đánh giá Cảm nhận cá nhân sau khi chuyển từ sedan lên subaru forester

xe khựa hao 30% là nhờ có hộp số DCT với dẫn động FWD, chứ lắp CVT với AWD của thằng Subaru này khéo nó hao 80% chứ không phải đùa :censored:
Thế nên dù CVT rẻ hơn nhưng nó vẫn cố lắp DCT để thông số ko quá tệ, ko tham như thằng su này :angry:
 
Thế nên dù CVT rẻ hơn nhưng nó vẫn cố lắp DCT để thông số ko quá tệ, ko tham như thằng su này :angry:
nó không đơn giản như thế, thằng Subaru này nó dùng CVT cho (hầu như) cả lineup, cái việc lắp máy FA20 vặt turbo đi cho phiên bản vùng sâu vùng xa này nó đâu có đủ ảnh hưởng tới mức tính toán lắp hộp số loại khác, đòi hỏi test này test nọ đâu...

vấn đề nữa là CVT của thằng Subaru thực sự là không kém, nó chỉ hao hơn khoảng 3% so với MT thôi...
 
xe khựa hao 30% là nhờ có hộp số DCT với dẫn động FWD, chứ lắp CVT với AWD của thằng Subaru này khéo nó hao 80% chứ không phải đùa :censored:
Test phân bổ lực kéo cầu trước/ cầu sau của CX8 AWD như này đúng không anh?
AWD của Mazda là real time thì khi lên cầu nâng làm sao hệ thống điều khiển nhận biết được bánh xe bị trượt hay mất độ bám được nhỷ?
 
Test phân bổ lực kéo cầu trước/ cầu sau của CX8 AWD như này đúng không anh?
AWD của Mazda là real time thì khi lên cầu nâng làm sao hệ thống điều khiển nhận biết được bánh xe bị trượt hay mất độ bám được nhỷ?
nó nhận biết bánh xe bị trượt bằng cảm biến ABS thôi, so sánh 4 bánh xe với nhau, tự nhiên có một bánh gia tốc góc tăng đột ngột và/hoặc vận tốc góc cao bất thường so với đám còn lại thì biết là nó bị trượt thôi...

xử lý thì có nhiều cách, cách thô thiển nhất là dùng điều khiển thắng để thắng mẹ nó cái bánh bị trượt lại, vi sai nó sẽ dồn lực qua mấy bánh kia...

cách thứ hai hay hơn (nhưng hao hơn) là dùng vi sai giới hạn trượt (LSD) - cái vi sai này thiết kế đơn giản nhưng rất hay ở chỗ là bánh nào bị trượt là bánh đó mất lực, càng trượt nhiều càng mất lực nhiều... hoạt động hoàn toàn không phụ thuộc vào cảm biến hay điều khiển hay bất kỳ một thành phần nào bên ngoài, thuần cơ khí... khuyết điểm là bản thân nó là một hệ cơ cấu nữa trong hệ truyền động nên nó gây hao hụt công suất thêm...
 
nó nhận biết bánh xe bị trượt bằng cảm biến ABS thôi, so sánh 4 bánh xe với nhau, tự nhiên có một bánh gia tốc góc tăng đột ngột và/hoặc vận tốc góc cao bất thường so với đám còn lại thì biết là nó bị trượt thôi...

xử lý thì có nhiều cách, cách thô thiển nhất là dùng điều khiển thắng để thắng mẹ nó cái bánh bị trượt lại, vi sai nó sẽ dồn lực qua mấy bánh kia...

cách thứ hai hay hơn (nhưng hao hơn) là dùng vi sai giới hạn trượt (LSD) - cái vi sai này thiết kế đơn giản nhưng rất hay ở chỗ là bánh nào bị trượt là bánh đó mất lực, càng trượt nhiều càng mất lực nhiều... hoạt động hoàn toàn không phụ thuộc vào cảm biến hay điều khiển hay bất kỳ một thành phần nào bên ngoài, thuần cơ khí... khuyết điểm là bản thân nó là một hệ cơ cấu nữa trong hệ truyền động nên nó gây hao hụt công suất thêm...
Nếu thế thì dynamo test phân bố lực 80/20 cho cầu trước/ cầu sau AWD Mazda của video trên có lẽ không đúng rồi. Vì không bánh nào bị trượt để đo real time cả.
 
Nếu thế thì dynamo test phân bố lực 80/20 cho cầu trước/ cầu sau AWD Mazda của video trên có lẽ không đúng rồi. Vì không bánh nào bị trượt để đo real time cả.
à không, đâu cần phải bị trượt mới đo được phân bố lực...

ngay cả khi không bánh nào trượt dyno nó cũng đo được torque của từng cầu mà...

chỉ khi muốn đo việc phân bổ torque khi một (hay nhiều) bánh bị trượt thì mới cần phải giả lập cái điều kiện trượt bánh thôi, mà như thế thì sẽ cần dyno độc lập cho mỗi bánh, mình không biết ở VN có chỗ nào lắp loại ấy không...
 
Chào bạn, gói phim cách nhiệt "của hãng" báo 12tr - 16tr, nhưng thợ thu của hãng 1tr8 1 xe SUV bạn nhé.
Không nên dài phim cách nhiệt dởm của hãng, bét nhất cũng nên dán 3M Crystaline full mã CR .
 
Thú thật là em chỉ muốn chạy thử chứ chưa có điều kiện mua
Không muốn làm phiền người ta nên kiếm chỗ nào có chương trình sẵn ấy mà. Để mai em lh showroom gần nhất thử, cảm ơn bác
Subaru Đồng Nai thấy hay tổ chức test drive lắm thím
 
Chủ thớt cho hỏi khi đi phố kẹt xe hoặc đèo núi có gặp tình trạng quá nhiệt nhớt hộp số ko?

Một số thành viên trong hội phải độ thêm két giải nhiệt to hơn. Con Outback thì ko bị do két giải nhiệt nhớt to hơn
 
Chủ thớt cho hỏi khi đi phố kẹt xe hoặc đèo núi có gặp tình trạng quá nhiệt nhớt hộp số ko?

Một số thành viên trong hội phải độ thêm két giải nhiệt to hơn. Con Outback thì ko bị do két giải nhiệt nhớt to hơn
Đi thành phố hằng ngày, có kẹt xe ko thây nó báo gì cả. Hộp cvt thì nóng hơn at nên cần thay dầu hộp số thường xuyên hơn ông At. Với đâu at nhiều dòng xe ko có khuyến cáo thay dầu luôn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi kẹt xe nghe bảo phải lắp két giải nhiệt. Mình đi lâu nay chưa bị , đang tính lắp cho yên tâm.
Sáng nào mình cũng bò từ Tân Phú sang quận 1 mất hơn 40p đây, chưa gặp vấn đề gì về nhiệt với hộp số cả :byebye:
 
Sáng nào mình cũng bò từ Tân Phú sang quận 1 mất hơn 40p đây, chưa gặp vấn đề gì về nhiệt với hộp số cả :byebye:
Mình ở Đà Nẵng nên đỡ hơn, đường khá thoáng, vào phố chỉ đi siêu thị với đi chơi thôi. Ngoại ô nên 55-60 đi khá đều cũng đỡ :D
 
Back
Top