thắc mắc Cảm biến áp suất lốp, cần thiết hay dư thừa?

Bộ xiaomi 1 củ của đồng chí cho mình xin tên về mình mua lắp cái. 1 củ chấp nhận đc chứ 2.5 củ mắc quá.

Cái steelmate có cái cảm biến lùi 8 mắt mà 3.4 triệu thấy ok đc ko mn? Mình có con bán tải mà lại ko có cảm biến, đôi khi de ko để ý nó đụng vào góc. Lái 2-3 xe xe nào cũng có cảm biến riêng con triton 2019 1 cầu lại ko có cảm biến làm mình de dụng cột mấy lần.
Vậy nên để đâu thím?

via theNEXTvoz for iPhone
 
121118801_803501967051614_4868214534888481545_n.jpg


Nhờ em nó phát hiện bánh sau phụ cán con đinh, bình thường thì ko cần, nhưng lúc xảy ra sự cố vể lốp thì lại tiếc sao ko ko đầu tư sớm để phát hiện kịp thời
 
Theo các thím thì cảm biến áp suất lốp có cần thiết phải có không? Và nếu cần thì nên lắp loại nào là okay ạ?

via theNEXTvoz for iPad
Theo mình thì không cần , tiền đó mua con bơm michelin có đồng hồ tầm 3 tuần cắm vào vừa đo vừa bơm bù tí hơi ổn hơn , đi đâu lỡ cán đinh xẹp bánh thì cắm vào bơm lên đi tiếp đến chỗ vá khỏi mắc công thay vỏ dự phòng , trước các chuyến đi xa cắm vào đo +bơm chuẩn rồi lên đường cần gì ba cái cảnh báo áp xuất này nọ .có cảnh báo để làm gì nếu không có bơm , đi quen lớp căng quá thì ồn qua ổ gà xe sốc , lốp non nhìn biết ngay
 
Theo mình thì không cần , tiền đó mua con bơm michelin có đồng hồ tầm 3 tuần cắm vào vừa đo vừa bơm bù tí hơi ổn hơn , đi đâu lỡ cán đinh xẹp bánh thì cắm vào bơm lên đi tiếp đến chỗ vá khỏi mắc công thay vỏ dự phòng , trước các chuyến đi xa cắm vào đo +bơm chuẩn rồi lên đường cần gì ba cái cảnh báo áp xuất này nọ .có cảnh báo để làm gì nếu không có bơm , đi quen lớp căng quá thì ồn qua ổ gà xe sốc , lốp non nhìn biết ngay
Nhiều lái mới như em thì kinh nghiệm cũng chưa được cứng lắm nên cũng hơi sợ đó thím.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhiều lái mới như em thì kinh nghiệm cũng chưa được cứng lắm nên cũng hơi sợ đó thím.

via theNEXTvoz for iPhone
Người ko cần thì thấy nó thừa, người cần thi thấy nó quan trọng.
Giá ko mắc, mà tiện nữa, nên gắn dc thì cứ gắn đi thím, tốt nhất nên gắn trong nha, nhiều anh em chạy xe lâu năm đều khuyên như vậy
 
đâu cần đâu nhỉ, thay lốp định kỳ và cân lốp thường xuyên là được
Anh bạn ơi
Thay lốp định kỳ là bao lâu
Cân lốp thì tui mới nghe thấy lần đâu à và bao lâu thì cân lốp vậy ?
 
Nhiều lái mới như em thì kinh nghiệm cũng chưa được cứng lắm nên cũng hơi sợ đó thím.

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu vẫn mua thì nên mua thêm bơm , có cảnh báo áp suất mà không có bơm để bom ngay cũng như không .

Chia sẽ bạn ít kinh nghiệm về áp suất lốp ô tô phổ thông : nếu bơm chuẩn 2kg3 - 2kg5 thì tầm 3,4 tuần đi liên tục áp suất sẽ giảm khoảng 0.1 -0.2kg , ít đi ap suất trong lốp sụt nhanh hơn .
Khi áp suất 4 lốp không đều xe sẽ bị hiện tượng chồng chành theo phương ngang ngồi trên xe rất khó chịu .
Áp suất thấp hơn 2kg xe sẽ lắc nhiều hơn bình thường nên khi thấy xe lắc hơn mọi khi là biết lốp non hơi .
Áp suất lốp thấp hơn 1kg8 dễ ăn đinh , qua ổ gà gờ cao dễ cấn mâm tét lốp .
Nên nếu có cảnh báo ap suất hay không thì 3 tuần 1 tháng cũng nên cân lại lốp 1 lần lốp sẽ luôn trong trạng thái tốt nhất là ngưòi ngồi trên xe đỡ mệt , tiết kiệm ngiên liệu , lốp bền + an toàn
 
Người ko cần thì thấy nó thừa, người cần thi thấy nó quan trọng.
Giá ko mắc, mà tiện nữa, nên gắn dc thì cứ gắn đi thím, tốt nhất nên gắn trong nha, nhiều anh em chạy xe lâu năm đều khuyên như vậy
Gắn loại trong thì có cần tháo bánh không thím nhỉ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Theo mình thì không cần , tiền đó mua con bơm michelin có đồng hồ tầm 3 tuần cắm vào vừa đo vừa bơm bù tí hơi ổn hơn , đi đâu lỡ cán đinh xẹp bánh thì cắm vào bơm lên đi tiếp đến chỗ vá khỏi mắc công thay vỏ dự phòng , trước các chuyến đi xa cắm vào đo +bơm chuẩn rồi lên đường cần gì ba cái cảnh báo áp xuất này nọ .có cảnh báo để làm gì nếu không có bơm , đi quen lớp căng quá thì ồn qua ổ gà xe sốc , lốp non nhìn biết ngay
fen lại xui dại rồi. cái tpms là cái bắt buộc fải có trên ô tô thời nay. mua thì nhiều loại nhưng fải là loại van trong, rẻ nhất chắc là 70 mai của xiaomi có hơn 1 tr, cả công lắp 150k là 1.2tr. con này có ưu điểm là có hiển thị, đảo lốp ... trên đt, nhưng nhược điểm là báo chậm và nhiều lúc ko chuẩn (sai lệch tầm 0.1, 0.2 kg). nhờ có nó mà mình fát hiện bánh sau bên fụ bị dính đinh, lốp vẫn cực căng (nhìn bằng mắt thường và đá chân, bóp tay) nhưng áp suất xuống 1.9kg/cm2 nó báo đỏ với kêu tít tít. thế là mang ra quán lốp ktra thì dính ngay 1 con ốc bắn tôn :baffle: . quá may vì mình tính đi xa 1 chuyến (cả đi về tầm 250km):baffle:
 
Nếu vẫn mua thì nên mua thêm bơm , có cảnh báo áp suất mà không có bơm để bom ngay cũng như không .

Chia sẽ bạn ít kinh nghiệm về áp suất lốp ô tô phổ thông : nếu bơm chuẩn 2kg3 - 2kg5 thì tầm 3,4 tuần đi liên tục áp suất sẽ giảm khoảng 0.1 -0.2kg , ít đi ap suất trong lốp sụt nhanh hơn .
Khi áp suất 4 lốp không đều xe sẽ bị hiện tượng chồng chành theo phương ngang ngồi trên xe rất khó chịu .
Áp suất thấp hơn 2kg xe sẽ lắc nhiều hơn bình thường nên khi thấy xe lắc hơn mọi khi là biết lốp non hơi .
Áp suất lốp thấp hơn 1kg8 dễ ăn đinh , qua ổ gà gờ cao dễ cấn mâm tét lốp .
Nên nếu có cảnh báo ap suất hay không thì 3 tuần 1 tháng cũng nên cân lại lốp 1 lần lốp sẽ luôn trong trạng thái tốt nhất là ngưòi ngồi trên xe đỡ mệt , tiết kiệm ngiên liệu , lốp bền + an toàn
vụ 3, 4 tuần fải bơm là tùy xe nha. vd xe mình mới thì 4, 5 tháng check áp suất vẫn chuẩn 2.3kg/cm2 ko fải bơm (bơm cũng chẳng đc vì mình để 2.3kg tự ngắt:baffle:)

vụ cân lại lốp 3 tuần 1 tháng là cân bằng động hay cân áp suất lốp thế fen, nói fải nói rõ chứ :baffle:
 
Back
Top