Cách uống rượu bia lâu say, bớt gây hại sức khỏe trong dịp Tết

Build Back Better

Senior Member
Rượu bia rất hại cho sức khỏe nếu bị lạm dụng nếu sử dụng lượng lớn. Nhưng với liều lượng nhỏ, nó có tác dụng kích thích khai vị, giúp thư giãn.

Bia, rượu vang, rượu mạnh là những đồ uống có chứa cồn ethanol ở những nồng độ khác nhau. Bia có khoảng 5% cồn, rượu vang khoảng 9-16% cồn và rượu mạnh có thể lên 40-45% cồn.

Bia rượu thường có hại cho sức khoẻ hơn là có lợi. Cồn trong rượu bia cũng có tác dụng sinh năng lượng nhưng đó là năng lượng rỗng không có giá trị dinh dưỡng.

Rượu cũng được dùng làm dung môi và dẫn chất cho một số bài thuốc đông y (ngâm rượu thuốc) hoặc dùng một liều nhỏ trước bữa ăn có tác dụng kích thích khai vị. Uống 1-2 ly bia/ngày được cho là giúp thư giãn, giúp bạn có trạng thái hưng phấn. Bia cũng có một số vitamin và khoáng chất như vitamin B2, B6, selen, magie nhưng với hàm lượng thấp so với các thức ăn khác.


Tác hại của rượu bia với sức khoẻ thì có nhiều. Uống rượu bia liều lượng nhiều và uống thường xuyên sẽ gây ngộ độc cấp và ngộ độc mạn tính: Xơ gan, suy nhược thần kinh, run tay, trí nhớ giảm, tăng viêm loét dạ dày - ruột, tăng huyết áp, xơ mỡ động mạch, dễ gây đột quỵ do tổn thương mạch vành và các mạch máu não.

Ở phụ nữ có thai, uống rượu dễ gây sảy thai, thai kém phát triển, thai chết lưu. Người nghiện rượu còn hay bị các bệnh nhiễm khuẩn do sức đề kháng yếu.

Về mặt xã hội, rượu bia gây nhiều tai nạn giao thông, mất trật tự xã hội, ảnh hưởng không tốt tới hạnh phúc gia đình, giảm năng suất lao động. Việc uống rượu bia nhiều còn ảnh hưởng tới sức khỏe, bệnh.

Con đường của rượu bia khi vào cơ thể​

Rượu bia vào cơ thể qua đường tiêu hóa từ miệng đến dạ dày, hệ thống tuần hoàn và các bộ phận trong như não, thận, phổi và gan.

Khi rượu tới miệng, nồng độ cồn cao là chất kích ứng niêm mạc trong khoang miệng làm tăng nguy cơ ung thư miệng và họng.


Rượu bia vào cơ thể qua đường tiêu hóa từ miệng đến dạ dày, hệ thống tuần hoàn và các bộ phận trong như não, thận, phổi và gan. Ảnh: Univision.
uong ruou bia lau say anh 1

uong ruou bia lau say anh 1
Rượu bia vào cơ thể qua đường tiêu hóa từ miệng đến dạ dày, hệ thống tuần hoàn và các bộ phận trong như não, thận, phổi và gan. Ảnh: Univision.
Dạ dày: Các phân tử rượu nhỏ bé ngấm qua niêm mạc dạ dày. Khi dạ dày trống rỗng (uống khi đói), rượu đi thẳng vào máu. Khi dạ dày có thức ăn, đặc biệt là protein, tỷ lệ hấp thụ rượu bị chậm lại nhưng không dừng lại. Thường xuyên uống rượu khi đói có thể gây viêm loét, chảy máu dạ dày. 20% lượng rượu được hấp thu vào máu qua dạ dày và 80% rượu còn lại được hấp thụ vào máu từ ruột non.

Hệ tuần hoàn: Khi vào máu, rượu được vận chuyển đi khắp cơ thể, làm giãn mạch máu, đưa một lưu lượng máu lớn hơn lên bề mặt da (đỏ mặt, chân tay), cảm giác nóng, hạ huyết áp.

Não: Khi đến não, rượu tác động đến hệ thần kinh, khả năng kiểm soát hành vi và chức năng của cơ thể. Sự tác động đó phụ thuộc vào mức độ tăng của nồng độ cồn trong máu mà đưa đến các trạng thái khác nhau: Hưng phấn, kích động, mấ

https://zingnews.vn/cach-uong-ruou-bia-lau-say-bot-gay-hai-suc-khoe-trong-dip-tet-post1394968.html
 
thuê 1 thèng uống. còn ko, mặc váy uống nước lọc. hết
bia rượu đòi ko say, lều báo vl
 
thuê 1 thèng uống. còn ko, mặc váy uống nước lọc. hết
bia rượu đòi ko say, lều báo vl

Ủa mắc gì mặc váy uống nước lọc vậy mày ??? :sneaky:
Thở câu nghe đặc mùi nát rượu tệ nạn :sneaky:

Sent from Xiaomi Mi 9T Pro using vozFApp
 
Nên học 1 khóa lục mạch thần kiếm cấp tốc, bảo đảm chấp luôn cả bàn mà vẫn ko hại sức khỏe.

Gửi từ Samsung SM-G975U1 bằng vozFApp
 
Bao giờ cũng uống nửa chén. Cụ nào ép quá thì uống cả. Mời lại thêm phát nữa. :D
 
Mình uống 1 lon là mặt đỏ như mặt trời, chân tay bụng cũng ửng đỏ hết luôn, tim thì đập nhanh thấy rõ người cũng khó chịu, làm 4 lon là phê lòi quần rồi, lon thứ 5 kiểu gì cũng ói cho dù sử dụng các biện pháp uống sữa chua rồi uống thuốc giải rượu trước khi uống nhưng tình hình vẫn thế và đặc biệt uống bia nhưng không buồn tiểu mà dậy đứng tiểu là chóng mặt. Theo khoa học là do thiếu một đoạn gen nên không thể phân hoá được cồn từ chất độc thành chất vô hại và nó trực tiếp hấp thụ cồn vào cơ thể nên gây kích ứng đỏ da lên và như thế rất hại cho gan và thận, mấy fen bị có cách giải rượu nào ổn không? Ví dụ có thuốc gì thả vào bia để nó phản ứng để giảm nồng độ cồn và uống không có hại cho sức khoẻ không nhỉ, vào bàn dập mới 2 lon mà thấy mệt rồi trong khi bọn kia chưa roda xong :shot: đừng có nói là luyện tập sẽ lên nha, tết năm trước tất niên nhậu ói các kiểu rồi vô tết cũng nhậu ói, rồi sau tết cũng ói, tưởng lên đô chứ một tuần sau nhậu cũng ói tiếp :aboom: nói chung đô 5 lon là huệ ơi rồi :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Uống rượu bia tuỳ tửu lượng. Đàn ông nên biết uống và uống vừa đủ. Đừng nát !
 
Back
Top