Cách nào thu phí ô tô vào nội đô?

Trandinhson

Senior Member
https://tuoitre.vn/cach-nao-thu-phi-o-to-vao-noi-do-2022101408041633.htm

TTO - UBND TP Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện đề án "thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn TP có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường".​

Cách nào thu phí ô tô vào nội đô? - Ảnh 1.


Giải pháp thu phí ô tô vào nội đô giờ cao điểm nhằm hạn chế kẹt xe. Trong ảnh: dòng xe cộ nối đuôi nhau kẹt cứng trên đường Nguyễn Trãi hướng về trung tâm TP Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Sau khi hoàn thiện việc lấy ý kiến, UBND TP Hà Nội sẽ trình HĐND TP "vào thời điểm thích hợp". Vậy cả hai TP lớn này tính toán việc thu phí ra sao để không gây phiền hà cho người dân, đạt hiệu quả? Tuổi Trẻ đăng một số ý kiến xoay quanh vấn đề này.
TS Phan Lê Bình (chuyên gia giao thông): Nên tích hợp vào thẻ ETC
Đề xuất mã định danh riêng gắn với thẻ, tài khoản thanh toán để thu phí của chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa ra theo tôi có thể hiểu gần giống với việc dán thẻ ETC cho phương tiện đi vào các đường cao tốc đang thực hiện.
Theo đó nếu áp dụng với thu phí nội đô thì các xe sẽ phải có thiết bị thu phí ở trong xe có thể là thẻ dán, tài khoản và khoản tiền nộp trước. Khi các xe đi vào thì hệ thống sẽ tự động trừ tiền và quản lý thời gian các xe lưu thông ở đó. Việc áp dụng công nghệ này sẽ rất thuận tiện và không cần lập trạm, chỉ cần các giàn theo dõi để thu phí.
Hiện nay ô tô dán thẻ ETC đã rất phổ biến nên nếu thực hiện việc thu phí vào nội đô thì nên tích hợp vào chung thẻ ETC luôn chứ không nên dán thêm một thẻ khác. Bởi dán thêm sẽ gây ra nhiều phiền phức cho người dân, doanh nghiệp. Khi tích hợp vào thẻ ETC thì hệ thống thu phí sẽ kết nối với hệ thống của các doanh nghiệp được giao thu phí.
 

hung300lnd_2

Senior Member
Thay vì nâng cấp hệ thống phương tiện công cộng thì lại đi thu phí ô tô để chống kẹt xe. Nói thật tôi đã có ô tô thì tiếc loz gì mấy đồng phí, kẹt xe ngồi trong con ô tô có điều hoà ko sướng hơn ngồi xe máy hả :canny:
 

Ma Bư Mập

Senior Member
Thay vì nâng cấp hệ thống phương tiện công cộng thì lại đi thu phí ô tô để chống kẹt xe. Nói thật tôi đã có ô tô thì tiếc loz gì mấy đồng phí, kẹt xe ngồi trong con ô tô có điều hoà ko sướng hơn ngồi xe máy hả :canny:

Nâng cấp thì cũng sẽ tới mức giới hạn thôi. Nên học tập anh singapo, giới hạn lượng biển số xe và cho thuê theo năm. Tập trung đầu tư giao thông công cộng tốt vào.

Thằng nào giàu thì mới đủ tiền chơi xe cá nhân, và luôn giới hạn số lượng oto nên khó có chuyện quá tải gây kẹt xe được.
 

Really Cool

Senior Member
Nói thật tôi đã có ô tô thì tiếc loz gì mấy đồng phí, kẹt xe ngồi trong con ô tô có điều hoà ko sướng hơn ngồi xe máy hả :canny:

Nhưng tôi thấy có nhiều mà. Ví dụ như nhiều chỗ có hầm gửi xe mát mẻ rộng rãi nhưng ô tô vẫn đậu đầy ngoài đường do tiếc mấy đồng gửi xe.
 

voldemort0809

Senior Member
Nâng cấp thì cũng sẽ tới mức giới hạn thôi. Nên học tập anh singapo, giới hạn lượng biển số xe và cho thuê theo năm. Tập trung đầu tư giao thông công cộng tốt vào.

Thằng nào giàu thì mới đủ tiền chơi xe cá nhân, và luôn giới hạn số lượng oto nên khó có chuyện quá tải gây kẹt xe được.

Thằng Sing có 1 nhúm đất thì nó mới làm được, chứ anh áp ở nội thành HN kiểu gì. Nếu áp chung cả HN thì dân ở Ba Vì, Sơn Tây muốn mua xe cũng không được à.

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

jackavn

Senior Member
Xây 100 cái trạm thu phí bao quanh thủ đô, tiền cứ gọi là vô như nước , nhớ ngày xưa Táo quân có nói đến ý kiến này rồi, bội thu o_O
 

hung300lnd_2

Senior Member
Nhưng tôi thấy có nhiều mà. Ví dụ như nhiều chỗ có hầm gửi xe mát mẻ rộng rãi nhưng ô tô vẫn đậu đầy ngoài đường do tiếc mấy đồng gửi xe.
đường cho phép đỗ thì cứ đỗ thôi anh, nó khác với ví dụ của tôi mà :go: anh đỗ xe ngoài đường chả sao, chứ kẹt xe giữa trời mưa hoặc nắng mà anh đi xe máy thì ảnh hưởng sức khoẻ, hít khói bụi, ồn ào bla bla. Ví dụ 1 tháng hết khoảng 1tr tiền phí, ngày 30k đi thì cũng xứng đáng bỏ ra đổi lại sức khoẻ mà làm việc
 

nick-sparev2

Senior Member
Nâng cấp thì cũng sẽ tới mức giới hạn thôi. Nên học tập anh singapo, giới hạn lượng biển số xe và cho thuê theo năm. Tập trung đầu tư giao thông công cộng tốt vào.

Thằng nào giàu thì mới đủ tiền chơi xe cá nhân, và luôn giới hạn số lượng oto nên khó có chuyện quá tải gây kẹt xe được.

Hạ tầng vs giãn dân thì k lo. Lo chồng chug cư trog tt cho lắm r đi ksoat theo biển số :LOL::LOL:
 

hung300lnd_2

Senior Member
Nâng cấp thì cũng sẽ tới mức giới hạn thôi. Nên học tập anh singapo, giới hạn lượng biển số xe và cho thuê theo năm. Tập trung đầu tư giao thông công cộng tốt vào.

Thằng nào giàu thì mới đủ tiền chơi xe cá nhân, và luôn giới hạn số lượng oto nên khó có chuyện quá tải gây kẹt xe được.
Anh so sánh sing với HN thì tôi thấy đã sai sai rồi. Ý thức giao thông bên đó rất khác. Tôi sang bên đấy lần đầu, đi bộ sang đường cứ theo thói quen ở Việt Nam là nhường xe ô tô đi trước, nhưng ô tô nó dừng hẳn luôn chờ tôi đi bộ qua nó mới đi tiếp. Bất cmn ngờ luôn
 

bosongchuong

Đã tốn tiền
ngon, lập trạm ở các đường các cầu vùng ven, xe trong nội đô thì được di chuyển, còn xe vùng ven vào phải đóng phí, thế là giá nhà đất nội đô tăng vù vù, hộ khẩu nội đô có giá, gái nghe trai có nhà trong đê là rớt dãi theo ầm ầm, ngạo nghễ:rolleyes:
 

WWW.BUH.EDU.VN

Senior Member
Có gì đâu. Cứ thu phí theo kiểu xe bus, vào lâu hay vào nhanh cũng 1 vé 1 ngày. Lắp khoảng vài nghìn camera trên các tuyến đường nội thành, đường lớn. Ô tô cứ vô phát là quét, hiệu lực trong 1 ngày hôm đó :feel_good::feel_good:


via theNEXTvoz for iPhone
 

alotaoday

Senior Member
Đéo ngu mà đi góp ý cho chúng nó:shame::shame:

via theNEXTvoz for iPhone
Fen nghĩ fen là ai mà được hỏi ý kiến :rolleyes:


Thay vì nâng cấp hệ thống phương tiện công cộng thì lại đi thu phí ô tô để chống kẹt xe. Nói thật tôi đã có ô tô thì tiếc loz gì mấy đồng phí, kẹt xe ngồi trong con ô tô có điều hoà ko sướng hơn ngồi xe máy hả :canny:
VỚi những người ở ngoài VĐ3 đi vào làm thì 1 ngày thu giờ cao điểm 100k giờ thấp điểm 50k thì 1 tháng chỉ với 1 lần/1 ngày đi vào trung tâm làm việc trong 22 ngày là đã mất cố định 2tr2 tiền phí rồi, chưa kể anh còn đi vào để đi chơi hay công việc này kia... thì trung bình ra cũng phải lên 2,5-3tr 1 tháng riêng cái tiền vào trung tâm đó. Với người nhiều tiền thì ko nói chứ với những người chưa dư dả gì thì 3tr 1 tháng này cũng là 1 khoản đáng kể để họ phải cân nhắc về chuyện đi oto đi làm đấy.

Ngoài ra đây sẽ là 1 nguồn thu ngân sách đều đặn và rất lớn cho nhà nước, thế nên việc triển khai là điều sớm muộn thôi.

Sắp tới nhà trong VĐ3 lại chuẩn bị tăng giá vì có hộ khẩu trong vđ3 thì sẽ ko bị thu phí này khi đi từ ngoài vào
 

Nhaemcotivi

Đã tốn tiền
Nâng cấp thì cũng sẽ tới mức giới hạn thôi. Nên học tập anh singapo, giới hạn lượng biển số xe và cho thuê theo năm. Tập trung đầu tư giao thông công cộng tốt vào.

Thằng nào giàu thì mới đủ tiền chơi xe cá nhân, và luôn giới hạn số lượng oto nên khó có chuyện quá tải gây kẹt xe được.
So với thằng Sing cũng đem so, đất có 1 nhúm nó mới làm thế được, phát triển giao thông công cộng dễ hơn, và chắc chắn nó không còn đường nào khác ngoài phải hạn chế phương tiện cá nhân. Chung quy nguyên nhân là do quy hoạch ngu nên giờ có mở rộng đường, thu phí thì tắc vẫn hoàn tắc thôi
 

Ma Bư Mập

Senior Member
Thằng Sing có 1 nhúm đất thì nó mới làm được, chứ anh áp ở nội thành HN kiểu gì. Nếu áp chung cả HN thì dân ở Ba Vì, Sơn Tây muốn mua xe cũng không được à.

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp

Nên áp cho cả nước nhé. Mua xe thì kệ, mỗi chỗ quy hoạch số lượng xe tùy vào diện tích + điều kiện giao thông. Làm không được rõ ràng là ngu chứ đừng đổ thừa
l8DOL7s.png
 

Cryolite.F

Senior Member
So với thằng Sing cũng đem so, đất có 1 nhúm nó mới làm thế được, phát triển giao thông công cộng dễ hơn, và chắc chắn nó không còn đường nào khác ngoài phải hạn chế phương tiện cá nhân. Chung quy nguyên nhân là do quy hoạch ngu nên giờ có mở rộng đường, thu phí thì tắc vẫn hoàn tắc thôi
Nói về chuyện phương tiện công cộng thì kêu mấy ba đi bộ vài cây số một ngày là mấy ba lấy thời tiết ra đỡ liền, lạ gì đám sức khoẻ loại 6 NVQS :baffle:
 
Top