Các bác thấy tiệm sửa xe này có làm tiền em ko ạ ?

ArterNis

Senior Member
Đúng rồi bác, em chạy con AB đời đầu 2007
vậy con này cũng ko khác mấy con nouvo đầu 2-3 là mấy, đc cái mẫu mã thuận mắt hơn và giải nhiệt = két nước nên máy đỡ tã hơn NV chứ xăng chắc cũng hao nhỉ :smile:
 

Tesla_Kingdom

Senior Member
vậy con này cũng ko khác mấy con nouvo đầu 2-3 là mấy, đc cái mẫu mã thuận mắt hơn và giải nhiệt = két nước nên máy đỡ tã hơn NV chứ xăng chắc cũng hao nhỉ :smile:
Uống xăng như uống bia luôn, 1 lít đi tối đa 33km
 

quangsumi6

Senior Member
Cái ông trên chém vừa thôi, bình xăng con 100 tôi bán 250k/ pack đây, tầm giá này ít nhất là 3 hãng khác nhau trong tiệm rồi. Muốn rẻ hơn dưới 200 cũng có, còn Centa chưa quá 400 củ, bình Sirius 2016 chưa quá 700k, mua dưới 300k tôi có luôn, ông là dân thợ hay shop độ xe mà kê khủng vậy?
Ủa fen cho hỏi fen bán phụ tùng xe vậy có phụ tùng của thằng hãng Kymco không? Thấy hãng này của Đài khá ít người chạy, thấy còn ít hơn cả SYM :sweat:
 

cruelpham

Senior Member
Ủa fen cho hỏi fen bán phụ tùng xe vậy có phụ tùng của thằng hãng Kymco không? Thấy hãng này của Đài khá ít người chạy, thấy còn ít hơn cả SYM :sweat:
Bên mình không có hãng Kymco fen ơi, mấy hãng hiếm kiếm không được thì fen nhờ chủ tiệm nhập về giúp, họ ăn chênh lệch. Khách của mình có người chạy xe Cheer của hãng Kawasaki, nhông sên dĩa không có nên order thông qua mình, chủ yếu đỡ tốn công đi tìm với tin tưởng lẫn nhau. Trường hợp không kiếm được linh kiện, fen bảo thợ sửa xe chế phụ tùng xe khác vào, phổ biến là nhông sên dĩa người ta thường khoan lỗ để vừa lỗ ren với đùm, kẹt quá thì họ thay đùm khác luôn, sau này ráp phụ tùng phổ thông vào ngon ơ :go:
 

mevkava christ

Đã tốn tiền
Cái ông trên chém vừa thôi, bình xăng con 100 tôi bán 250k/ pack đây, tầm giá này ít nhất là 3 hãng khác nhau trong tiệm rồi. Muốn rẻ hơn dưới 200 cũng có, còn Centa chưa quá 400 củ, bình Sirius 2016 chưa quá 700k, mua dưới 300k tôi có luôn, ông là dân thợ hay shop độ xe mà kê khủng vậy?
Tôi nói theo giá tôi biết thôi.
 

wanttobe

Senior Member
Chảng ba bị lệch rất hiếm, thường do xe hay chở nặng, di chuyển đường gồ ghề ( xe đi rừng), thông thường xe đi phố, trừ khi bị ngoại lực mạnh va đập, hầu như rất khó cong. Ép chảng ba đắt chứ không rẻ, phải hỏi thợ trước, xe Dream/ Wave cũ, chảng ba mới chỉ khoảng 300-350/ cây
Xe em trước húc cổng họ bảo chỉnh trục xe gì gì đó, thay phụ tùng đồ nhựa hết gần 2 củ 🥲, trước đi thay họ có bảo chảng ba bị lệch khi nào rảnh thì mang đến thay?
Thêm nữa xe chạy có 2 lần tắt ga đạp không lên, đi tiệm họ bảo hụt cái bu tông gì gì đó phải thay cũng khoảng 300 (có thể em nhớ nhầm)
Bác cho em hỏi cứ để vậy mà chạy có sao không vì em chạy thì không thấy bất thường gì cả với tắt ga mới bị có 2 lần, em sinh viên nghèo mà thay gần cả củ thế thì đói rã họng ra bác🥲🥲🥲
 
Last edited:

cruelpham

Senior Member
Xe em trước húc cổng họ bảo chỉnh trục xe gì gì đó, thay phụ tùng đồ nhựa hết gần 2 củ 🥲, trước đi thay họ có bảo chảng ba bị lệch khi nào rảnh thì mang đến thay?
Thêm nữa xe chạy có 2 lần tắt ga đạp không lên, đi tiệm họ bảo hụt cái bu tông gì gì đó phải thay cũng khoảng 300 hay 500k gì đó (có thể em nhớ nhầm)
Bác cho em hỏi cứ để vậy mà chạy có sao không vì em chạy thì không thấy bất thường gì cả với tắt ga mới bị có 2 lần, em sinh viên nghèo mà thay gần cả củ thế thì đói rã họng ra bác🥲🥲🥲
Về phần chảng ba: nếu xe fen không quá cũ, chảng ba không cong vẹo thấy rõ, không vết nứt và không chuyên chở nặng thì cứ tiếp tục sử dụng, không cần thay mới. Tránh làm racing boy, mình từng chứng kiến Sirius bị gãy chảng ba, cái này là lâu ngày bị mục vì chở thuỷ sản, nước mặn phá huỷ kết cấu xe nhất là phần gấp. Bình thường chảng ba làm bằng thép, cho phép nó chịu độ cong nhất định
Về phần mất ga: fen nhớ lại coi lúc đạp máy nó có nhẹ quá không? Nhẹ quá là mất hơi, do bánh cam bị mòn quá khiến piston lệch chu kì rất hiếm với xe chạy chưa hết đồng hồ công tơ mét (100.000km), ít nhất là dưới 50.000 cây số. Có thể do xe fen hoạt động nhiều, lâu ngày muội than đóng ngay đầu sú páp, muội than lớn làm kẹt điểm đóng mở gây mất hơi. Xe không nổ máy được đẩy một lúc lâu thì nó nổ là do muội than nguội, rớt xuống làm rã điểm nghẽn. Fen bị 2 lần, cách nhau hơn 1 tháng thì vẫn chạy bình thường, ra phụ tùng mua chai carbon súc bình xăng đổ vào để khắc phục
 

wanttobe

Senior Member
Về phần chảng ba: nếu xe fen không quá cũ, chảng ba không cong vẹo thấy rõ, không vết nứt và không chuyên chở nặng thì cứ tiếp tục sử dụng, không cần thay mới. Tránh làm racing boy, mình từng chứng kiến Sirius bị gãy chảng ba, cái này là lâu ngày bị mục vì chở thuỷ sản, nước mặn phá huỷ kết cấu xe nhất là phần gấp. Bình thường chảng ba làm bằng thép, cho phép nó chịu độ cong nhất định
Về phần mất ga: fen nhớ lại coi lúc đạp máy nó có nhẹ quá không? Nhẹ quá là mất hơi, do bánh cam bị mòn quá khiến piston lệch chu kì rất hiếm với xe chạy chưa hết đồng hồ công tơ mét (100.000km), ít nhất là dưới 50.000 cây số. Có thể do xe fen hoạt động nhiều, lâu ngày muội than đóng ngay đầu sú páp, muội than lớn làm kẹt điểm đóng mở gây mất hơi. Xe không nổ máy được đẩy một lúc lâu thì nó nổ là do muội than nguội, rớt xuống làm rã điểm nghẽn. Fen bị 2 lần, cách nhau hơn 1 tháng thì vẫn chạy bình thường, ra phụ tùng mua chai carbon súc bình xăng đổ vào để khắc phục
Vâng cám ơn bác nhiều. Xe em honda blade mới đi chưa được 3 năm, chỉ chạy nội đô vì em dùng để đi học. Lần tai nạn kia là do em đi chơi với bạn lúc đâm cũng tầm 40-50 thôi, còn chạy đi học thì muồn nhanh cũng không được bác, theo như bác nói thì phần chảng ba kia chắc không cần thay. Số km em chạy xem cái bảng thì mới hư cách đây vài ngày :too_sad:
Còn phần mất ga đúng như bác nói là đang chạy mode số thì bị tắt ga, cách nhau hơn 1 tháng và để nguội thì nó bình thường lại, vì có lần buổi đêm bị sáng em chạy thì lại bình thường. Bác cho em hỏi thêm là mình mang ra tiệm rồi nhờ họ súc bình xăng thì có vấn đề gì không nhỉ? Tại em cũng ngại ở chỗ mình không rành mà cứ chỉ mấy tiệm sửa xe phải làm này nọ thì có sao không?
 

cruelpham

Senior Member
Vâng cám ơn bác nhiều. Xe em honda blade mới đi chưa được 3 năm, chỉ chạy nội đô vì em dùng để đi học. Lần tai nạn kia là do em đi chơi với bạn lúc đâm cũng tầm 40-50 thôi, còn chạy đi học thì muồn nhanh cũng không được bác, theo như bác nói thì phần chảng ba kia chắc không cần thay. Số km em chạy xem cái bảng thì mới hư cách đây vài ngày :too_sad:
Còn phần mất ga đúng như bác nói là đang chạy mode số thì bị tắt ga, cách nhau hơn 1 tháng và để nguội thì nó bình thường lại, vì có lần buổi đêm bị sáng em chạy thì lại bình thường. Bác cho em hỏi thêm là mình mang ra tiệm rồi nhờ họ súc bình xăng thì có vấn đề gì không nhỉ? Tại em cũng ngại ở chỗ mình không rành mà cứ chỉ mấy tiệm sửa xe phải làm này nọ thì có sao không?
Bình xăng con nếu không hao xăng, không bị hụp ga thì không cần phải súc thủ công nha fen. Bộ sú páp mình nói thuộc về phần động cơ, phía dưới bình xăng con, cái này khắc phục bằng cách tháo đầu lòng ra, chà nhẵn mặt tiếp xúc, thuộc về đại tu. Nguyên tắc cơ bản, ngoại trừ lỗi xảy ra liên tục hoặc ảnh hưởng tới vận hành máy thì không bao giờ “rớt đầu” xuống, nghĩa là tháo phần nòng ra. Nếu fen nhầm lẫn vấn đề mình nói với lỗi bình xăng con, mình cho rằng không cần súc làm gì, kỹ quá thì kiểm tra lọc gió có bị rách hay lớp giấy bụi quá không? Tự mua về, tự thay, giá dao động 30-40k, mua ngoài hay mua hãng đều được
 

thuongbui060

Senior Member
Sửa lần 1 mà vẫn bị mấy lỗi đó thì đi tiệm khác chứ tới tụi nó cũng chả giải quyết được gì coi như tiền sửa xe lần 1 từ thiện vậy
 

wanttobe

Senior Member
Bình xăng con nếu không hao xăng, không bị hụp ga thì không cần phải súc thủ công nha fen. Bộ sú páp mình nói thuộc về phần động cơ, phía dưới bình xăng con, cái này khắc phục bằng cách tháo đầu lòng ra, chà nhẵn mặt tiếp xúc, thuộc về đại tu. Nguyên tắc cơ bản, ngoại trừ lỗi xảy ra liên tục hoặc ảnh hưởng tới vận hành máy thì không bao giờ “rớt đầu” xuống, nghĩa là tháo phần nòng ra. Nếu fen nhầm lẫn vấn đề mình nói với lỗi bình xăng con, mình cho rằng không cần súc làm gì, kỹ quá thì kiểm tra lọc gió có bị rách hay lớp giấy bụi quá không? Tự mua về, tự thay, giá dao động 30-40k, mua ngoài hay mua hãng đều được
Vâng ạ, cám ơn bác đã thông não
 
Top