Red Turtle
Senior Member
Mới nhảy sang IT Helpdesk được gần 2 tuần. Job cũ của mình là sale admin trong khu CN ở tỉnh, chán chán xin vào cty Helpdesk dịch vụ gần nhà làm. Job cũ lương hơn chục thì sang đây còn vỏn vẹn 6,5 củ. .
Lý do lựa chọn: Chán job cũ, ngồi lì 1 chỗ ù lì con người quá, lướt voz thấy IT 1k đô này nọ mình cũng ham .
Căn bản thì mình thấy cái này là dễ tiếp cận nhất trong cái ngành IT này. Mà dễ tiếp cận đồng nghĩa lương thấp + thăng tiến không cao. Sơ qua list job của mình:
(nếu mà mình làm IT nội bộ trong cty chắc còn sướng hơn).
Sau 1 thời gian làm mình cõ những nhận định ntn:
Lộ trình của em thì như thế này:
Trên đây là sơ bộ cảm nhận của em, nếu có thiếu sót hay văn vở lủng củng mong các thím bổ sung để em tiếp tục con đường IT this, IT that nhé các thím.
Cảm ơn các thím đã đọc.
Lý do lựa chọn: Chán job cũ, ngồi lì 1 chỗ ù lì con người quá, lướt voz thấy IT 1k đô này nọ mình cũng ham .
Căn bản thì mình thấy cái này là dễ tiếp cận nhất trong cái ngành IT này. Mà dễ tiếp cận đồng nghĩa lương thấp + thăng tiến không cao. Sơ qua list job của mình:
- Gắn cam (thi thoảng).
- Thay mực máy in, sửa lỗi máy in.
- Cài win, sửa máy tính cơ bản.
- Build máy tính xong đi giao cho khách.
- Gắn wifi, đi dây wifi.
(nếu mà mình làm IT nội bộ trong cty chắc còn sướng hơn).
Sau 1 thời gian làm mình cõ những nhận định ntn:
- Update được nhiều kiến thức, sửa được rất nhiều bệnh máy tính (có thể với nhiều người là căn bản những đối với em vẫn là mới.)
- Môi trường khá là tự do do đi bên ngoài nhiều, đổi lại đánh đổi sức khoẻ.
- Tạo ra kha khá mối quan hệ mới, dễ dàng kiếm thêm kèo cafe xăng xe (này chắc là mới là kiếm ăn chính trong Helpdesk các thím nhỉ )
- Biết được bí mật trong ngành này và lí do tại sao nhiều người làm Helpdesk lại có thể giàu đến vậy, hị hị.
- Như em nói ở trên thì con đường thăng tiến không cao, cao lắm chỉ đến Lead hoặc Trưởng Phòng, và thu nhập cũng v. Đa số em thấy trong khu CN thì lương IT tầm 12-15 gross đã khá là cao.
- Khá là bực mình nếu chỉ có 1 lỗi nhỏ căn bản nhưng các thím phải vác xe chạy 10-15km. Cái này tuỳ mỗi người mỗi trường hợp nên em không dám đánh giá
Lộ trình của em thì như thế này:
- Làm Helpdesk trước, lấy thêm kiến thức kinh nghiệm căn bản.
- Học chứng chỉ về IT (chứng chỉ gì đó em không biết tên, chỉ biết nó liên quan tới network và system).
- Nhảy công ty cho tới khi max level.
Trên đây là sơ bộ cảm nhận của em, nếu có thiếu sót hay văn vở lủng củng mong các thím bổ sung để em tiếp tục con đường IT this, IT that nhé các thím.
Cảm ơn các thím đã đọc.