các tiêu chí dưới đây, e nhờ các bác góp ý ở góc độ các bác đang làm về ngành dịch vụ làm thế nào để xây dựng được đội ngũ nhân viên đáp ứng được những tiêu chỉ chủ đầu tư đề ra, e xin cám ơn nhiều ạ, deadline đến đít rồi e vẫn chưa nghĩ ra, huhuh
* GIÁ TRỊ LÕI CỦA HỆ THỐNG :
Tận tâm phục vụ khách hàng :
- Mọi quyết định đều dựa trên việc tạo ra giá trị cho khách hàng
-Nhạy bén và linh hoạt trong các hoạt động tương tác với khách hàng, nhằm mang đến sự hài lòng và bất ngờ cho khách hàng
-Luôn sẵn sàng hoạt động vượt ngoài trách nhiệm công việc, phạm vi công việc của cá nhân để hỗ trợ khách hàng khi cần

Liêm chính:
- Luôn làm những điều đúng đắn, ngay cả khi không có ai chứng kiến việc đó
Khát vọng:
-Luôn không thỏa mãn với những gì đạt được
  • Luôn không ngừng tự hoàn thiện mỗi ngày, học hỏi mỗi ngày
  • Lấy việc vượt qua những chuẩn mực đã đạt được, làm cơ sở cho những hành động tiếp theo
Sáng tạo, cởi mở, mạo hiểm:
- Luôn muốn làm ít và hiệu quả nhất
-Luôn cởi mở với những điều mới
- Dám thử sai để tìm ra Giải pháp đúng
Hợp tác:
- Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh tập thể, chúng tôi hiểu rằng để có được sức mạnh đó, cần dựa trên sự thấu hiểu, tôn trọng giữa các cá nhân
-Xây dựng các mối quan hệ ( Khách hàng - đồng nghiệp - đối tác ) trên sự chân thành, cởi mở
  • Chủ động chia sẻ thông tin, chủ động chia sẻ ý tưởng để cùng tìm ra giải pháp
  • Sẵn sàng có những hành động cụ thể để hỗ trợ đồng nghiệp nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng
 
Last edited:
Liêm chính: lương, Tips, Service Charge phải ổn. Nếu chế độ ổn thì không ai dám làm bậy để bị đuổi.

Còn những cái khác thì dễ thôi, tuyển những người cầm đầu (từ sup trở lên) có những phẩm chất như vậy. Cho họ quyền tham gia tuyển dụng và quyết định cuối cùng. Đã là 1 team thì sẽ có văn hóa team, và văn hóa này sẽ do người team lead quyết định. Những người có phẩm chất bạn yêu cầu sẽ tuyển dụng và đào tạo ra 1 team có màu giống như họ.

Còn về việc rêu rao các giá trị công ty bằng con chữ thì phi thực tế lắm, nó giống như ngày xưa đi học chính trị vậy, 80% là chẳng thèm nghe :whistle:.

Sent from Playstation 4 Fat using vozFApp
 
Mục tiêu ks của fence là gì nói rõ ra !

  • Dành cho dân chuyên đi du lịch, công tác hay các couple trẻ vào ***.
  • Mỗi 1 cái nó sẽ có giá trị riêng.

Ví du như
- Dân công tác họ sẽ ở dài hạn tầm 3,4 ngày - 1 tuần 1 tháng. Thì dịch vụ service dọn phòng, giặt dũ, abc nó phải khác. Làm cho họ có cảm giác như ở nhà. Rồi đề nghị cho họ các quán ăn, quán cafe để họ làm việc. Rồi các dịch vụ kín như thư giãn tận phòng ...
zFNuZTA.png

- Dân du lịch thích sôi động hơn các gì nó thiên về đặc sản, đi sớm về muộn sinh hoạt giờ giấc thất thường, đôi khi sẽ nói chuyện lớn ôm xòm ngoài hành lang sẽ ảnh hưởng đến dân đi công tác, văn phòng họ thường làm việc mệt tối muốn nghỉ ngơi mà khách hay mấy em 4 phò cứ đi dép cộc cộc ngoài hành lang....
FY7e6U1.png


  • Couple trẻ đi *** thì kín đáo thanh toán nhanh gọn, nhân viên ko hỏi nhiều kiểu đi vào nhìn mặt nhau phát biết là thuê theo giờ, không hỏi thăm nhiều, thanh toán nhanh. Kiểu *** xong mở cửa ra thì dưới này phải lấy cmnd ra trước xuống đứa tiền thối phát là ra liền ....
  • ko làm bên mảng này nhưng theo cảm nhận thì thấy vậy
    yBBewst.png
    .
 
Mục tiêu ks của fence là gì nói rõ ra !

  • Dành cho dân chuyên đi du lịch, công tác hay các couple trẻ vào ***.
  • Mỗi 1 cái nó sẽ có giá trị riêng.

Ví du như
- Dân công tác họ sẽ ở dài hạn tầm 3,4 ngày - 1 tuần 1 tháng. Thì dịch vụ service dọn phòng, giặt dũ, abc nó phải khác. Làm cho họ có cảm giác như ở nhà. Rồi đề nghị cho họ các quán ăn, quán cafe để họ làm việc. Rồi các dịch vụ kín như thư giãn tận phòng ...
zFNuZTA.png

- Dân du lịch thích sôi động hơn các gì nó thiên về đặc sản, đi sớm về muộn sinh hoạt giờ giấc thất thường, đôi khi sẽ nói chuyện lớn ôm xòm ngoài hành lang sẽ ảnh hưởng đến dân đi công tác, văn phòng họ thường làm việc mệt tối muốn nghỉ ngơi mà khách hay mấy em 4 phò cứ đi dép cộc cộc ngoài hành lang....
FY7e6U1.png


  • Couple trẻ đi *** thì kín đáo thanh toán nhanh gọn, nhân viên ko hỏi nhiều kiểu đi vào nhìn mặt nhau phát biết là thuê theo giờ, không hỏi thăm nhiều, thanh toán nhanh. Kiểu *** xong mở cửa ra thì dưới này phải lấy cmnd ra trước xuống đứa tiền thối phát là ra liền ....
  • ko làm bên mảng này nhưng theo cảm nhận thì thấy vậy
    yBBewst.png
    .
Kiểu là tạo nên cách làm việc phục vụ không ở đâu có, có thể đặt khách hàng lên trên những quy định cơ bản của cấp trên trong phạm vi đạo đức pháp luật cho phép ý b
 
Mục tiêu ks của fence là gì nói rõ ra !

  • Dành cho dân chuyên đi du lịch, công tác hay các couple trẻ vào ***.
  • Mỗi 1 cái nó sẽ có giá trị riêng.

Ví du như
- Dân công tác họ sẽ ở dài hạn tầm 3,4 ngày - 1 tuần 1 tháng. Thì dịch vụ service dọn phòng, giặt dũ, abc nó phải khác. Làm cho họ có cảm giác như ở nhà. Rồi đề nghị cho họ các quán ăn, quán cafe để họ làm việc. Rồi các dịch vụ kín như thư giãn tận phòng ...
zFNuZTA.png

- Dân du lịch thích sôi động hơn các gì nó thiên về đặc sản, đi sớm về muộn sinh hoạt giờ giấc thất thường, đôi khi sẽ nói chuyện lớn ôm xòm ngoài hành lang sẽ ảnh hưởng đến dân đi công tác, văn phòng họ thường làm việc mệt tối muốn nghỉ ngơi mà khách hay mấy em 4 phò cứ đi dép cộc cộc ngoài hành lang....
FY7e6U1.png


  • Couple trẻ đi *** thì kín đáo thanh toán nhanh gọn, nhân viên ko hỏi nhiều kiểu đi vào nhìn mặt nhau phát biết là thuê theo giờ, không hỏi thăm nhiều, thanh toán nhanh. Kiểu *** xong mở cửa ra thì dưới này phải lấy cmnd ra trước xuống đứa tiền thối phát là ra liền ....
  • ko làm bên mảng này nhưng theo cảm nhận thì thấy vậy
    yBBewst.png
    .
uh những cái bạn nói với nv làm lâu năm và có kn thì rất dễ để làm được, quan trọng mình k biết biểu đạt thành văn bản thế nào, huhuhu, văn 3 phẩy khổ thế cơ
 
uh những cái bạn nói với nv làm lâu năm và có kn thì rất dễ để làm được, quan trọng mình k biết biểu đạt thành văn bản thế nào, huhuhu, văn 3 phẩy khổ thế cơ
Có form mà, lên google tìm template cho service ?
Tui đó h làm bên product thôi .
Coi template nào hộp thì triển khai từ từ.
6p hay 4p gì đó haha.
 
Khách sạn có các bộ quy tắc tiêu chuẩn đấy, từ ks 3 sao đã có r, bác tìm trên gg ấy
 
Khách sạn có các bộ quy tắc tiêu chuẩn đấy, từ ks 3 sao đã có r, bác tìm trên gg ấy
Có form mà, lên google tìm template cho service ?
Tui đó h làm bên product thôi .
Coi template nào hộp thì triển khai từ từ.
6p hay 4p gì đó haha.
mấy cái này minh biết nhưng chủ bên mình yêu cầu tạo được pp tạo ra nv cho chuỗi có bản sắc riêng :(
 
mấy cái này minh biết nhưng chủ bên mình yêu cầu tạo được pp tạo ra nv cho chuỗi có bản sắc riêng :(
Vậy nó thiên về brand nhỉ ? kiểu tạo nhân diện thương hiệu riêng để làm khách hàng ấn tượng.
FY7e6U1.png
như phong cách phục vụ, bày trí, môi trường hay văn hóaứngxử cho nhân viên
yBBewst.png


Cái này ngoài thái độ ứng xử, thì nhiều thứ lắm
320PQq9.png
ko riêng tháiđộ hay ứng xử nhân viênđâu fence.
 
Ý ông sếp thím theo mình hiểu là giá trị cốt lõi của ks. Từ đó bác mới có cái nhìn rõ nhất về định hướng và tuyển dụng nhân sự. Mình ví dụ:
1. Honest: trung thực, tận tâm với khách hàng
2. Warm ấm áp, cư xử nhẹ nhàng với khách hàng
3. Cải tiến ......
Mình đoán vậy thôi chứ ko ko biết gì:)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vậy nó thiên về brand nhỉ ? kiểu tạo nhân diện thương hiệu riêng để làm khách hàng ấn tượng.
FY7e6U1.png
như phong cách phục vụ, bày trí, môi trường hay văn hóaứngxử cho nhân viên
yBBewst.png


Cái này ngoài thái độ ứng xử, thì nhiều thứ lắm
320PQq9.png
ko riêng tháiđộ hay ứng xử nhân viênđâu fence.
hướng tới khách thế Y-Z, ks phong cách dựa trên bản săc văn hóa cốt lõi của địa phương nhưng ở góc nhìn của 2 thế hệ này
 
Mục tiêu ks của fence là gì nói rõ ra !

  • Dành cho dân chuyên đi du lịch, công tác hay các couple trẻ vào ***.
  • Mỗi 1 cái nó sẽ có giá trị riêng.

Ví du như
- Dân công tác họ sẽ ở dài hạn tầm 3,4 ngày - 1 tuần 1 tháng. Thì dịch vụ service dọn phòng, giặt dũ, abc nó phải khác. Làm cho họ có cảm giác như ở nhà. Rồi đề nghị cho họ các quán ăn, quán cafe để họ làm việc. Rồi các dịch vụ kín như thư giãn tận phòng ...
zFNuZTA.png

- Dân du lịch thích sôi động hơn các gì nó thiên về đặc sản, đi sớm về muộn sinh hoạt giờ giấc thất thường, đôi khi sẽ nói chuyện lớn ôm xòm ngoài hành lang sẽ ảnh hưởng đến dân đi công tác, văn phòng họ thường làm việc mệt tối muốn nghỉ ngơi mà khách hay mấy em 4 phò cứ đi dép cộc cộc ngoài hành lang....
FY7e6U1.png


  • Couple trẻ đi *** thì kín đáo thanh toán nhanh gọn, nhân viên ko hỏi nhiều kiểu đi vào nhìn mặt nhau phát biết là thuê theo giờ, không hỏi thăm nhiều, thanh toán nhanh. Kiểu *** xong mở cửa ra thì dưới này phải lấy cmnd ra trước xuống đứa tiền thối phát là ra liền ....
  • ko làm bên mảng này nhưng theo cảm nhận thì thấy vậy
    yBBewst.png
    .
chắc thí chủ có kinh nghiệm đi *** nhiều lắm đây:censored::censored:
 
Liêm chính: lương, Tips, Service Charge phải ổn. Nếu chế độ ổn thì không ai dám làm bậy để bị đuổi.

Còn những cái khác thì dễ thôi, tuyển những người cầm đầu (từ sup trở lên) có những phẩm chất như vậy. Cho họ quyền tham gia tuyển dụng và quyết định cuối cùng. Đã là 1 team thì sẽ có văn hóa team, và văn hóa này sẽ do người team lead quyết định. Những người có phẩm chất bạn yêu cầu sẽ tuyển dụng và đào tạo ra 1 team có màu giống như họ.

Còn về việc rêu rao các giá trị công ty bằng con chữ thì phi thực tế lắm, nó giống như ngày xưa đi học chính trị vậy, 80% là chẳng thèm nghe :whistle:.

Sent from Playstation 4 Fat using vozFApp
cám ơn bác e xin note lại đoạn này ạ, còn mấy tiêu chí kia nữa để chờ các bạn góp ý thêm ạ
 
Bonus: Sẵn sàng tự chịu trách nhiệm với những gì đã làm :))
a chủ bên mình khuyến khích nhân viên nghĩ ra những việc care khách hàng vượt quá phạm vi của khách sạn, kiểu để lưu lại ấn tượng ý ạ, còn bp trình bày để nv dám nghĩ dám làm mình chưa biết viết thành văn bản tnao
 
Back
Top