thảo luận Các thím chống trộm xe máy bằng cách nào?

xe tui để chỗ khác, k để trong cốp @namtu98
h1kRuMc.jpg
h1kRuMc.jpg
h1kRuMc.jpg
 
Trên youtube nói hoài. Chống trộm 1 2 ngày thôi. Nhiều hơn là hết bình ắc quy. Với lại ăn trộm có điều kiện, nó cắt dây là xong. Chủ yếu tránh tình trạng đang ngồi nhậu mà nó tới cướp xe này nọ.
 
1596709699903.png

Đang tính cắt chìa theo kiểu này, cái lỗ khoá cũng được đắp nhỏ lại để hạn chế bị cây đoản đút vào :shame: Không biết có bác nào làm thử chưa?
 
gắn công tắc vào cốp xe thì xe mẹ tôi làm mà fen
hB8nmx5.png
nói chung cũng hữu hiệu mà phải đục nhựa cốp ra 1 tí... xong để cái công tắc như công tắc bóng đèn. lúc nổ máy thì cần cắm chìa mở cốp bật thì chạy... khoá máy mở cốp tắt công tắc thì ko đề được.
Gắn vào cốp xe sau tắt bật bất tiện quá bạn. Và cực rễ hay quên + lười , vào có 2 3p lại bật tắt sao phải bật.
Mình đề xuất lắp bộ thẻ từ 2 300k như của iky bike . mở khóa/bẻ khóa mà sau 3s ko quẹt thẻ nó sẽ kêu rú nên. Tắt khóa đi nó vẫn kêu cho đến khi quẹt thẻ thì thôi. Nó kêu vậy chắc chả thằng nào giám ở lại vô hiệu hóa bộ chống trộm nữa.
 
Mình mua xe gần 4 năm, Airblade. Từ lúc mua tới giờ vẫn xài bộ chống trộm GPS của Viettel. Giá lúc mua 1tr1, hàng tháng trả 30k tiền duy trì sim.
Ưu điểm: có app đi cùng để định vị, coi lịch sử di chuyển, tốc độ. Bật tắt dễ dàng bằng điện thoại, ít gây tiếng kêu hay hú khó chịu cho xung quanh. Khóa xe, tắt xe chỉ cần lấy điện thoại mình gọi vào sim của xe đổ chuông 1 lần rồi tắt, xe kêu 1 tiếng bip là khóa, 2 tiếng bip là mở khóa. Nếu để đổ chuông dài thì xe sẽ hú và nháy đèn để báo vị trí xe (thay cho cái tìm xe trong bãi). Lúc khóa rồi thì chìa khóa gốc cũng không mở được, nếu xe bị rung lắc hay di chuyển thì nó sẽ báo tin nhắn về điện thoại. Xe bị phá khóa nó sẽ hú còi, tự tắt máy và gửi tin nhắn về điện thoại. Bộ chống trộm lắp sâu trong xe nên muốn phá cũng mất cả chục phút, mở ốc này nọ, chưa kể nhìn bề ngoài thì sẽ không thể nào biết xe có lắp hay không, chưa kể khóa rồi thì ngay cả nó lấy chìa khóa đúng gốc của xe cũng không mở được.
Nhược điểm: phải dùng kèm điện thoại, nếu không có điện thoại thì coi như vô dụng, chỉ có 1 số sim của mình đăng kí ban đầu mới kết nối được sim trong xe. Đôi lúc khóa mà quên chưa mở, đút chìa khóa xe mình vô mở lên xe nó hú còi hơi dị xíu.
Thêm cái là bạn bè,, người thân đều biết mình lắp nên rất ít mượn xe mình do sợ bị định vị, chắc không ai muốn bị theo dõi.
 
@Sibaschian nhắc smartkey nhớ đến bà chị xã hội của mình đi SH mode, lần đó bả làm rớt chìa, chìa dự phòng cũng làm rớt trước đó hết rồi, khúc đường thì vắng, k gần hãng nào -> kết cục là phải chạy đi 7km kiếm xe ba gác giùm bả để chở xe máy về (30km)
qZV215Z.png
Mã dự phòng đâu?sao k0 lấy ra nhập để chạy về?
 
Khóa Bánh Vân Tay thôi.
1 củ an toàn tuyệt đối
View attachment 142841
Đợt trước mua cái yeti của ý, với lắp khoá từ 1,2 dùng 5 năm. Ko hiểu sao cái chip gắn tguowngf xuyên thì dùng đc, còn cái sơ cua để 5 năm lấy ra quẹt lại ko đc. Giờ mới đổi ab, dcang nghiên cứu xem lắp loại nào phù hợp. Chứ giờ đi ra thấy bất an quá, trừ lên cơ quan.:sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà mình ngay cạnh quán trà đá điếu cày, chả bao giờ phải khoá cổ :angry: Có hôm quên rút chìa khoá mấy tiếng sau mới nhớ ra rút vào
 
Back
Top