kiến thức Cách căn khoảng cách xe với lề đường

Nếu lái mới chưa quen cặp lề thì cứ lái xe tấp từ từ vào lề. Gần vô sát lề thì nhón mũi xe qua trái xíu, rồi de lại canh gương hậu cho dễ. Chứ chưa quen cặp lề mà canh thì dễ cạ lốp cạ mâm lắm
 
Khó nhất là khi xe đang không thẳng hàng hoặc từ thẳng cập lề thì cái bánh trước phải quẹo vào không căn gương đc thì làm sao fen
1. Anh lái cho ngang lề rồi căn. Chưa sát thì tiến lùi vài phát cho sát. Chả việc gì phải ngượng.

2. Tập. Kiếm chỗ vắng. Để xe gỡ 30-45 độ so với lề. Tiến dần vô lề. Xuống xem. Nhìn lề so với mũi xe và qua gương hậu. Tiến tiếp 1 xíu rồi lại xuống xem. Cho đến khi mũi xe chạm lề. Vài lần là nhớ. Chỉ cần tập 1-2 góc sau quen rồi có lệch cũng ko nhiều.

Xe mũi ngắn dài khác nhau, nên mỗi xe 1 kiểu. Nên căn bằng mũi xe vì còn tiện quan sát có vật cản bất ngờ xuất hiện. Lái xe lạ thì chừa 1 khoảng an toàn, cùng lắm lùi tiến vài phát cho gọn. Chưa gọn thì bình tĩnh chỉnh lại cho gọn.
 
Last edited:
Khi chạy nhìn đoạn tim đường nó "tuôn" vào góc chữ A thì xe sẽ cách tim đường tầm 20 25 cm đó phen.
YzeKBJo.jpg



Chạy mà thấy đoạn đó "tuôn" xa cột A, chạy vô gần vô lăng thì xe bang ra gần đè vacj giữa đuờng rồi. Còn nếu đoạn tim đường tuôn ra vách xe thì xe đang chừa trái rộng.

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
Nó tuỳ vào xe, chiều cao của tài xế, chiều cao của ghế lái nữa anh ơi.

Nên mới nói cách căn theo cột A nó phụ thuộc vào xe, đổi xe là bối rối liền.

Ví dụ lại tấm hình mình post ở đầu thread: Theo gương hậu thì còn cách con lươn tầm gần nửa mét, nhưng vạch kẻ đường đã ăn vào qua góc cột A rồi. Lúc chụp mình để cái điện thoại ngang tầm mắt đó.

screen-shot-2022-01-21-at-11-58-07-png.985626
 
Nó tuỳ vào xe, chiều cao của tài xế, chiều cao của ghế lái nữa anh ơi.

Nên mới nói cách căn theo cột A nó phụ thuộc vào xe, đổi xe là bối rối liền.

Ví dụ lại tấm hình mình post ở đầu thread: Theo gương hậu thì còn cách con lươn tầm gần nửa mét, nhưng vạch kẻ đường đã ăn vào qua góc cột A rồi. Lúc chụp mình để cái điện thoại ngang tầm mắt đó.

screen-shot-2022-01-21-at-11-58-07-png.985626

Thì lên xe chạy 100m lấy phương sai rồi đi thôi phen.
Tại mình chạy 3 4 chiếc thì thấy cách này nó nhanh và đáng tin cậy nhất, trong hầu hết các trường hợp nếu để cho tim đường tuôn vào góc cột A thì chỉ dư (xe cách quá xa tim đường) chứ k bị thiếu (xe quá gần). Thà dư còn chỉnh được chứ thiếu rồi cạ vô cái thì
9ZCJReH.png


Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 
Thì lên xe chạy 100m lấy phương sai rồi đi thôi phen.
Tại mình chạy 3 4 chiếc thì thấy cách này nó nhanh và đáng tin cậy nhất, trong hầu hết các trường hợp nếu để cho tim đường tuôn vào góc cột A thì chỉ dư (xe cách quá xa tim đường) chứ k bị thiếu (xe quá gần). Thà dư còn chỉnh được chứ thiếu rồi cạ vô cái thì
9ZCJReH.png


Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
cách dễ nhất là lắp cảm biến, khi nào đầu xe cách 30cm nó kêu, giữ khoảng cách đó là xong :rolleyes:
Canh cột A thì còn cách ít nhất 30-40 cm, tốt nhất nên canh vô trong cột A tầm 5cm thì cách lề đường khoảng 20-25 cm là vừa đẹp
 
Canh cột A/ giữa với gương hậu là đúng rồi, phải 2-3 cái cross check chứ 1 cái là thua rồi.
Vd như điểm giữa nhưng phải thấy dc bánh xe nó mới né dc. Chứ điểm giữa mà lúc đó ngồi trong xe chỉ thấy nắp cốp sau ủi là chắc.
 
thường hướng dẫn ntn thì dành cho lái mới hoặc ít đi xe, hoặc đi xe tùm lum, ví dụ như mình mà đi xe lạ thì cứ táng gương hậu, khó thì xuống ngó hoặc nhờ xi nhan, đi nhiều nó thành bản năng thôi, tham làm gì, cứ căn rộng tý cho nó thoáng :feel_good:
 
Ôm cua bùng binh lo né xe máy nên bị cạ lề đúng không?

Hồi xưa mới tập lái tôi cũng bị :D
cua đường bằng, mà thằng oto nó chắn ngay phần cua bên phần đường mình, chủ quan cua dc thế là ko lấn qua bên kia chút cho rộng dễ cua, thế là cua ko qua, nó cà mất 1 tí
 
cua đường bằng, mà thằng oto nó chắn ngay phần cua bên phần đường mình, chủ quan cua dc thế là ko lấn qua bên kia chút cho rộng dễ cua, thế là cua ko qua, nó cà mất 1 tí

Nhớ câu tài già canh non, tài non canh già là dễ xử lý. Mọi trường hợp đều nên canh dư ra cho dễ, ko cần cố gắng chạy cho sát làm gì.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Cập lề ae lái mới như mình ở SG nhiều xe ko có de tới lui đc thì cứ móc phải 1/4 vô lăng, điểm giữa xe nó chạm mí trên của lề thì trả thẳng + móc trái 1/4 vô lăng cho xe thẳng là xong

Cực kỳ đơn giản luôn

P/s cập lề thì nhìn gương và nhìn lề liên tục nhé các fen, lề éo cạ mà nắp cống lồi ra thùng rác chậu cây các kiểu nó chém đó
 
Chắc là gao lại sĩ gái đánh lái 1 tay như mấy thằng tiktok cho gái nhìn rồi cạ luôn đây mà :embarrassed:
nay bang xe rác 1 phát, cạ 2 bên 2 phát, mới láy xe sơn từ bào hiểm ra gọi bảo hiểm tiếp nó kêu a để 2,3 tháng nữa a ra làm, chứ làm hoài chết e =((
 
Back
Top