Các thím nghĩ sao về LOA PHƯỜNG

đấy là với người làm công ăn lương sáng 8h cắp ô đến cơ quan, chiều 5h về đón con. Còn với các bố công nhân hoặc công việc đặc thù phải trực đêm, làm ca đêm đến 4 5h sáng mới về thì không cần thưởng thức cái "không khí mát mẻ'' đó, họ thưởng thức trên đường về rồi, cái họ cần là sự yên tĩnh để nghỉ ngơi :surrender:
số ng làm việc đặc thù mà 4-5h sáng về rất ít ko quan trọng bằng việc cái loa cung cấp thông tin cho người dân cả nước nhỉ :sneaky: công nhân đii ca đêm thì 99% cty kết thúc ca đêm vào lúc 6h sáng nhé. còn đội dọn vệ sinh môi trường ko rõ mấy giờ. số lượng người già, người lớn, người laođộng nghèo không cập nhật tin tức qua điện thoại thông minh hay tivi các kiểu rất nhiều,gấp mấy ngàn lần cái bọn đi làm về lúc 4-5 giờ sáng ấy nên loa phường là phương tiện thông tin vẫnđang rất hữuích và hiệu quả trong khu dân cư
 
Cái loa này mà ở quê nó mới rõ vì thoáng ko bị vướng . Lại còn quả nhại lại vì vị trí loa cách nhau xa xa nên nói 1 cái là nó vang vang

via theNEXTvoz for iPhone
 
với người trẻ loa phường phiền phức lắm, ồn ào, ông ổng, mất giấc ngủ lười
nhưng khi lớn thêm sẽ thấy nó hữu dụng bao nhiêu, nhất là với người lớn tuổi
sáng thông báo cho các ông các bà ra sân chơi tập thể dục, bầu bạn trò chuyện, còn phát những bài nhạc mà tivi chẳng mấy khi mở ra xem
chiều thông báo các cụ ở cụm này tổ kia lên phường nhận tiền lương hưu
thi thoảng trái gió trở trời bỗng nghe thấy tiếng loa phường là lắng tai nghe xem có phải ông/bà nào mình quen về với tiên tổ không mà còn đến thăm phúng viếng
mấy cái này, facebook nào đưa tin, zalo nào thông báo?
đồng ý với thím cái gì cũng có 2 mặt của nó và cùng 1 sự việc các bộ phận người dân sẽ có các góc nhìn khác nhau. Nhưng xã hội ngày càng hiện đại và đi lên rồi, những cái gì không phù hợp sẽ dần bị loại bỏ thôi. Với các cụ hiện nay cần loa phường để nhận những thông tin như thím kể ở trên nhưng đến thế hệ của em (những người đang từ 25 - 35 tuổi) khi về già thì chỉ cần cái điện thoại là tin tức có đủ. Chưa kể đến thế hệ sau nữa, càng đề cao sự riêng tư hơn. Nếu có người trong nơi sống mất thì cáo phó ngoài đường có dán, cờ đen có treo, đâu cần phải ép người những người không muốn nghe và không muốn bị làm phiền phải nghe những thông tin đó. Nên em nghĩ sau này việc loại bỏ hoặc giảm thiểu tối đa loa phường sẽ xảy ra thôi
 
Loa này thời bao cấp cứ mỗi sáng là ra rả, kêu gọi dậy tập thể dục với nghe tin tức.
 
lỡ máy bay tàu bay qua ném bom hay dội rocket thì lúc đó vào internet để biết à :look_down:
lúc đó loa phường sẽ hú lên nhé.
xem mấy video bên trung đông đi rồi hiểu tác dụng của nó
 
Hạn chế lại chứ bỏ thế nào được, bình thường thì không sao chứ thiên tai hay có biến bất ngờ thì nó hữu dụng nhất rồi. Chỗ mình akay nhất là nó toàn thông báo lúc 5 rưỡi, mình thì không ngủ được còn mẹ mình thì thích vì khỏi phải đặt báo thức để dậy nấu cơm :)))
 
hack vào máy chủ, thay tập tin mp3 bằng tiếng rên của Miku Ohashi cho cả phường lên đỉnh :sexy_girl:
rồi bác sẽ bị bắt vì phạm tội có yếu tố nước ngoài:love:
Ngày nào mà em không được nghe chất giọng đều đều dễ gây nghiện theo kiểu văn nói:
-Danh sách ứng viên hội đồng nhân dân: sinh ngày mùng chín tháng năm năm một ngàn chín trăm chín mươi lăm, quê quán An Giang, tôn giáo không, bí danh không, trình độ học vấn mười hai trên mười hai, quá trình công tác từ năm hai nghìn mười bốn đến năm ...
không hề cưỡng bức người nghe, em tự nguyện, em yêu loa phường:love:
 
Anh có biết tiền bảo trì mỗi năm cho loa phường là bao nhiêu không?

Bỏ là bỏ thế nào [-x
Ông ko biết rồi,phường nó nghèo lắm ko có phí bảo trì cái này đâu.khi nào hư mới sửa,mà sửa thì nợ lên nợ xuống nên khi nào nát ko ra tiếng mới năn nỉ thợ.
Mấy năm trước tôi sữa ở p5q8 sg,lần nào sữa mấy tháng sau mới duyệt trả tiền.
 
Em thấy cái loa phường thì khi nào có thông tin quan trọng như dịch bệnh, hội họp,... thì cả bật để thông báo chứ như quê em, cứ 11h trưa với 5h chiều là bật vov, nhạc,... Trưa thì nó nóng bức đã đành, nhà em còn được cái loa nó chĩa thẳng vào :surrender:
Phải cho nó chạy thường xuyên để ko bị hỏng hoặc phát hiện hỏng chỗ nào xử lý chứ đợi lúc cần mở lên nó tịt thì bay lương như chơi
 
Đm lắm hôm mới 6h30 sáng nó còn bật nhạc cách mạng, đọc thơ. Đm bọn chó:canny:
Cay mà đéo làm gì được
 
Tốt, nếu được thì nên duy trì.
Người trẻ đừng ích kỉ quá, đừng vì cái tôi cá nhân mà cứ hễ thấy cái gì không vừa ý là đòi dẹp. Các cụ già mắt mờ, đọc báo hay xem thời sự được mấy đâu, dậy sớm có cái loa cung cấp thông tin để biết đó biết đây, cũng rất hữu ích.
Riêng chỗ nhà tôi thì không có, nhưng mỗi lần về quê tôi đều thích cảm giác sáng dậy sớm, làm ly cafe ngồi nghe tin tức.
 
Tốt, nếu được thì nên duy trì.
Người trẻ đừng ích kỉ quá, đừng vì cái tôi cá nhân mà cứ hễ thấy cái gì không vừa ý là đòi dẹp. Các cụ già mắt mờ, đọc báo hay xem thời sự được mấy đâu, dậy sớm có cái loa cung cấp thông tin để biết đó biết đây, cũng rất hữu ích.
Riêng chỗ nhà tôi thì không có, nhưng mỗi lần về quê tôi đều thích cảm giác sáng dậy sớm, làm ly cafe ngồi nghe tin tức.
Thím không ở cạnh nó mỗi ngày, bị nó chĩa vào nhà tra tấn hằng ngày nên thấy thế thôi, nhất là nhà có con nhỏ. Cũng như nhiều người thích hoa sữa Hà Nội mỗi độ thu sang ấy, đi đường ngửi mùi thoảng qua thấy nó thi vị, nhưng những nhà nào gần cây hoa sữa phải ngửi liên tục thì kêu giời kêu đất. Để cho người khác thấy "thi vị'' thì những người ở gần cây đó đang phải "chịu đựng'' mùi hương của nó đấy. Vấn đề này cũng tương tự thôi. Em nghĩ nhiều người cũng thấy như em.

1620877172449.png

https://tuoitre.vn/hon-70-nguoi-dan-ha-noi-ung-ho-bo-loa-phuong-20181028223139725.htm
 
“Xin kính chào toàn thể nhân dân, đây là đài truyền thanh phường ABC....” ngày nào cũng cái giọng ỏn ẻn từ 5 rưỡi sáng, :tire: mà đâu chỉ có tuyên truyền phòng dịch đâu, còn đọc cả danh sách đại biểu ứng cử dài vl ra ai thèm quan tâm:doubt: đm loa phường NC nhé!:canny::canny::feel_good:
 
Như titlte, hiện nay 2021 rồi, kênh thông tin truyền thông qua tivi, đài, báo, internet nhan nhản ra mà không hiểu sao Hà Nội vẫn chọn giữ loa phường.
View attachment 543222
Xét về điểm tốt: Loa phường thông báo trực tiếp tới khu dân cư, người dân về một chính sách của nhà nước, các thông tin mang tính thời sự hoặc kêu gọi phong trào nào đó (ví dụ: hãy đeo khẩu trang khi ra ngoài, tình hình covid hiện nay .v.v...)

Điểm xấu: ỒN ÀO, ồn ào vkl, gây ô nhiễm âm thanh và phiền toái đến các hộ gia đình ở gần loa phường.

Nhà có trẻ con đang ngủ yên thì nó tự nhiên gào lên "đây là đài phát thanh phường X.. '' rồi tra tấn liên tiếp trong 15 phút làm trẻ con nó giật mình, góc thét lên. Ngày thường đi làm thì không sao, ngày nghỉ ở nhà muốn nghỉ ngơi 1 tí cũng bị nó tra tấn 3 lần. Sáng 9h, chiều 15h và 17h. Khó chịu kinh khủng. Nhiều lúc đang đọc báo hay xem chương trình gì đấy bị nó oang oang lên làm không tập trung được, phải đợi nó đọc xong mới xem tiếp được.

Thiết nghĩ hiện nay đã là thời đại 4.0, AI, Big Data, Blockchain, Điện toán đám ma... các kiểu con đà điểu rồi mà vẫn giữ lại loa phường thì hơi thừa thãi và ảnh hưởng nhiều đến đời sống riêng tư của người dân. Loa phường là 1 sự ám ảnh cho những ai sống gần nó. Cái thời "Đồng bào chú ý, đồng bào chú ý, máy bay địch còn cách Hà Nội 30km, đồng bào nhanh chóng vào hầm chú ẩn...'' đã qua lâu rồi. HN nên giữ lại loa phường như 1 biểu tượng lịch sử thôi, nhưng đừng phát thanh là được, hoặc có thì cũng 1 tuần 1 lần, chứ đừng ngày nào cũng phát.

Mệt mỏi và khó chịu thực sự :angry:
loa phường là một công cụ mạnh nhưng không được thay đổi để thích nghi nên chắc sẽ chết dần.
Nó mạnh vì nó phát thanh cho người dân nghe thụ động, không thể không nghe được. Quảng cáo tuyên truyền trên tivi có thể không xem, nhưng loa phường thì chỉ có bịt tai mới thoát.
Thiết nghĩ mấy cái băn khoăn của chủ thớt có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách: Thay nội dung, thay giọng đọc, thay đổi thời gian phát thanh, tăng chất lượng âm thanh.
Giả dụ mỗi buổi chiều tan tầm đi làm về, dọn dẹp nhà cửa nấu cơm, nghe tiếng loa phường chất lượng cao, giọng đọc trong trẻo thánh thót của 1 múi mít vừa tròn 16, nói về tình trạng dịch bệnh covid trong ngày thì tốt biết mấy, đỡ phải đọc báo mạng hay xem thời sự. Cả ngày nhìn màn hình đã mỏi mắt lắm rồi
 
Back
Top