thảo luận Các thím thường hay theo dõi và học hỏi ở nhiếp ảnh gia nào ?

windtheSB

Senior Member
Chào các thím, mình lập topic nhỏ này để anh em chơi ảnh ở VOZ có thể chia sẻ một số điều về:
- Đang theo dõi, học hỏi Nhiếp ảnh gia nào ? Nêu tên cụ thể, được thì cho luôn cái Kênh Youtube hay IG để anh em vào xem.
- Phong cách chụp của các thím có bị ảnh hưởng bởi một nhiếp ảnh gia nào không ? (Nếu có thì ít hay nhiều)
- Nếu một trong số các thím là nhiếp ảnh gia, hãy chia sẻ một chút về phong cách chụp của mình, sở trường chụp của mình và chia sẻ 1 số tips, cheats, hacks mà các thím hay sử dụng
Pm9YP1O.png

Nếu có kèm theo hình ảnh thì rất là tuyệt vời!
Lúc mới đầu bơi vào thì mình hay xem kênh 50mm Vietnam, ngày trước có rất nhiều video khá là hữu ích cho nhưng người mới lần đầu cầm máy (Lợi thế đây là kênh của người Việt nói tiếng Việt)
https://www.youtube.com/channel/UCQ_f__j5PR4Hs4XwIHHweEg
Sau này thì mình có theo dõi Peter Mckinnon (một kênh Photograph theo mình là khá hay và bổ ích)
https://www.youtube.com/user/petermckinnon24
Kênh này các thím chịu khó đọc tiếng anh một chút là được, có nhiều tips nhìn có vẻ khó nhằn nhưng thực ra khá đơn giản và ai cũng đều có thể làm được.
Mời các thím cùng vào thảo luận
5RZgIQv.gif
 
Mình chia ra 2 kiểu,1 là mấy lão chuyên về gear,1 là các lão chuyên về chụp.
Về gear thì
https://www.youtube.com/user/dpreviewcom/videos - DPREVIEW,thật sự là 1 kênh rất hay,khá thích hai lão Chris và Jordan từ hồi còn ở TheCameraStoreTV
https://www.youtube.com/channel/UCknMR7NOY6ZKcVbyzOxQPhw - Kai Wong,chú hề của giới nhiếp ảnh,một tay máy tuy không cứng,nhưng độ dí dỏm của lão với thâm niên hơn 10 năm review gear làm mình rất ưng.
https://www.youtube.com/channel/UC-0cdtgZF01T3N8drruyikg - The Hybird Shooter-1 tay Châu Âu với chất giọng thú vị,thường chuyên về video hơn,nhưng review rất trực quan và cũng có những bài test kỹ càng.
https://www.youtube.com/channel/UCZb8uqR_73t8DlfpVfVbiEw - Three Blind Men and An Elephant Productions ,Một ông bác già,lối chụp cũng có hơi hướng hoài cổ,nói năng từ tốn,chậm rãi và dài dòng,khá thích hợp để hiểu sâu hơn về triết lý đằng sau máy ảnh.
https://www.youtube.com/user/cameralabs - Gordon laing-cũng là 1 tay review người Anh thú vị,thường đánh giá chi tiết cho người dùng phổ thông
https://www.youtube.com/user/mirrorlessons - Mathieu Gasquet ,rất nặng về lý thuyết và so sánh quang học
https://www.youtube.com/channel/UCNJe8uQhM2G4jJFRWiM89Wg - Potato Jet,chuyên về mảng video và cinema cameras
https://www.youtube.com/channel/UCbTioHxiyv-KeNztc4xLF8A/videos - Matti Sulanto,đại sứ của Lumix Phần Lan,review gear về Lumix rất cuốn,có kinh nghiệm làm dịch vụ từ đầu những năm 1980
https://www.youtube.com/user/JPeterF- Peter Forsgård -Đại sứ Olympus Phần Lan,bạn của đồng chí Matti,cũng là 1 tay máy Landscape thú vị.
 
Chụp thì
https://www.youtube.com/channel/UCcyHGNAjMTWAJ_ztX8JbGgQ - Samuel Lin Taro,Nhiếp ảnh gia đường phố,đại sứ của Ricoh Pentax.Phong cách chụp khá thú vị,thường host các buổi meetup giữa các street photographers ở Nhật.
https://www.youtube.com/channel/UCTsvuq1quT9ZC_-uac6dc4Q - Faizal Westcott 1 trong những tay dùng X100F mà mình ưng nhất,chụp rất cứng tay và có bố cục rõ ràng,màu sắc hài hòa.
https://www.youtube.com/user/seantuckermerge/videos - Sean Tucker,mọi thứ từ Studio Portraits đến Street,anh chàng này luôn có những tips hay ho cho bạn.
 
https://www.youtube.com/user/mattiasburling/videos
Và đây là tay mà mình thích nhất,vừa review gear tốt,hay review những chiếc máy tưởng chừng đã bị lãng quên,đồng thời chụp ảnh cũng rất đẹp
https://www.instagram.com/mingthein/
Còn đây là insta mà mình hay theo dõi,ming thein,chủ sáng lập mingwatches :LOL: cũng là 1 nhiếp ảnh gia chuyên chụp sản phẩm,cựu giám đốc chiến lược của Hasselblad
 
Khá nhiều thông tin bổ ích được các thím chia sẻ ở trên. Hi vọng thớt sẽ càng ngày càng chất lượng.
VOZ mình có nên tổ chức cuộc thi ảnh hàng tuần không nhỉ ? Mỗi tuần 1 chủ đề để anh em có thể trau dồi kĩ năng cũng như trao đổi chia sẻ kiến thức.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khá nhiều thông tin bổ ích được các thím chia sẻ ở trên. Hi vọng thớt sẽ càng ngày càng chất lượng.
VOZ mình có nên tổ chức cuộc thi ảnh hàng tuần không nhỉ ? Mỗi tuần 1 chủ đề để anh em có thể trau dồi kĩ năng cũng như trao đổi chia sẻ kiến thức.

via theNEXTvoz for iPhone
Làm gì thì làm. Quan trọng phải kiếm được Leader. Chứ ko tổ chức cái gì cũng lom dom chắn lắm.
 
Back
Top