thắc mắc cảm biết nhiệt độ xe

cuconbmt

Senior Member
Hi mấy thím
em đang chạy con xe ghẻ morning lx 2009
mấy bữa nay đi chậm hoặc dừng hẳn thì đèn cảnh báo quá nhiệt hiện lên, đi khoảng 1 phút thì nó lại tắt
quạt em check vẫn quay ầm ầm, khoang máy vẫn mát, nước mát không bị hao (em kiểm tra nước mát cả lúc nổ máy và lúc máy nguội). Đi đường trường tuyệt nhiên không thấy có nổi lên, em đi 1 mạch 200km không thấy gì, chỉ đi chậm hoặc dừng hẳn mới nổi.
Em nghĩ là do con cảm biến có vấn đề, vậy nên xin hỏi mấy bác có kinh nghiệm:
1. cứ để vậy đi có sao không?
2. nếu muốn đi sửa thì nên đem ra hãng hay gara ngoài? bác nào có tên gara nào uy tín không ạ?
Cảm ơn các bác đã tư vấn

p/s: em đăng lên fb các gr morning hỏi toàn qc không :( nên mạo muội vác qua đây hỏi thử. Vozers trên thông thiên tai dưới tường động đất giúp em với
 
Hi mấy thím
em đang chạy con xe ghẻ morning lx 2009
mấy bữa nay đi chậm hoặc dừng hẳn thì đèn cảnh báo quá nhiệt hiện lên, đi khoảng 1 phút thì nó lại tắt
quạt em check vẫn quay ầm ầm, khoang máy vẫn mát, nước mát không bị hao (em kiểm tra nước mát cả lúc nổ máy và lúc máy nguội). Đi đường trường tuyệt nhiên không thấy có nổi lên, em đi 1 mạch 200km không thấy gì, chỉ đi chậm hoặc dừng hẳn mới nổi.
Em nghĩ là do con cảm biến có vấn đề, vậy nên xin hỏi mấy bác có kinh nghiệm:
1. cứ để vậy đi có sao không?
2. nếu muốn đi sửa thì nên đem ra hãng hay gara ngoài? bác nào có tên gara nào uy tín không ạ?
Cảm ơn các bác đã tư vấn

p/s: em đăng lên fb các gr morning hỏi toàn qc không :( nên mạo muội vác qua đây hỏi thử. Vozers trên thông thiên tai dưới tường động đất giúp em với
Bác kiểm tra thử van hằng nhiệt và cảm biến nhiệt độ nước thử xem sao, nhiều khi xe lâu qua nhiều đời chủ dùng nước mát khác nhau gây đóng cặn mà cái van hằng nhiệt này nhiều khi nó ko chết hẳn mà có thể lâu lâu bị kẹt do cặn nên lúc mở lúc ko. Còn nếu đem ra gara bác bảo nó súc hết két nước, đo áp suất hệ thống làm mát luôn xem có rò rỉ ở đâu ko, thay nước mới vào và thay luôn nắp két chính phụ, kiểm tra van hằng nhiệt và cảm biến nhiệt độ nước xong reset ecu nổ máy ko tải 15-30 phút cho ecu nó đồng bộ tín hiệu mình nghĩ sẽ hết
 
Bác kiểm tra thử van hằng nhiệt và cảm biến nhiệt độ nước thử xem sao, nhiều khi xe lâu qua nhiều đời chủ dùng nước mát khác nhau gây đóng cặn mà cái van hằng nhiệt này nhiều khi nó ko chết hẳn mà có thể lâu lâu bị kẹt do cặn nên lúc mở lúc ko. Còn nếu đem ra gara bác bảo nó súc hết két nước, đo áp suất hệ thống làm mát luôn xem có rò rỉ ở đâu ko, thay nước mới vào và thay luôn nắp két chính phụ, kiểm tra van hằng nhiệt và cảm biến nhiệt độ nước xong reset ecu nổ máy ko tải 15-30 phút cho ecu nó đồng bộ tín hiệu mình nghĩ sẽ hết
mà cái này thì nên vô hãng hay ra gara ngoài làm v bác
 
mà cái này thì nên vô hãng hay ra gara ngoài làm v bác
nếu lâu ko phải châm thêm nước mát thì khả năng van nhiệt ko sao, chỉ bị cảm biến thôi.
Bạn mang ra ngoài làm cũng được, xúc két nước thay nước mát, bạn ở khu vực nào thì ae trên này mới tư vấn gara chỗ đó được
 
nếu lâu ko phải châm thêm nước mát thì khả năng van nhiệt ko sao, chỉ bị cảm biến thôi.
Bạn mang ra ngoài làm cũng được, xúc két nước thay nước mát, bạn ở khu vực nào thì ae trên này mới tư vấn gara chỗ đó được
em ở khu đầm sen q11 bác ạ, bác có chỗ nào uy tín chỉ em với :adore:
 
em ở khu đầm sen q11 bác ạ, bác có chỗ nào uy tín chỉ em với :adore:
Mình ko ở sg nhưng cũng hay tò mò về kĩ thuật có xem vlog về kĩ thuật sửa chữa oto của bác Trung Nguyen oto vlogs trên youtube thấy làm cũng khá kỹ, cẩn thận và kiến thức cũng chuyên sâu, nếu bác ko ngại xa thì qua tham khảo bên đó thử, đ/c là 252 đường số 14 phường an Phú - quận 2
 
Back
Top