thắc mắc Cảm biến áp suất lốp, cần thiết hay dư thừa?

Mình dính quả đinh bắn tôn dài cỡ 1cm vào rãnh của bánh luôn mà tháo ra đi cả tháng vẫn chưa thấy xuống hơi, lạ thật
 
Mình dính quả đinh bắn tôn dài cỡ 1cm vào rãnh của bánh luôn mà tháo ra đi cả tháng vẫn chưa thấy xuống hơi, lạ thật
fen gần giống mình, quả đinh 1cm của mình để chắc fải hơn tuần mới xuống hơi 1.9kg
chắc nó cắm chưa đủ thủng :baffle:
 
Xe 4 bánh, áp suất không đều nhau chạy về lâu về dài nó kéo theo bao nhiêu là hệ luỵ mà mấy thím trên bảo TPMS không cần thiết nhỉ.
 
Quan trọng là đồ tàu giá cao mà ko biết đo đạc có chính xác hay không nữa, nó mà rẻ rẻ thì cũng quất đấy.
 
Bộ xiaomi 1 củ của đồng chí cho mình xin tên về mình mua lắp cái. 1 củ chấp nhận đc chứ 2.5 củ mắc quá.

Cái steelmate có cái cảm biến lùi 8 mắt mà 3.4 triệu thấy ok đc ko mn? Mình có con bán tải mà lại ko có cảm biến, đôi khi de ko để ý nó đụng vào góc. Lái 2-3 xe xe nào cũng có cảm biến riêng con triton 2019 1 cầu lại ko có cảm biến làm mình de dụng cột mấy lần.
bỏ xiaomi đi đồng trí ơi. cảm biến trễ 10-20s chờ cảm biến báo thì xong mợ rồi. cứ steelmate mà chơi thôi. steelmate cũng hơn củ chứ có đắt j đâu
 
bỏ xiaomi đi đồng trí ơi. cảm biến trễ 10-20s chờ cảm biến báo thì xong mợ rồi. cứ steelmate mà chơi thôi. steelmate cũng hơn củ chứ có đắt j đâu
cũng tùy fen ạ. bộ 70mai xiaomi trễ thì trễ, nhưng áp suất xuống dưới 2.0kg (từ 1.9kg/cm2) là nó báo rất nhanh và báo động cho mình liền, còn trên mức đó thì hên xui :baffle:

tất nhiên nếu đầu tư bộ đắt hơn tốt hơn thì càng tốt, hoan nghênh:baffle:

/steelmate là hàng tàu mà có bộ nào gắn trong dưới 2 củ đâu ta :baffle:
 
vụ 3, 4 tuần fải bơm là tùy xe nha. vd xe mình mới thì 4, 5 tháng check áp suất vẫn chuẩn 2.3kg/cm2 ko fải bơm (bơm cũng chẳng đc vì mình để 2.3kg tự ngắt:baffle:)

vụ cân lại lốp 3 tuần 1 tháng là cân bằng động hay cân áp suất lốp thế fen, nói fải nói rõ chứ :baffle:
Cân lại áp suất 4 lốp thôi fen , , con ốc bắn tôn 10mm không làm thủng được lốp mới đâu nên sao đi hơi được , mình bị mấy lần rồi chạy lâu có kinh nghiệm cán đinh bù lon con tán là nghe lốp xe kêu lẹt kẹt rồi cần gì tpms .
Giờ hỏi fen đang đi vô quán ăn tầm 1h rủi cán đinh (không tét vỏ ) ra tpms báo hết hơi cũng ngồi ngó rồi lôi bánh dự phòng ra thay chứ làm gì được , nhưng có cái bơm cắm vào bơm đi tạm đến chỗ vá có phải phẻ hơn không . Chưa kể trước khi đi xa lôi bơm ra bơm đều 2kg3 rồi đi thì cần gì phải lo tpms + kiểm tra chất tổng quan lốp bằng mắt . Vd lớp rách da , rách bố nhưng chưa thủng không mất áp suất tpms có báo đâu cũng phải kiểm tra bằng mắt thường hết .

Nói chúng có càng tốt , không có cũng chả sao , cái tpms cần thiết sau cái bơm

Ngoài ra vấn đề áp suất lốp quá cao thường là do thằng bơm ẩu , thiết bị đo cũ kỹ kém chất lượng v.v... bây giờ có cái bơm tụ mình bơm tự mình kiểm tra thì làm sao có chuyện áp suất bánh xe quá cao lên đến trên 3kg/cm đuọc
 
Last edited:
cũng tùy fen ạ. bộ 70mai xiaomi trễ thì trễ, nhưng áp suất xuống dưới 2.0kg (từ 1.9kg/cm2) là nó báo rất nhanh và báo động cho mình liền, còn trên mức đó thì hên xui :baffle:

tất nhiên nếu đầu tư bộ đắt hơn tốt hơn thì càng tốt, hoan nghênh:baffle:

/steelmate là hàng tàu mà có bộ nào gắn trong dưới 2 củ đâu ta :baffle:
cảm biến áp suất liên quan trực tiếp đến tính mạng mà lại hên xui thì ai ko biết chứ tôi thì tởn rồi. dùng xiaomi và vứt đi 3 tháng.
còn ko hiểu anh bảo SM nào mà đắt thế??? tôi gúc nhẹ, chọn mức giá trung bình thì nó như thế này
https://shopee.vn/Cảm-Biến-Áp-Suất-Lốp-Steelmate-E3-Van-Trong-Full-Box--i.169552080.4743672281
 
đã sợ thì chơi cả combo tpms và bơm luôn cho chắc cú, nói chung là có 2tr hơn nhưng nó rất đáng :)) đi xa yên tâm hơn hẳn
 
121118801_803501967051614_4868214534888481545_n.jpg


Nhờ em nó phát hiện bánh sau phụ cán con đinh, bình thường thì ko cần, nhưng lúc xảy ra sự cố vể lốp thì lại tiếc sao ko ko đầu tư sớm để phát hiện kịp thời

Lốp bơm tận 41 psi ~ 2.8kg à, bơm căng thế xóc lắm anh ơi
 
Cân lại áp suất 4 lốp thôi fen , , con ốc bắn tôn 10mm không làm thủng được lốp mới đâu nên sao đi hơi được , mình bị mấy lần rồi chạy lâu có kinh nghiệm cán đinh bù lon con tán là nghe lốp xe kêu lẹt kẹt rồi cần gì tpms .
Giờ hỏi fen đang đi vô quán ăn tầm 1h rủi cán đinh (không tét vỏ ) ra tpms báo hết hơi cũng ngồi ngó rồi lôi bánh dự phòng ra thay chứ làm gì được , nhưng có cái bơm cắm vào bơm đi tạm đến chỗ vá có phải phẻ hơn không . Chưa kể trước khi đi xa lôi bơm ra bơm đều 2kg3 rồi đi thì cần gì phải lo tpms + kiểm tra chất tổng quan lốp bằng mắt . Vd lớp rách da , rách bố nhưng chưa thủng không mất áp suất tpms có báo đâu cũng phải kiểm tra bằng mắt thường hết .

Nói chúng có càng tốt , không có cũng chả sao , cái tpms cần thiết sau cái bơm
à đúng, cái bơm quan trọng thì côgn nhận. do mình có cả 2 luôn. chưa bị, nhưng giả sử dính đinh nhẹ thì mình sẽ bơm xong đi tạm đến quán lốp chứ chắc ko thay lốp dự fòng đâu (bất đắc dĩ vùng ko mông quạnh mới thay thôi
 
à đúng, cái bơm quan trọng thì côgn nhận. do mình có cả 2 luôn. chưa bị, nhưng giả sử dính đinh nhẹ thì mình sẽ bơm xong đi tạm đến quán lốp chứ chắc ko thay lốp dự fòng đâu (bất đắc dĩ vùng ko mông quạnh mới thay thôi
Lốp dự phòng cần thiết nhất là khi ăn phải mố cầu, ổ voi rách toẹt 1 đường hay nghiêm trọng hơn là gãy mâm thì có bơm cũng vô tác dụng.
MtVDndc.png
 
55D19DCF-BC6D-4102-8E97-5FFF33E052E0.jpeg

Gặp TH như này mà đang ở nơi đồng không mông quạnh mới cần lốp dự phòng thôi.
Gặp tôi tôi kêu cứu hộ cho nhanh. Đứng giữa đường lui cui thay lốp xong bị cướp hay xe trên cao tốc nó phang thì bm.

có 1 lần tôi đi trên cao tốc mà xe nó báo áp suất lốp không đều (xe tôi chỉ có cảm biến thủng lốp chứ không có tpms từng lốp). Phải xuống xe để đo từng bánh xem bánh nào bị thì mới thấy đáng sợ, cao tốc xe nó chạy vèo vèo lúc đó thấy sợ lắm.
 
Lốp bơm tận 41 psi ~ 2.8kg à, bơm căng thế xóc lắm anh ơi
Anh bom lốp bom đó,không hiểu sao để căng như vậy, bữa đi Đông Tây về 60- 70 km/h thôi mà nó lướt như bay, về em về xả xuống 2.4 liền đó thím
 
View attachment 248013
Gặp TH như này mà đang ở nơi đồng không mông quạnh mới cần lốp dự phòng thôi.
Gặp tôi tôi kêu cứu hộ cho nhanh. Đứng giữa đường lui cui thay lốp xong bị cướp hay xe trên cao tốc nó phang thì bm.

có 1 lần tôi đi trên cao tốc mà xe nó báo áp suất lốp không đều (xe tôi chỉ có cảm biến thủng lốp chứ không có tpms từng lốp). Phải xuống xe để đo từng bánh xem bánh nào bị thì mới thấy đáng sợ, cao tốc xe nó chạy vèo vèo lúc đó thấy sợ lắm.
sao ko lắp cái tpms từng bánh fen ơi, nó có đáng bao nhiêu đâu, hay sợ mất sang :baffle:
 
Anh bom lốp bom đó,không hiểu sao để căng như vậy, bữa đi Đông Tây về 60- 70 km/h thôi mà nó lướt như bay, về em về xả xuống 2.4 liền đó thím
Tôi bơm 2.2 lúc lốp nguội để khi chạy nó lên 2.3 2.4 là vừa.

Còn mấy anh thợ lốp chuyên môn có trò bơm căng cứng đi "cho nhẹ xe". Thật ra chả hiểu cm gì. Đi lốp căng mau hư giảm xóc và cứng lắm.
5ubGaWm.png
 
Tôi bơm 2.2 lúc lốp nguội để khi chạy nó lên 2.3 2.4 là vừa.

Còn mấy anh thợ lốp chuyên môn có trò bơm căng cứng đi "cho nhẹ xe". Thật ra chả hiểu cm gì. Đi lốp căng mau hư giảm xóc và cứng lắm.
5ubGaWm.png
Xe em 7 chổ, lâu lâu hay full tải, mà thím nói mới nhớ, lúc nó chạy lên 2.6
Tối về xả bớt 1 ít nữa
 
Back
Top