Cảm nhận của văn phòng sau khi chuyển ngành sang Helpdesk được 2 tuần.

Ý của tôi là các cty cho thuê máy chủ, chứ không phải các cty cho thuê chỗ đặt máy chủ :shame:
ko ăn thua đâu, hệ thống bên tôi cũng đôi ba trăm con máy chủ mà số máy hỏng/đột tử chắc đếm đầu ngón tay ( theo năm). Đợi cái cơ hội kia thì mút mùa :LOL:
 
ko ăn thua đâu, hệ thống bên tôi cũng đôi ba trăm con máy chủ mà số máy hỏng/đột tử chắc đếm đầu ngón tay ( theo năm). Đợi cái cơ hội kia thì mút mùa :LOL:
Vẫn còn hơn cả đời không có cơ hội được sờ vào con máy chủ nào mà fen:shame:
Cơ hội thường chỉ lướt qua 1 vài lần mà thôi :sweet_kiss:
 
Vẫn còn hơn cả đời không được sờ vào con máy chủ nào mà fen:shame:
Cơ hội thường chỉ lướt qua 1 vài lần mà thôi :sweet_kiss:
đi làm SI Engineer, triển khai dự án sờ chán thì thôi :)) lương chăc 10-13tr tùy kinh nghiệm, yêu cầu ko cao
 
Làm cái món đấy mệt mỏi lắm, thức đêm thức hôm chạy tiến độ ốm mịa người :burn_joss_stick:
Trực DC ko thức đêm hay sao :nosebleed: tôi làm SA 3 nơi, bank có, tài chính có, sản xuất có, về cơ bản thì dự án triển khai ban đêm đếm trên đầu ngón tay, còn đâu làm giờ hc bình thường, đối tác lắp đặt nửa buổi rồi ngồi làm thôi
 
Mới nhảy sang IT Helpdesk được gần 2 tuần. Job cũ của mình là sale admin trong khu CN ở tỉnh, chán chán xin vào cty Helpdesk dịch vụ gần nhà làm. Job cũ lương hơn chục thì sang đây còn vỏn vẹn 6,5 củ. :too_sad:.
Lý do lựa chọn: Chán job cũ, ngồi lì 1 chỗ ù lì con người quá, lướt voz thấy IT 1k đô này nọ mình cũng ham :big_smile:.
Căn bản thì mình thấy cái này là dễ tiếp cận nhất trong cái ngành IT này. Mà dễ tiếp cận đồng nghĩa lương thấp + thăng tiến không cao. Sơ qua list job của mình:
  • Gắn cam (thi thoảng).
  • Thay mực máy in, sửa lỗi máy in.
  • Cài win, sửa máy tính cơ bản.
  • Build máy tính xong đi giao cho khách.
  • Gắn wifi, đi dây wifi.
Do mình là IT dịch vụ nên việc gần như có việc đều đều mỗi ngày, duy có những hôm lội mưa lội nắng đến sửa máy cho mấy khách công ty vì ngta là kế toán.
(nếu mà mình làm IT nội bộ trong cty chắc còn sướng hơn).
Sau 1 thời gian làm mình cõ những nhận định ntn:
  • Update được nhiều kiến thức, sửa được rất nhiều bệnh máy tính (có thể với nhiều người là căn bản những đối với em vẫn là mới.)
  • Môi trường khá là tự do do đi bên ngoài nhiều, đổi lại đánh đổi sức khoẻ.
  • Tạo ra kha khá mối quan hệ mới, dễ dàng kiếm thêm kèo cafe xăng xe (này chắc là mới là kiếm ăn chính trong Helpdesk các thím nhỉ :big_smile:)
  • Biết được bí mật trong ngành này và lí do tại sao nhiều người làm Helpdesk lại có thể giàu đến vậy, hị hị.
Điểm trừ:
  • Như em nói ở trên thì con đường thăng tiến không cao, cao lắm chỉ đến Lead hoặc Trưởng Phòng, và thu nhập cũng v. Đa số em thấy trong khu CN thì lương IT tầm 12-15 gross đã khá là cao.
  • Khá là bực mình nếu chỉ có 1 lỗi nhỏ căn bản nhưng các thím phải vác xe chạy 10-15km. Cái này tuỳ mỗi người mỗi trường hợp nên em không dám đánh giá :byebye:
Và mới vào nghề thì lương cũng thường thấp (7-8tr), nếu thím nào không trụ nổi thời gian đầu thì em nghĩ cũng không theo lâu dài được đâu. Em là một ví dụ.
Lộ trình của em thì như thế này:
  • Làm Helpdesk trước, lấy thêm kiến thức kinh nghiệm căn bản.
  • Học chứng chỉ về IT (chứng chỉ gì đó em không biết tên, chỉ biết nó liên quan tới network và system).
  • Nhảy công ty cho tới khi max level.
Vẫn biết là đi làm thuê nhưng mà nếu có cơ hội tìm cái gì đó thu nhập cao hơn thì vẫn đáng để thử đúng không các thím :sure:.
Trên đây là sơ bộ cảm nhận của em, nếu có thiếu sót hay văn vở lủng củng mong các thím bổ sung để em tiếp tục con đường IT this, IT that nhé các thím.
Cảm ơn các thím đã đọc.
Sale admin mà nhảy ngang qua Hép Đét được, khai thật đi, hồi cty cũ hách vào máy sếp ăn cắp danh sách khách hàng nên bị đuổi chứ gì
 
bạn tư vấn thế này thì như kiểu từ xe đạp 4 bánh lên xe đạp 2 bánh, về cơ bản ko có sự thăng tiến về trình độ mấy
tôi nói rồi, hướng của ông và hướng của tôi cũng phải có trình thì mới đc vọc, triển khai hạ tầng ông ko theo sư phụ học cũng đố mà đc mò vào, tôi cũng từng làm IT và đc sếp cho đi triển khai mô hình mạng của một xưởng in to bự trong khu công nghiệp đây, cũng phải đi theo một ông IT 3x để phụ bấm dây mạng chứ có mà làm a-z, nhưng cái tôi nhận lại là sự trải nghiệm, cách mà họ triển khai, config, connect với server, cách mà một server hoạt động torng mô hình lớn v.v. chứ ko phải mới vô là phải nhúng tay vào, cái mình bàn ở đây chỉ nên xoay quanh về quy mô cũng như môi trường mà thớt sẽ hình dung để phát triển thôi, chứ thành công hay ko còn do bản thân của mỗi người và cả một giai đoạn làm việc nữa :amazed:
 
Sale admin mà nhảy ngang qua Hép Đét được, khai thật đi, hồi cty cũ hách vào máy sếp ăn cắp danh sách khách hàng nên bị đuổi chứ gì
Sao k tay ngang đc cha, hacker thì tầm này ngồi tù chứ không có chuyện bị đuổi đâu :)
 
Học ĐH chuyên ngành truyền thông & mạng máy tính. Lúc học nghĩ sẽ ra làm network/system engineer nhưng ra trường méo có việc làm, vì miếng cơm manh cá nên đi làm Technical Support cho mấy công ty hosting một thời gian, nhưng mà phải làm ca đêm thức khuya nhiều quá hại người nên lại nghỉ đi làm IT Helpdesk cho một Corp, lần này lại gặp nhiều đồng nghiệp với user hãm lồng quá nên nghỉ. Nghỉ ở nhà liền nửa năm đi học lập trình PHP xong vô công ty chữ F làm intern backend, tình cờ project lại đang thiếu devops với kinh nghiệm system/network lúc trước + tự học cloud nên nhảy qua làm luôn rồi tiếp tục role devops đến nay khoảng 4 năm và đã ra khỏi chữ F!
 
Học ĐH chuyên ngành truyền thông & mạng máy tính. Lúc học nghĩ sẽ ra làm network/system engineer nhưng ra trường méo có việc làm, vì miếng cơm manh cá nên đi làm Technical Support cho mấy công ty hosting một thời gian, nhưng mà phải làm ca đêm thức khuya nhiều quá hại người nên lại nghỉ đi làm IT Helpdesk cho một Corp, lần này lại gặp nhiều đồng nghiệp với user hãm lồng quá nên nghỉ. Nghỉ ở nhà liền nửa năm đi học lập trình PHP xong vô công ty chữ F làm intern backend, tình cờ project lại đang thiếu devops với kinh nghiệm system/network lúc trước + tự học cloud nên nhảy qua làm luôn rồi tiếp tục role devops đến nay khoảng 4 năm và đã ra khỏi chữ F!
Cái này là cơ hội đến và biết nắm bắt nè. Thức thời vụ giả vi tuấn kiệt :shame:
 
Mới nhảy sang IT Helpdesk được gần 2 tuần. Job cũ của mình là sale admin trong khu CN ở tỉnh, chán chán xin vào cty Helpdesk dịch vụ gần nhà làm. Job cũ lương hơn chục thì sang đây còn vỏn vẹn 6,5 củ. :too_sad:.
Lý do lựa chọn: Chán job cũ, ngồi lì 1 chỗ ù lì con người quá, lướt voz thấy IT 1k đô này nọ mình cũng ham :big_smile:.
Căn bản thì mình thấy cái này là dễ tiếp cận nhất trong cái ngành IT này. Mà dễ tiếp cận đồng nghĩa lương thấp + thăng tiến không cao. Sơ qua list job của mình:
  • Gắn cam (thi thoảng).
  • Thay mực máy in, sửa lỗi máy in.
  • Cài win, sửa máy tính cơ bản.
  • Build máy tính xong đi giao cho khách.
  • Gắn wifi, đi dây wifi.
Do mình là IT dịch vụ nên việc gần như có việc đều đều mỗi ngày, duy có những hôm lội mưa lội nắng đến sửa máy cho mấy khách công ty vì ngta là kế toán.
(nếu mà mình làm IT nội bộ trong cty chắc còn sướng hơn).
Sau 1 thời gian làm mình cõ những nhận định ntn:
  • Update được nhiều kiến thức, sửa được rất nhiều bệnh máy tính (có thể với nhiều người là căn bản những đối với em vẫn là mới.)
  • Môi trường khá là tự do do đi bên ngoài nhiều, đổi lại đánh đổi sức khoẻ.
  • Tạo ra kha khá mối quan hệ mới, dễ dàng kiếm thêm kèo cafe xăng xe (này chắc là mới là kiếm ăn chính trong Helpdesk các thím nhỉ :big_smile:)
  • Biết được bí mật trong ngành này và lí do tại sao nhiều người làm Helpdesk lại có thể giàu đến vậy, hị hị.
Điểm trừ:
  • Như em nói ở trên thì con đường thăng tiến không cao, cao lắm chỉ đến Lead hoặc Trưởng Phòng, và thu nhập cũng v. Đa số em thấy trong khu CN thì lương IT tầm 12-15 gross đã khá là cao.
  • Khá là bực mình nếu chỉ có 1 lỗi nhỏ căn bản nhưng các thím phải vác xe chạy 10-15km. Cái này tuỳ mỗi người mỗi trường hợp nên em không dám đánh giá :byebye:
Và mới vào nghề thì lương cũng thường thấp (7-8tr), nếu thím nào không trụ nổi thời gian đầu thì em nghĩ cũng không theo lâu dài được đâu. Em là một ví dụ.
Lộ trình của em thì như thế này:
  • Làm Helpdesk trước, lấy thêm kiến thức kinh nghiệm căn bản.
  • Học chứng chỉ về IT (chứng chỉ gì đó em không biết tên, chỉ biết nó liên quan tới network và system).
  • Nhảy công ty cho tới khi max level.
Vẫn biết là đi làm thuê nhưng mà nếu có cơ hội tìm cái gì đó thu nhập cao hơn thì vẫn đáng để thử đúng không các thím :sure:.
Trên đây là sơ bộ cảm nhận của em, nếu có thiếu sót hay văn vở lủng củng mong các thím bổ sung để em tiếp tục con đường IT this, IT that nhé các thím.
Cảm ơn các thím đã đọc.
giờ sv mới re trường code = 16củ khoai lang rồi
 
Sinh viên tài năng hả fen? Cty t thấy toàn 9 10tr đâu ra 16? Mức 16 là lương của tụi junior từ 1 ~ 2 năm exp thôi.
16 thì có nhưng k phải đứa nào cũng thế, lương 16 thường tụi nó đi làm từ năm 2 năm 3 rồi
 
ủa sao dễ vậy bác :amazed: em đọc mấy yêu cầu tuyển dụng của helpdesk mà thấy chả hiểu gì dù cũng là dân vọc máy tính, tưởng phải học qua quản trị mạng hoặc ít nhất khóa kéo cáp đi dây chứ
 
ủa sao dễ vậy bác :amazed: em đọc mấy yêu cầu tuyển dụng của helpdesk mà thấy chả hiểu gì dù cũng là dân vọc máy tính, tưởng phải học qua quản trị mạng hoặc ít nhất khóa kéo cáp đi dây chứ
kéo dây cáp hoặc quản trị mạng là bác lên level trung cấp rồi, sơ cấp là mấy cái vọc vạch mà bác hay làm thôi :))
nhiều bên họ chỉ yêu cầu chui gầm bàn cắm dây điện cho màn hình lên :LOL:
 
Đã bỏ helpdesk 4 năm nay để chuyển qua làm gian thương

DFHVTSz.png


via theNEXTvoz for iPhone
Sắp nhận dc trát truy thu thuế nhé ::shame:
 
kéo dây cáp hoặc quản trị mạng là bác lên level trung cấp rồi, sơ cấp là mấy cái vọc vạch mà bác hay làm thôi :))
nhiều bên họ chỉ yêu cầu chui gầm bàn cắm dây điện cho màn hình lên :LOL:
Đa phần làm mấy cái đó kiêm thêm quay phim set up hội trường chạy sai vặt nữa :)
 
Vừa ra trường cũng đang helpdesk mà lương bèo quá ở sg bác nào có job nào tương tự helpdesk mà lương cao xíu ko ới em với
 
Back
Top