Cái mũi nhọn trên máy bay chiến đấu để làm gì vậy mọi người?

Keo_Dinh_Chuot

Junior Member
:smile:
20209cb1c77e-03bd-4ffb-b494-5f66ede25a9e.jpg
 
giai-ma-cay-thuong-bi-an-tren-tiem-kich-viet-nam-hinh-7.jpg

Ống không tốc. Phụ trách thu thập dữ liệu toàn áp và tĩnh áp trong khi bay. Toàn áp là bề mặt ngoài của máy bay khi gặp sức cản của không khí thì sẽ sinh ra áp lực khí động. Đầu phía trước của ống không tốc được mở ra, khi máy bay bay với tốc độ cao, không khí từ miệng phía trước ống thông tốc đi vào bên trong ống, khi dòng khí gặp cản trở sẽ sinh ra áp lực. Nhờ nguyên lý động lực học không khí có thể biết được áp lực không khí tỉ lệ với bình phương tốc độ bay và mật độ không khí. Bởi vậy, căn bậc 2 của toàn áp đo được có thể quy đổi ra được tốc độ bay của máy bay.
Tĩnh áp nghĩa là không chịu ảnh hưởng của áp lực khí lưu, cũng chính là áp lực vuông góc với phương hướng vận động của dòng khí. Mặt bên của ống thông tốc có lỗ tĩnh áp. Lỗ này vuông góc với phương hướng khí động cho nên có thể thu thập được áp suất khí quyển ở tốc độ hiện tại của máy bay. Đem số liệu này so sánh với áp suất khí quyển tiêu chuẩn ở mực nước biển đồng thời căn cứ vào quy luật biến đổi áp suất theo độ cao là có thể đổi ra được độ cao tương đối của máy bay so với mực nước biển.
Phi công thông qua điều chỉnh giá trị khí áp của đồng hồ độ cao có thể lựa chọn được độ cao chuẩn, khiến đồng hồ độ cao hiển thị độ cao so với mặt biển hoặc độ cao tương đối. Trước khi cất hay hạ cánh ở mỗi chiến trường, phi công cần điều chỉnh khí áp theo khí áp ở độ cao của sân bay sở tại để độ cao bay khi đó tương đương với độ cao của sân bay. Khi bay hành trình thì điều chỉnh đồng hồ độ cao theo áp suất khí quyển tiêu chuẩn, khi đó đồng hồ độ cao sẽ hiển thị độ cao theo mực nước biển. Như vậy các máy bay trong hành trình đều dùng cùng một tiêu chuẩn độ cao nên sẽ không xuất hiện xung đột vì cùng ở độ cao như nhau.
 
giai-ma-cay-thuong-bi-an-tren-tiem-kich-viet-nam-hinh-7.jpg

Ống không tốc. Phụ trách thu thập dữ liệu toàn áp và tĩnh áp trong khi bay. Toàn áp là bề mặt ngoài của máy bay khi gặp sức cản của không khí thì sẽ sinh ra áp lực khí động. Đầu phía trước của ống không tốc được mở ra, khi máy bay bay với tốc độ cao, không khí từ miệng phía trước ống thông tốc đi vào bên trong ống, khi dòng khí gặp cản trở sẽ sinh ra áp lực. Nhờ nguyên lý động lực học không khí có thể biết được áp lực không khí tỉ lệ với bình phương tốc độ bay và mật độ không khí. Bởi vậy, căn bậc 2 của toàn áp đo được có thể quy đổi ra được tốc độ bay của máy bay.
Tĩnh áp nghĩa là không chịu ảnh hưởng của áp lực khí lưu, cũng chính là áp lực vuông góc với phương hướng vận động của dòng khí. Mặt bên của ống thông tốc có lỗ tĩnh áp. Lỗ này vuông góc với phương hướng khí động cho nên có thể thu thập được áp suất khí quyển ở tốc độ hiện tại của máy bay. Đem số liệu này so sánh với áp suất khí quyển tiêu chuẩn ở mực nước biển đồng thời căn cứ vào quy luật biến đổi áp suất theo độ cao là có thể đổi ra được độ cao tương đối của máy bay so với mực nước biển.
Phi công thông qua điều chỉnh giá trị khí áp của đồng hồ độ cao có thể lựa chọn được độ cao chuẩn, khiến đồng hồ độ cao hiển thị độ cao so với mặt biển hoặc độ cao tương đối. Trước khi cất hay hạ cánh ở mỗi chiến trường, phi công cần điều chỉnh khí áp theo khí áp ở độ cao của sân bay sở tại để độ cao bay khi đó tương đương với độ cao của sân bay. Khi bay hành trình thì điều chỉnh đồng hồ độ cao theo áp suất khí quyển tiêu chuẩn, khi đó đồng hồ độ cao sẽ hiển thị độ cao theo mực nước biển. Như vậy các máy bay trong hành trình đều dùng cùng một tiêu chuẩn độ cao nên sẽ không xuất hiện xung đột vì cùng ở độ cao như nhau.
thím này phán chuẩn rồi, trước hỏi được mấy ông sĩ quan nói sơ sơ còn không chi tiết ntn
 
Trước giờ tôi cứ tưởng đó là đầu đạn, máy bay sắp chết thì lao vào địch để đầu đạn nổ tung quân địch, chắc do ngày xưa chơi báo động đỏ hơi nhiều.
 
Back
Top