Các hãng xe điện Trung Quốc chấp nhận bán lỗ để lấy thị phần

Cryolite.F

Senior Member
https://tuoitre.vn/cac-hang-xe-dien...-ban-lo-de-lay-thi-phan-20221004165712714.htm

Mặt trái của việc bán xe điện giá phải chăng mà phần lớn các thương hiệu Trung Quốc áp dụng là lợi nhuận mang lại không đáng kể.

Các hãng xe điện Trung Quốc chấp nhận bán lỗ để lấy thị phần - Ảnh 1.

Các hãng xe điện Trung Quốc chấp nhận lỗ để giành giật thị phần xe điện phục vụ tương lai - Ảnh: BYD

Theo thông số được tờ Autonews đăng tải, báo cáo tài chính của các hãng xe điện Trung Quốc trên thực tế không "toàn màu hồng" như nhiều người tưởng tượng.

Ngoại trừ BYD - thương hiệu xe điện hóa số 1 của họ hiện tại - với vị thế đứng đầu toàn cầu ở mảng xe hybrid sạc điện, tất cả hãng xe điện lớn khác của Trung Quốc đều báo lỗ.

Thị trường xe nước này ngoài BYD còn 3 cái tên dẫn đầu làn sóng xe điện khác là Xpeng, Li Auto và Nio. Trong tổng kết quý 2 năm nay, Xpeng có doanh số tăng 98% lên 34.422 xe, Li Auto tăng 63% lên 28.687 xe, còn Nio tăng 14% lên 25.059 xe.

Các hãng xe điện Trung Quốc chấp nhận bán lỗ để lấy thị phần - Ảnh 2.

BYD là thương hiệu Trung Quốc có khả năng cạnh tranh lại Tesla cao nhất - Ảnh: BYD

Tuy nhiên, trái với thông số về doanh số, Xpeng công bố lỗ tăng 126% lên 2,7 tỉ NDT (376 triệu USD), trong khi con số của Nio là 393 triệu USD (tăng 370%). Li Auto chịu lỗ ít hơn nhiều ở mức 90 triệu USD, nhưng con số này cũng đã tăng 172% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm qua các gương mặt danh tiếng của làng xe chạy động cơ bắt đầu bước chân vào mảng xe điện, Changan Automobile báo lỗ 210 triệu USD trong nửa đầu năm 2022, trong đó phân nhánh xe điện chiếm 35 triệu USD trong con số trên. GAC, với doanh số cũng đang tăng dần, báo lỗ 196 triệu USD.

...
 

NMH_ARC

Senior Member
Ở một xứ nào đó thì mua được 1 chiếc xe điện như là một đặc ân. Chạy đc cái xe điện ấy thì chủ xe phải ngoan nếu không muốn bị nhà xe ngắt kết nối
1dBqJ50.png
 

nthone

Senior Member
Giá bên tàu toàn 400 cho xe phổ thông đẹp vl, dân đen đi ngon. Bỏ qua hạ tầng về VN giá x2 thì công nhân khó mua nổi

via theNEXTvoz for iPhone
 

mr.huster

Senior Member
Tội nghiệp Vin , gặm gãy cả răng mà chả có tí thị phần nào , huhu :sweet_kiss:
Gớm vin có bán rẻ cũng có xe giao éo đâu :tire:
Tháng giao đc trăm cái xe thì thị phần méo gì :tire:
Ko tự chủ đc gì, chân ướt chân ráo nhảy vào chuỗi cung ứng toàn cầu nên chờ mút mùa :tire:

via theNEXTvoz for iPhone
 

emyeunguoinhen

Senior Member
Ở Việt Nam giờ tôi chỉ cần 1 chiếc xe điện cứng cáp, pin trâu, không cần phải có hệ điều hành Việt, trợ lý ảo Việt, AI thông minh gì sất.
Nói chung y như xe xăng chỉ thay xăng bằng điện, ổn định lái tốt thôi.
Đừng quảng bá thông minh này kia mà tối ngày trình điều khiển lại hết lỗi này đến lỗi nọ.
Công nghệ đã yếu kém thì đừng mơ đến 1 chiếc xe như Tesla. Làm tốt cái cơ bản đã.
Hàng thực dụng, tốt, giá cả phải chăng thì chắc chắn 100% người dân ủng hộ.
 

Mgz

Senior Member
thị Trường G7 như Úc năm nay cũng chỉ có duy nhất 2 mẫu xe điện có giá dưới $50,000 là BYD Atto 3 và MG ZS EV (giá tầm 45k AUD ~ 700 tr VND), các mẫu < 50k còn lại đầu 2023 mới tung ra

  1. BYD Dolphin (or Atto 2) – $35,000 to $40,000
  2. MG 4 – $40,000 to $49,000
  3. Ora Good Cat – $40,000 to $50,000
  4. BYD Atto 3 – $44,990 - $47,932
  5. Fiat 500e – $43,000 to $48,000
  6. MG ZS EV – $46,990 to $46,990

Top 5 T9/2022 Úc lợn và YTD 2022, con MG ZS cũng len lỏi vào top 5 được, nếu TQ gỡ phong tỏa thì chắc thằng MG đá được thằng Huyndai Kona lên top 3.

1665193707028.png


1665193837271.png
 

Emma Roberts

Senior Member
Giá bên tàu toàn 400 cho xe phổ thông đẹp vl, dân đen đi ngon. Bỏ qua hạ tầng về VN giá x2 thì công nhân khó mua nổi

via theNEXTvoz for iPhone
400 triệu và bảo hành pin 400 ngàn km, không cần thuê pin, mấy startup chơi vậy không lỗ mới lạ
 
Top