thắc mắc Cách chạy xe tay côn chuẩn nhất ?

--Ikaros--

Senior Member
Xin chào các thím, tình hình là em mới mua 1 em côn tay, XSR155, mà em chưa có kinh nghiệm nhiều khi chạy xe côn, mong được các thím giải đáp vài thắc mắc, coi youtube mỗi người nói 1 phách :byebye: :byebye:
1 - Mỗi lần em móc côn mấy số đầu nó hơi giật nhẹ lại 1 tí, là do chưa đúng điểm côn ra hay do vòng tua, hay cả 2 ạ ? :sad:
2 - Cách lên dốc dài ( cầu ), dốc ngắn ( gờ vỉa hè )
3 - Cách chạy khi kẹt xe, em nghe bảo là rà côn số 1, k biết có phải không, hay có hại xe không
Với có những lưu ý nào đặc biệt không ạ, xin các thím chỉ giáo :ah: :ah:
 

hoichemgio9x

Senior Member
Xin chào các thím, tình hình là em mới mua 1 em côn tay, XSR155, mà em chưa có kinh nghiệm nhiều khi chạy xe côn, mong được các thím giải đáp vài thắc mắc, coi youtube mỗi người nói 1 phách :byebye: :byebye:
1 - Mỗi lần em móc côn mấy số đầu nó hơi giật nhẹ lại 1 tí, là do chưa đúng điểm côn ra hay do vòng tua, hay cả 2 ạ ? :sad:
2 - Cách lên dốc dài ( cầu ), dốc ngắn ( gờ vỉa hè )
3 - Cách chạy khi kẹt xe, em nghe bảo là rà côn số 1, k biết có phải không, hay có hại xe không
Với có những lưu ý nào đặc biệt không ạ, xin các thím chỉ giáo :ah: :ah:
1. Côn ga k đồng nhất. Đi nhiều để cảm nhận thêm.
2. Rà côn.
3. Như 2. Cần nhích thì thả côn nó tự đi. Kẹt tí mà
 

--Ikaros--

Senior Member
1. Côn ga k đồng nhất. Đi nhiều để cảm nhận thêm.
2. Rà côn.
3. Như 2. Cần nhích thì thả côn nó tự đi. Kẹt tí mà
Côn ra ga vào, là côn ra trước rồi ga vào hả thím, hay là vô ga ngay lúc thả côn luôn :beauty:
 

vodanh1213

Đã tốn tiền
Côn ra ga vào, là côn ra trước rồi ga vào hả thím, hay là vô ga ngay lúc thả côn luôn :beauty:
Vừa ra côn vừa nhồi nhẹ ga, chạy quen là tự thaqys thôi thím.
Ban đầu thì cưd ra côn nhẹ trước ga ko cần ra cũng dc
 

--Ikaros--

Senior Member
Vừa ra côn vừa nhồi nhẹ ga, chạy quen là tự thaqys thôi thím.
Ban đầu thì cưd ra côn nhẹ trước ga ko cần ra cũng dc
À cho em hỏi luôn là xe 6 số thì tầm nào vậy thím
Vd số 1 là 10km/h , số 2 là 20km/h :beauty:
 

hoichemgio9x

Senior Member
Côn ra ga vào, là côn ra trước rồi ga vào hả thím, hay là vô ga ngay lúc thả côn luôn :beauty:
Côn ra rồi phần ga cũng ra theo. Tùy theo xe, nếu bác ra ga mà máy gào thì bóp côn và ga vào chậm hơn chút. Khi nào máy êm là dc
 

vodanh1213

Đã tốn tiền
À cho em hỏi luôn là xe 6 số thì tầm nào vậy thím
Vd số 1 là 10km/h , số 2 là 20km/h :beauty:
Đii thì nên canh tua máy và sang số tùy mục đích.
Đều ga như đi ql, để tiết kiêmk xăng có thể chạy số 6 với rpm tầm 3k, như xe mình là tầm 70 80km h.
Đi phố thông thường chạy số 3 4, để tua máy tầm 4-5k, mục đích để xe lanh hơn, muốn vượt là vượt, chạy đều ga cũng ko rần.
Rule of thumb là 4k là có thể sang số, ko cần quan tâm tốc độ của số đang chạy.
 

magneto003

Senior Member
Xin chào các thím, tình hình là em mới mua 1 em côn tay, XSR155, mà em chưa có kinh nghiệm nhiều khi chạy xe côn, mong được các thím giải đáp vài thắc mắc, coi youtube mỗi người nói 1 phách :byebye: :byebye:
1 - Mỗi lần em móc côn mấy số đầu nó hơi giật nhẹ lại 1 tí, là do chưa đúng điểm côn ra hay do vòng tua, hay cả 2 ạ ? :sad:
2 - Cách lên dốc dài ( cầu ), dốc ngắn ( gờ vỉa hè )
3 - Cách chạy khi kẹt xe, em nghe bảo là rà côn số 1, k biết có phải không, hay có hại xe không
Với có những lưu ý nào đặc biệt không ạ, xin các thím chỉ giáo :ah: :ah:
Xe côn tay dễ chạy mà. Bóp côn đạp xuống rồi nhả từ từ đến khi xe hơi trôi thì ga nhẹ rồi nhả hết côn ra, sau đó có đà thì nhả hết ga rồi bóp côn móc lên sau đó nhả côn ra và ga tiếp thôi. Lên dốc gờ thì mồi ga, đi đường đông thì cứ kết hợp côn bóp xong nhả rồi ga nhẹ sau đó lại bóp côn để đủ di chuyển thôi.
 

--Ikaros--

Senior Member
Xe côn tay dễ chạy mà. Bóp côn đạp xuống rồi nhả từ từ đến khi xe hơi trôi thì ga nhẹ rồi nhả hết côn ra, sau đó có đà thì nhả hết ga rồi bóp côn móc lên sau đó nhả côn ra và ga tiếp thôi. Lên dốc gờ thì mồi ga, đi đường đông thì cứ kết hợp côn bóp xong nhả rồi ga nhẹ sau đó lại bóp côn để đủ di chuyển thôi.
Chạy cơ bản thì cũng k khó mấy, mà có mấy tình huống bất ngờ hoảng k biết xử lý sao ấy thím :too_sad:
Nãy băng qua đường ga bị hụt tắt máy hoảng k biết làm sao luôn, mong thím chỉ giáo :cry:
 

magneto003

Senior Member
Chạy cơ bản thì cũng k khó mấy, mà có mấy tình huống bất ngờ hoảng k biết xử lý sao ấy thím :too_sad:
Nãy băng qua đường ga bị hụt tắt máy hoảng k biết làm sao luôn, mong thím chỉ giáo :cry:
Nghe nói là biết fen này đi số cao ở tốc độ thấp rồi, biểu hiện là xe nó hơi giật giật và bị hụt ga, những tình huống như thế tuỳ xe đang ở số mấy, Ví dụ đang ở 3 mà về 2 vẫn hụt thì bóp côn rồi ga mồi nhanh 1 xíu để đẩy vòng tua vòng tua phù hợp với số 2 sau đó ga lên là đủ để qua đường. Nói chung cái này chỉ thì chỉ nhưng vẫn cần thực tế nhiều.
 

hoichemgio9x

Senior Member
Chạy cơ bản thì cũng k khó mấy, mà có mấy tình huống bất ngờ hoảng k biết xử lý sao ấy thím :too_sad:
Nãy băng qua đường ga bị hụt tắt máy hoảng k biết làm sao luôn, mong thím chỉ giáo :cry:
Canh và chú ý đoạn nào đi hợp số nào thôi
 

chubedandon

Senior Member
Nếu quay đầu có thể để số 3(kinh nghiệm chạy winner 6 số) và thòng gas, rất ít bị tắt máy tip này cho người mới tập chạy như em rút ra đc, nếu sau này quen thì có thể về số 2 và quay đầu âm côn 1 tý kết hợp thắng, nếu tình huống ko tự tin hoặc sợ tắt máy thì cứ âm côn bóp thắng rồi về số 1 đề pa chạy lại, chạy nhiều sẽ có cảm giác thôi, nên nhớ 1 đời ta 3 đời nó, đừng quá nghiêm trọng việc rà côn, miễn chạy sao an toàn cho bản thân là được, xe hư cũng đc miễn người còn là quan trọng nhất. nên tập quay đầu, lên dốc cho nhiều vào
 

vozer chay exciter

Đã tốn tiền
Mấy thím cho hỏi đề pa số 1 cái xe nó la ko chạy không được nhiu là do cháy côn nồi rồi đúng ko ạ :shame:
Tùy xe bác.
Mấy con đời cũ cũ nhả côn nó không tự lên tua máy nên phải mớm tí ga mới đi được, không là tắt máy.
Còn đặt biệt là con Winner thì khỏi cần lên ga, cứ để garanty cũng đá qua được tới số 4
bye.gif


@thớt: kẹt xe hay lên dốc thì bắt buộc phải rà côn thôi, chưa quen thì rà nhiều, còn đi quen rồi có cảm giác ga/côn thì từ rà ít lại.
 
Top