thienthanpc.8x
Senior Member
Phá sản thì phá sản luôn đi, lên báo khóc lóc cái l. Dọn đường dư luận bắt dân gánh hộ à. Khôn như các a sao ex nó ko xích luôn đi cho rồi.
Nhưng cái chuyện này thì cũng cho thấy thằng BOT cũng cố đấm ăn xôi, biết việc làm như vậy là có rủi ro nhưng cứ ỷ y việc bộ GTVT bảo kê. Bây giờ chứ đâu phải ngày xưa đâu mà muốn dân ngậm bồ hòn làm ngọtVề lý thuyết nếu đấu thầu thì dự án của anh vay nhiều thì chi phí cao. Ngân hàng thấy rủi ro cao hơn thì cũng sẽ đặt lãi cao hơn. Cuối cùng thì anh sẽ khó đầu thầu hơn.
Nhưng ở VN lại không làm thế. BOT đều là dự án sân sau bảo kê bởi ngân hàng hết. Nguyên nhân của việc ngân hàng dám bảo kê là do Bộ GTVT dưới tài thao lược của anh Thể chào mời BOT dạng bia kèm lạc đường tránh + đường QL (vâng, là Bộ GT chủ động mời) để tăng tính hấp dẫn với việc thu hồi vốn nhanh. Thế nên với ngân hàng thì dự án có rủi ro gì đâu, mạnh tay mà bảo kê vốn cho DN. Cuối cùng bị dân với QH vụt, đéo được thu, thành ra nói đúng về luật là thằng doanh nghiệp bị úp bô (vì nó làm đúng hợp đồng mời chào của Bộ GTVT chứ nó có bịa ra cách thu phí quái thai đó đâu).
Sau này có lẽ đây là clip kinh điển mà con cháu chúng ta sẽ nhắc đếnĂn cả cứt mà phá sản là thế đéo nào hả các anh BOT
Thì ngân hàng mất vốn thôi. Rồi vẫn phải lấy tiền đâu đó bù vào chứ đi đâu mất đâu99,9% vốn làm đường để dựng BOT còn vay ngân hàng được . Phá sản thì lập cái mới
Về lý thuyết thì trong quy định đấu thầu luôn có phần năng lực tài chính của nhà thầu, phải đảm bảo có đủ vốn để thi công và chịu trách nhiệm phát sinh nếu có. Nhưng thực tế thìVề lý thuyết nếu đấu thầu thì dự án của anh vay nhiều thì chi phí cao. Ngân hàng thấy rủi ro cao hơn thì cũng sẽ đặt lãi cao hơn. Cuối cùng thì anh sẽ khó đầu thầu hơn.
Nhưng ở VN lại không làm thế. BOT đều là dự án sân sau bảo kê bởi ngân hàng hết. Nguyên nhân của việc ngân hàng dám bảo kê là do Bộ GTVT dưới tài thao lược của anh Thể chào mời BOT dạng bia kèm lạc đường tránh + đường QL (vâng, là Bộ GT chủ động mời) để tăng tính hấp dẫn với việc thu hồi vốn nhanh. Thế nên với ngân hàng thì dự án có rủi ro gì đâu, mạnh tay mà bảo kê vốn cho DN. Cuối cùng bị dân với QH vụt, đéo được thu, thành ra nói đúng về luật là thằng doanh nghiệp bị úp bô (vì nó làm đúng hợp đồng mời chào của Bộ GTVT chứ nó có bịa ra cách thu phí quái thai đó đâu).
cái BOT cầu Tân Đệ này còn mất dạy hơn cả Cai Lậy
Hôm rồi tôi cũng ngẫm lại các dự án BOT kiểu tay không bắt giặc, và thấy:Tôi ko rõ chi tiết hợp đồng BOT nó như thế nào. Anh nào có kinh nghiệm có thể giải thích giúp tôi phần lãi vay ngân hàng ko? Phần chi phí đó hình như cũng tính vào chi phí dự án để hoàn vốn đúng ko nhỉ?
Có phải là tôi chỉ cần có khoảng 10 tỷ, còn 1.000 tỷ còn lại vay ngân hàng là có thể ký đc hợp đồng BOT rồi đúng ko các anh?
suỵt, khe khẽ cái mồm thôiHôm rồi tôi cũng ngẫm lại các dự án BOT kiểu tay không bắt giặc, và thấy:
1. Phương án tài chính (nói thẳng là mức phí và thời gian thu phí) bao gồm cả lãi vay ngân hàng trong đó
2. Ngân hàng chấp nhận cho nhà đầu tư vay 70-80% giá trị dự án mà không có tài sản đảm bảo
Câu hỏi đặt ra là: TẠI SAO NGÂN HÀNG KHÔNG GÓP VỐN VÀO DỰ ÁN MÀ LẠI CHO VAY như điều 2???
Tới đây thì nhiều thím đã có câu trả lời: Để tăng cái mục 1 lên thật cao, hay nói cách khác là NGÂN HÀNG ÉP "TOÀN DÂN" VAY TIỀN CỦA MÌNH MỘT CÁCH TRÁ HÌNH. Còn nội tình phía sau thì tôi dân đen nên chịu
Thì quốc hội với dân làm đâu sai Trạm đường tránh kiến xương nó làm đường tránh nhưng thu cả đường chính thì chả bị biểu tình. Bộ ra chính sách chứ ko phải quốc hội mà cự với cãi. Tham bị vụt thì bảo úp bô là saoVề lý thuyết nếu đấu thầu thì dự án của anh vay nhiều thì chi phí cao. Ngân hàng thấy rủi ro cao hơn thì cũng sẽ đặt lãi cao hơn. Cuối cùng thì anh sẽ khó đầu thầu hơn.
Nhưng ở VN lại không làm thế. BOT đều là dự án sân sau bảo kê bởi ngân hàng hết. Nguyên nhân của việc ngân hàng dám bảo kê là do Bộ GTVT dưới tài thao lược của anh Thể chào mời BOT dạng bia kèm lạc đường tránh + đường QL (vâng, là Bộ GT chủ động mời) để tăng tính hấp dẫn với việc thu hồi vốn nhanh. Thế nên với ngân hàng thì dự án có rủi ro gì đâu, mạnh tay mà bảo kê vốn cho DN. Cuối cùng bị dân với QH vụt, đéo được thu, thành ra nói đúng về luật là thằng doanh nghiệp bị úp bô (vì nó làm đúng hợp đồng mời chào của Bộ GTVT chứ nó có bịa ra cách thu phí quái thai đó đâu).
trạm thu phí thăng long thu đường tránh cách đó 20km sao kiểm thu đường tranh vĩnh yên thừa 240 tỏi rồi nhưng vẫn xin thu thêm đường tranh đã là gì .. chắc sắp thu đường tranh tuyên quangThì quốc hội với dân làm đâu sai Trạm đường tránh kiến xương nó làm đường tránh nhưng thu cả đường chính thì chả bị biểu tình. Bộ ra chính sách chứ ko phải quốc hội mà cự với cãi. Tham bị vụt thì bảo úp bô là sao
Đọc bài trước khi cmt đi fence, mấy th lên báo toàn lý do khách quan. Cơ bản là thế này:Phá sản thì phá sản luôn đi, lên báo khóc lóc cái l. Dọn đường dư luận bắt dân gánh hộ à. Khôn như các a sao ex nó ko xích luôn đi cho rồi.
suỵt, k chỉ ở mấy cái bot thôi đâuHôm rồi tôi cũng ngẫm lại các dự án BOT kiểu tay không bắt giặc, và thấy:
1. Phương án tài chính (nói thẳng là mức phí và thời gian thu phí) bao gồm cả lãi vay ngân hàng trong đó
2. Ngân hàng chấp nhận cho nhà đầu tư vay 70-80% giá trị dự án mà không có tài sản đảm bảo
Câu hỏi đặt ra là: TẠI SAO NGÂN HÀNG KHÔNG GÓP VỐN VÀO DỰ ÁN MÀ LẠI CHO VAY như điều 2???
Tới đây thì nhiều thím đã có câu trả lời: Để tăng cái mục 1 lên thật cao, hay nói cách khác là NGÂN HÀNG ÉP "TOÀN DÂN" VAY TIỀN CỦA MÌNH MỘT CÁCH TRÁ HÌNH. Còn nội tình phía sau thì tôi dân đen nên chịu
Thì Bộ cũng do Quốc hội bầu báng mà ra.Thì quốc hội với dân làm đâu sai Trạm đường tránh kiến xương nó làm đường tránh nhưng thu cả đường chính thì chả bị biểu tình. Bộ ra chính sách chứ ko phải quốc hội mà cự với cãi. Tham bị vụt thì bảo úp bô là sao
vốn hoá lãi vay trung dài hạn đem vào tính dòng tiền dự án là chuyện bình thường mà fence. còn căn cứ đâu fence kêu cho vay không có tsdb??Hôm rồi tôi cũng ngẫm lại các dự án BOT kiểu tay không bắt giặc, và thấy:
1. Phương án tài chính (nói thẳng là mức phí và thời gian thu phí) bao gồm cả lãi vay ngân hàng trong đó
2. Ngân hàng chấp nhận cho nhà đầu tư vay 70-80% giá trị dự án mà không có tài sản đảm bảo
Câu hỏi đặt ra là: TẠI SAO NGÂN HÀNG KHÔNG GÓP VỐN VÀO DỰ ÁN MÀ LẠI CHO VAY như điều 2???
Tới đây thì nhiều thím đã có câu trả lời: Để tăng cái mục 1 lên thật cao, hay nói cách khác là NGÂN HÀNG ÉP "TOÀN DÂN" VAY TIỀN CỦA MÌNH MỘT CÁCH TRÁ HÌNH. Còn nội tình phía sau thì tôi dân đen nên chịu