khác Cách viết content mỹ phẩm hiệu quả - 15 mẫu content mỹ phẩm hay

tamn

Member
Cách viết content mỹ phẩm hiệu quả
Làm thế nào để viết content mỹ phẩm hiệu quả thu hút khách hàng? Đây là vấn đề mà các chủ shop rất đau đầu.

Bạn có biết 1 content chạy quảng cáo fb hay là phải hội tụ 3 yếu tố :

  • Dòng tiêu đề (headline)
  • Thiết Kế
  • Nội dung content (body content)
>> 15 Mẫu content mỹ phẩm hay
Chọn đúng đối tượng khách hàng
dù là bạn bán bất cứ thứ gì thì đều cần phải tìm hiểu Insight khách hàng để có thể thuận lời trong việc bán hàng. Cách để bạn chọn đúng đối tượng khách hàng có thể là vào facebook insight để phân tích đối tượng khách hàng. Nếu bạn không chuyên làm việc này có thể nhờ hoặc thuê một số người có kỹ năng phân tích. Bạn cần biết được đối tượng mua sản phẩm của bạn có đặc điểm gì?

VD: Vào facebook insight bạn sẽ biết được

  • Đối tượng của bạn là nữ từ 18 đến 35 tuổi
  • Yêu thích làm đẹp, sức khỏe
  • Có mức thu nhập khá tốt
  • Sẵn sàng trả tiền để có được sản phẩm làm đẹp tự nhiên từ bên trong.
Bạn cần chọn chính xác đối tượng nào mà bạn đang nhắm đến.

Tạo hình ảnh thu hút
Bạn nên biết hình ảnh chính là thứ gây chú ý đầu tiên sau đó mới là 3 -5 dòng đầu khách hàng nhìn thấy trên facebook. Và ngoài tiêu đề hình ảnh là thứ để gây chú ý nhất của một bài content website.

Bởi vậy đây là yếu tố tiên quyết giúp thu hút khách hàng. Còn có giữ chân được không còn phải xem phần nội dung phía sau của bạn.

Hình ảnh khi viết content mỹ phảm nên đa dạng, nếu là đối tượng nữ thì hõ sẽ thích những hình ảnh tươi sáng, sang trọng khởi gợi nhưng nhu cầu của họ. Nếu là năm giới họ sẽ thích những hình ảnh đăng cấp, chất lượng và thể diện được phong cách mà họ muốn hướng đến.

Hình ảnh cho content mỹ phẩm sử dụng cũng rất linh hoạt có nhiều khung hình ảnh khác nhau.

pasted-image-0-3.png

Ảnh này có kích thước 1 ảnh 598×900 px, và các ảnh còn lại là ảnh vuông 900×900 px
pasted-image-0.png

Ảnh post 1 ảnh có kích thước 900×900 px
content-m%E1%BB%B9-ph%E1%BA%A9m.png

1 video và 3 ảnh kích thước vuông 900×900 px
m%E1%BA%ABu-content-m%E1%BB%B9-ph%E1%BA%A9m-2.jpg

ảnh ngang 900x603px và các ảnh vuông 900×900 px
Hình ảnh chiếm đến hơn 60% của content khi khách hàng lượt nhìn. Bởi vậy muốn bán mỹ phẩm tốt thì hình ảnh cần được đầu tư cẩn thận.

Nếu bạn không thể tạo ra được hình ảnh thu hút, có thể nhờ đội design chỉnh sửa sao cho ảnh bắt mắt là được.

Tiêu đề cho content mỹ phẩm
Người đọc sẽ đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần nội dung, bởi vậy để khách hàng tiếp tục đi sâu vào bài viết của bạn thì cần có một tiêu đề hấp dẫn.

Để học được cách viết content bán mỹ phẩm hay thì bạn cần một tiêu đề thu hút gợi mở được nhu cầu của người mua hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang gặp phải thì bạn đã thành công phân nửa.

1. Headline trực tiếp
Đặc quyền ưu đãi tháng khai trương: TRẺ ĐẸP KHÔNG TUỔI CÙNG PHÉP MÀU NỘI THÂN

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-1.png


2. Headline gián tiếp
Da căng láng mịn, tự tin giao tiếp, chồng càng thêm yêu

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-2.png


3. Headline kích thích
Chỉ còn 23 suất “Cải lão hoàn đồng ” làn da với ưu đãi giảm 30% – Đừng bỏ lở!

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-3.png


4. Headline Listen
5 ưu điểm nổi bật có ở Mô hình trẻ hóa nội thận tại viện 418+ mà không phải ai cũng biết.

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-10.png


5. Headline How – to
Làm thế nào để lấy lại làn da trẻ trung mà không cần phẫu thuật?

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-5.png


6. Headline tin tức
Hàng nghìn phụ nữ Việ Nam đã sở hữu làn da láng mịn mà không cần phẫu thuật. Liệu bạn có bỏ lở cơ hội này?

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-6.png


7. Headline câu hỏi
cảm giác của bạn ra sao khi trẻ trung hơn bạn cùng trang lứa?

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-7.png


8. Headline Conmand
Thách thức mọi quy luật thời gian, đón nhận đặc quyền trẻ mãi – click ngay và cùng khám phá!

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-8.png


9. Testimonial Headline
Nhờ chọn đúng phương pháp làm đẹp, giờ đây tôi hoàn toàn tự tin quay trở lại showbiz!

content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-hay-9.png


Chiến lược nội dung viết bài quảng cáo Facebook
1. AIDA
  • Attention – Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
  • Interest – Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
  • Desire – Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.
  • Action – Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.
c%C3%B4ng-th%E1%BB%A9c-vi%E1%BA%BFt-content-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o.png


>> Muốn học làm content thì bắt đầu từ đâu? – Cẩm nang Copywriter chuyên nghiệp

2. PAS Model
  • Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải.
  • Agitate: Hệ quả có thể xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết đúng.
  • Solve: Cách giải quyết.
c%C3%B4ng-th%E1%BB%A9c-PAS.png


c%C3%B4ng-th%E1%BB%A9c-vi%E1%BA%BFt-content-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-PAS.png


3. FAB Model
  • Features: Các tính năng của sản phẩm
  • Advantages: Các lợi thế, điểm khác biệt của sản phẩm
  • Benefits: Những lợi ích thiết thực mà sản phẩm đem lại cho khách hàng
c%C3%B4ng-th%E1%BB%A9c-FAB.png


content-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-facebook-FAB.png


Một số tiêu đề cho mỹ phẩm:

  • Ai nói trắng là không cần tắm sữa trắng?
  • Sẽ ra sao khi mix 2 kem chống nắng để sử dụng
  • Hãy làm điều gì khi còn có thể cứu vãn làn da của bạn
  • Trắng bật lông sau 1 tuần sử dụng
  • Nóng thế này thì oánh son gì?
  • Không tạo bọt làm sạch sâu ngừa mụn cho làn da nhạy cảm
  • Giải phóng miền nam ngập trang sale sốc
Xây dựng nội dung ngắn gọn hấp dẫn
Hình ảnh đẹp, tiêu đề hấp dẫn mà nội dung không hay cũng xem như thất bại. Đây là phần thúc đẩy người mua hàng khi người ta đang bị cuốn vào sản phẩm của bạn.

Đừng chăm chăm vào công năng và công dụng sản phẩm mà hãy cố gắng lồng ghép một câu chuyện thực tế vào bên trong nhằm thuyết phục khách hàng.

Đối với nội dung chạy quảng cáo facebook càng ngắn gọn súc tích càng tốt, người đọc sẽ không thể đọc bài quá dài của bạn dao động khoảng từ 300 đến 400 chữ thôi.

Đối với content mỹ phẩm dành cho webiste thì có nhiều dạng tùy theo nội dung và chủ đề mà bạn viết thì có thể từ 600 đến 1500 từ.

Tại đoạn này chủ yếu bạn đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin địa chỉ liên lạc của bạn. Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.

Nội dung cũng rất đa dạng phong cách như:
Cách viết theo kiểu tìm lỗi sai của khách hàng
Nghĩa là dạng status quảng cáo mỹ phẩm nói về các lỗi sai của chị em trong quá trình sử dụng mỹ phẩm hay quá trình làm đẹp, chăm sóc da dẫn đến da bị tổn thương, hư hỏng sau đó kết luận “nếu như các bạn không thay đổi cách chăm sóc da, cách sử dụng mỹ phẩm như trước đến giờ thì sản phẩm có tốt đến mấy cũng không thể giúp ích được gì”.

Nói chung Không phải lúc nào cũng chỉ chú trọng viết theo kiểu đơn thuần là những câu quảng cáo hay về mỹ phẩm mà bạn phải biến tấu cách viết sao cho khác lạ, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu viết theo cách này thì văn phong của bạn khi viết nên theo kiểu ghê gớm đanh đá một chút, lý luận rõ ràng rồi sau đó hướng khách hàng về sản phẩm của mình một cách khéo léo.

Chọn các thành phần “tiêu biểu” của sản phẩm để nói sâu vào đó
Mỗi một sản phẩm thường sẽ có những thành phần chính giúp tạo nên những công dụng chính của sản phẩm. Bạn nên phân tích xoáy sâu vào các thành phần đó, nghĩa là giải thích cho khách hàng hiểu tại sao thành phần đó lại có thể trị được mụn, trị được nám, làm trắng da…(cơ chế như thế nào?). Tại sao thành phần đó kết hợp với chất A nào đó thì lại có tác dụng như vậy…

Viết theo kiểu dội bom
Là viết theo kiểu nhấn mạnh tại sao mỗi người con gái cần có làn da đẹp (không mụn, không nám tàn nhang, da mịn và trắng…). Và đánh mạnh vào việc nếu các bạn có làn da xấu thì sẽ như thế nào?

Kiểu trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm
Là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách với kiểu viết về sự thay đổi của một khách hàng nào đó sau khi sử dụng sản phẩm. Trước khi sử dụng thì tình trạng như thế nào? và tình trạng đó gây ra những hệ quả gì cho người đó? sau khi sử dụng thời gian bao lâu thì có thay đổi ra sao?…

Kiểu viết này các bạn lưu ý là cần có video và hình ảnh minh họa sao cho độ chân thực của câu chuyện được khách hàng cảm nhận tốt nhất.

Kiểu tâm thư
Là dạng status kể về những trăn trở của chính bản thân mình trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, quá trình tìm hiểu sản phẩm…với nhiều đêm thức trắng và suy nghĩ về việc làm sao để có những sản phẩm an toàn, chất lượng nhưng giá cả phải chăng để ai cũng có thể mua được hàng cao cấp với giá bình dân… Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực, trăn trở là sự ra đời của sản phẩm A, B, C này chẳng hạn.

Kiểu rủ rê
Là kiểu status hướng khách hàng nhắn tin với mình để được tư vấn về trường hợp da cụ thể của họ. Nêu tầm quan trọng của việc khách hàng cần hiểu làn da của mình ra sao trước khi chọn phương án điều trị hay loại mỹ phẩm nào cho phù hợp, hiệu quả.

Kiểu tố cáo
Là kiểu status mà bạn chuyên vạch mặt, tố cáo những người, công ty làm ăn bất chính, thiếu lương tâm, thiếu trách nhiệm, coi nhẹ mạng người…như việc làm mỹ phẩm giả, mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại…để khách hàng tin tưởng bạn hơn, cho rằng bạn dám vạch mặt như vậy thì có lẽ bạn thực sự là người tốt và không bán hàng kém chất lượng cho họ.

Tuy nhiên khi viết status kiểu này bạn không nên cho tên người và tên thương hiệu cụ thể nào vào. Ngoài ra khi đăng bài bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa càng tốt.

VD: “Các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi là kem thường”.

Kiểu nhấn mạnh vào tiêu đề của status (giật tít)…
Ví dụ như: “Cam kết sạch nám chỉ với 5 nghìn đồng mỗi ngày”; “Bí quyết để có làn da trẻ mãi không già của “cô gái” 60 tuổi”…

Một số lưu ý khi viết content bán mỹ phẩm
Đây là một số lưu ý cho bạn khi viết content dạng này để tránh gây phản cảm đối với khách hàng

Cân đối lợi ích khách hàng và đặc điểm sản phẩm
Rất nhiều bạn viết chỉ chăm chăm vào sản phẩm của mình rồi than thở vì sao mãi chưa bán được hàng. Nếu quá chú tâm vào sản phẩm khách hàng dễ nhận ra bạn đang phóng đại tính nưng cố tình quảng cáo để bán hàng.

content-m%E1%BB%B9-ph%E1%BA%A9m.jpg

Cân đối lợi ích khách hàng và đặc điểm sản phẩm
Cần đặt vấn đề của khách hàng vào trung tâm từ đó giải quyết vấn đề với tính năng sản phẩm.

Nhiều bạn lại viết quá ít thông tin về sản phẩm, không có số liệu chi tiết cụ thể không thể thuyết phục được khách mua hàng của mình.

Ai cũng biết thị trường mỹ phẩm hiện nay 80% là hàng tàu. Vậy tại sao bạn không chứng minh mình là hàng Nhật, Mỹ, Hàn, Úc.. tăng thêm tính thuyết phục.

Không nên viết lan man
Nhiều bạn tỷ tê, lan man làm khách hàng mất tập trung, hoặc đề cập đến một số điểm không cần thiết. Nội dung quá dài khiến khách sao nhãng hoặc nhìn mỏi mắt không muốn đọc.

Ngoài ra còn một số điều khác:

  • Ý tưởng tốt kết hợp với thời gian và thời tiết sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Ví dụ: Top những kem giữ ẩm ban đềm cho mùa hè…
  • Nếu không thực mạnh vẽ content hãy tím người nổi tiếng giúp đỡ
  • Đồ tốt với đồ không tốt dễ bị đánh đồng. Làm khác đi.
  • Dùng hình ảnh đúng theo chủ đề.
NGÁO CONTENT – Tổng hợp và edit
 
Back
Top