kiến thức Cách nâng cao khả năng đá bóng cho những người đá kém

Thím qua người xong đuối ko vung đc chân hay thoải mái sút nhưng sút yếu, sút ko chuẩn?
Yếu đâu luyện đấy thôi thím.

Sent from MI 8 SE via nextVOZ
Mình đúng kiểu qua ng xong hụt hơi sút đéo căng thím à
Lắm lúc quả đẹp vcl nhưng sút yếu nên hay bị chặn =((
Mà vẽ cầu vồng thì ko đủ trình vẽ đẹp
 
sân 7 đa phần thể lực trâu chó tí là đá được,ko dẻo thì đá thòng hoặc cánh,chủ yếu tư duy biết lúc nào nên lao lên,lúc nào lùi về hợp lý thôi.Nếu tư duy kém thì tập thế tập nữa cũng ko ăn thua.Tìm team nào ae đá đổ mồ hôi chia đôi mà đá,đã đá kèo thì 50/50 cũng vẫn cay cú thắng thua bt,mà đội đã có nhiều thằng cay cú ăn thua thì nó ko thích cho những thằng đá ngu vào để bị lủng đâu.
 
có cách nào hạn chế bị bầm tím 2 ngón chân cái khi mang giầy đá ko các thím, giầy thì thay đủ loại rồi mà vẫn bị =((

Có khi lúc đá bị đạp cũng dễ gây bầm or có thể do giầy quá chật hoặc là vớ quá mỏng lên khi chạy làm ngón chân ma sát với giày nhiều thì cách khắc phục là mua tất dầy (mấy sân banh nó hay bán tầm 25-30k) tại trước đây mình cũng hay bị bầm móng nhưng mang tất dầy là được. Với lại trước khi đá banh phải cắt móng tay móng chân trước vừa bảo vệ mình vừa bảo vệ người khác
SB5gA4i.jpg
.
 
Mizuno Monarcida, loanh quanh mức 1tr5 trở xuống. Mizuno của Nhật nên thiết kế phù hợp với bàn chân bè của người châu Á, độ bền cũng cao. Giờ nhiều shop bán Mizuno lắm, thím cứ ra tận nơi mà đeo thử.
Mình blind buy đôi vapor màu vàng xanh model cuối năm ngoái đang sale về sg tầm 2tr3, mà dm thằng nike size nó nhỏ hơn adidas nên đặt 8.5us mà nó có 41 trong khi chân mình 42, nó bó vl cơi giày ra phồng đỏ hết mấy ngón
Nhưng do nó ôm nên chạm bóng rất cảm giác, đế thì êm vl đóng trái nào căng trái đấy
Xưa giờ toàn đá giày fake với replica k thì mấy đôi predator da già già giống tiempo bây giờ á
Công nhận flyknit nên cảm giác như k có lớp nào giữa chân và bóng
 
Cứ lên Youtube gõ tên tôi rồi làm theo sẽ biết đá bóng giỏi. Chứ nhìn CR7 với M10 không bắt chước được đâu :embarrassed:
 
Không biết có anh em nào ở Hà Nội có team đá trình độ yếu- trung bình yếu, đá giao lưu rèn sức khoẻ cần tuyển người không cho mình xin một chân với ạ :(
 
Kinh nghiệm của 1 thằng đá gôn tôm, xếp gạch chục năm và mới chập chững đến với sân 7 nhân tạo: Có sức khoẻ, sức bền là có tất cả. Còn lại chuyền sút thì cứ đá nhiều căn bản sẽ tự tốt lên. Chỉ cần mức đủ dùng là tung hoành sân 7 trình yếu - trung bình yếu rồi. Ở đây là chuyền bóng đủ lực đến được chân đồng đội, sút có lực, chân cứng đá mềm, chả cần phải ghê gớm quá đâu, kĩ năng rê dắt cũng bỏ qua hết đi. Mình xuất phát điểm là 1 thằng đc ae công nhận đá gôn tôm ghê. Đỡ bước 1 ít động tác thừa, vê bóng gầm giày nuột, biết tì người chắn bóng.. Mà thể hình thể lực kém, hồi mới ra sân 7 chạy đc 20p oẳng chó, nó húc nó ủi là ngã. Ko đóng góp đc gì cả. Giờ sau 1 năm trụ vững lại, chạy đc tầm 60p hơn rồi, đá luôn tròn vai. Khẩu quyết vẫn là 2 chữ: THỂ LỰC thôi. Ko có sức thì trong đầu có ý tưởng gì chân nó cũng méo nghe theo. Những cái khác sẽ tự đến sau

Bác chia sẽ kinh nghiệm tập thể lực đi ạ. Thanks bác.
 
Ae nào chỉ cách sút với, em đi đá bóng sút toàn thiếu lực trong khi mấy thằng bạn sút căng như viên đạn, đã vậy còn bị bắt bài chân phải nữa nên trong trận hầu như sút toàn ra ngoài
 
Lúc đầu đá bóng hay đá còn ngu mình khuyên là cứ tham bóng vào (mặc dù tham bóng là hơi ngu), phải thật tự tin cầm bóng thì mới khá lên được, nhiều thằng nhát bóng riết đá ngu từ năm này qua năm khác, đá nhiều mà méo bao giờ lên chân.
Vài trận từ từ rút ra kinh nghiệm là bớt ngu ngay :doubt:
Mới đá mà tham bóng tụi nó ngoặt xỉu luôn bác ơi, lúc em mới đá cũng vậy chả cần biết giữ vị trí, cứ thấy bóng là lao vào mà toàn hớ ko
 
Ae nào chỉ cách sút với, em đi đá bóng sút toàn thiếu lực trong khi mấy thằng bạn sút căng như viên đạn, đã vậy còn bị bắt bài chân phải nữa nên trong trận hầu như sút toàn ra ngoài
Thím thử tìm "khoá cổ chân" rồi học theo xem có cải thiện chút nào ko nhé
 
tôi thấy đá nhiều thì lên trình thôi. Trước tôi đá ngu lắm, nhưng vì thích đá bóng nên mua quả bóng về tự tập. Tôi xem trên youtube cách đỡ bóng các thứ thôi. Xong tôi xin tham gia mấy đội bóng, hồi đầu đá 3 trận/ tuần. sau thì đá 5 6 trận luôn ( cả tuần nghỉ mỗi hôm thứ 7). Được 1 thời gian như thế thì đá cũng ngon hơn hẳn, trận nào cũng được đá chính. À ngoài ra tôi còn phải luyện thể lực, chạy bền các thứ nhé, tôi chưa đến m6 nhưng lúc nào đồng đội cũng tin tưởng cho đá hậu vệ luôn. Tâm lý cứ tự tin là ổn, đỡ bóng ngon là trên hết
 
tôi đá cũng kém nhưng đc cái có thể lực, đá tương đối rắn nên hay được gọi đá, đá vui thì không sao đá kèo tôi chặt chân ngay :confident:
 
e đỡ bóng, chuyền bóng, sút, qua người ở mức ổn nhưng thể lực lại yếu vl :pudency:.Đá 20 30ph là nằm ngủm củ tỏi, đá dưỡng sức để cầm cự hết cả trận thì ko thể phát huy hết khả năng :too_sad:
 
Mới đá mà tham bóng tụi nó ngoặt xỉu luôn bác ơi, lúc em mới đá cũng vậy chả cần biết giữ vị trí, cứ thấy bóng là lao vào mà toàn hớ ko

Ý mình là phải tự tin ấy, mình thấy mấy đứa đá lâu rồi mà không lên chân nổi, bóng cứ vô chân là sợ thì sao tiến bộ nổi.
Mới tập chơi thì đừng ngại, chịu khó chạm bóng liên tục và chịu khó múa máy tý (mất bóng cũng kệ), mặc dù mới đá chạy cỡ 5p là thở rồi, mệt thì cứ ra thôi, còn vô sân là lăn xả hết, từ từ sẽ khôn ra thôi :big_smile:
 
Ae nào chỉ cách sút với, em đi đá bóng sút toàn thiếu lực trong khi mấy thằng bạn sút căng như viên đạn, đã vậy còn bị bắt bài chân phải nữa nên trong trận hầu như sút toàn ra ngoài
Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn có những cú sút căng đét và chuẩn xác như ý:
  • Đặt chân trụ: mình hay đặt cách bóng tầm 20-25cm, và nên nhớ LUÔN LUÔN đặt hướng mũi chân trụ về phía mình muốn sút, chứ đặt trụ chéo góc mà muốn sút thẳng thì còn phải luyện nhiều lắm :byebye:
  • Điểm tiếp xúc: cứ sờ trên mu bàn chân chỗ nào cứng nhất thì sút vào điểm đấy.
  • Chân vung: sút bóng muốn mạnh được thì phải kết hợp đùi-đầu gối-khoá cổ chân, lên youtube có nhiều bài học khoá cổ chân lắm, cứ thế mà tập.

Đấy là mấy điều cơ bản, muốn sút ngon không có gì khác ngoài tập và tập, mình đi đá hay đến sớm hơn đội tầm 15-20p, khởi động xong xuôi cầm bóng chuyền chọt qua lại, tâng bóng tầm 50 quả lấy cảm giác sau đấy là tập sút. May mắn là sân của mình có 1 bờ tường chắn phía ngoài nên cứ lấy 1 điểm cố định trên tường tập sút vào đấy, bóng bật ra đỡ phải đi nhặt :beat_brick: bao giờ đạt được 10 quả thì vào thi đấu.
 
Đá bóng mình thấy quan trọng nhất là thể lực + sức bền, ai chưa có 2 thứ này thì nên luyện trước >> mình có kĩ thuật, sút được nhưng sau khi đi bóng xong là không còn sức để làm những cái theo ý mình nữa.

Nếu có 2 cái trên rồi thì tập cảm giác bóng, có người chơi mãi mà khi đỡ bóng, bóng văng ra cả 1 2 mét, thế thì muốn làm gì cũng khó.

Tiếp đến là tập chuyền, chuyền phải chính xác và đủ lực.

Khi đã có những cái trên thì bắt đầu tập quan sát >> để tạo cơ hội cho đội, tạo đột biến, quan sát được thì sẽ có thời gian suy nghĩ được nên làm gì tiếp theo.

Và tập được những cái trên rồi thì bắt đầu tập sút, trên ytb có nhiều video hướng dẫn sút, lên đó học theo cũng được.

Quan trọng không kém nữa là tâm lí, không có tâm lí ổn thì xử lí bóng không được tốt.

Mình nhận thấy mình còn kém thể lực, sức bền và tâm lí chưa tốt, 1 thời gian nữa ổn định đi chạy bộ mỗi chiều chắc sẽ cải thiện được nhiều.
 
Hà Nội có Vozer nào máu me đá bóng không, lập một đội anh em cùng trau dồi trình độ :byebye:
Em đá gà được cái đam mê lắm :byebye:
 
Back
Top