Cảm nhận của văn phòng sau khi chuyển ngành sang Helpdesk được 2 tuần.

Mới ra trường thì làm helpdesk lấy kinh nghiệm rồi có khả năng thì về tự mở kinh doanh. Còn muốn phát triển nghề này chỉ có lên thành phố tìm cty công nghệ làm đúng chuyên môn rồi nâng cao lên, may ra mới có lương cao và thoát kiếp culi :D

Gửi từ Samsung SM-A235F bằng vozFApp
 
Đã bỏ helpdesk 4 năm nay để chuyển qua làm gian thương :shame:

DFHVTSz.png


via theNEXTvoz for iPhone
bán ở đâu đó thím, shoppe ạ
 
Vừa ra trường cũng đang helpdesk mà lương bèo quá ở sg bác nào có job nào tương tự helpdesk mà lương cao xíu ko ới em với
kiếm "công ty lớn" mà làm nhé bác, Helpdesk lên Systems Administrator/Network Administrator=> Systems Architect, Design Expert

Công ty càng lớn thì càng có nhiều thứ để học hỏi và phát triển.
Hầu hết cty vn đều dừng ở mức helpdesk, hoặc trung cấp Sys Admin :))
 
kiếm "công ty lớn" mà làm nhé bác, Helpdesk lên Systems Administrator/Network Administrator=> Systems Architect, Design Expert

Công ty càng lớn thì càng có nhiều thứ để học hỏi và phát triển.
Hầu hết cty vn đều dừng ở mức helpdesk, hoặc trung cấp Sys Admin :))
nhma kiếm kiểu gì thì bác lại ko nói :too_sad:
 
nhma kiếm kiểu gì thì bác lại ko nói :too_sad:
bác xem job tuyển dụng rồi vào check quy mô công ty, và vị trí tầm tầm sức mình thì vô thôi.Đa phần công ty lớn quy trình tuyển dụng rõ ràng họ sẽ có mô tả công việc sơ bộ rõ ràng, vào đó pv thì cứ hỏi những thứ mình cần làm và sẽ làm thôi :D Sau đây thì join vô team IT Network bên đó vừa làm vừa học hỏi, học thêm chứng chỉ nữa, lên max Systerm Admin thì nhảy qua công ty làm về thiết kế mạng cho lên cao, hoặc chọn công ty làm thiết kế mạng ngay từ đầu để nhảy vào, nma mấy công ty này đòi chứng chỉ khá nhiều và cần hiểu biết về hệ thống trước :D
 
may quá sẵn thớt, các bác cho em hỏi về lộ trình học nghề culi helpdesk này với
em có sẵn bằng cntt rồi, giờ phải làm gì nhỉ, đọc thớt xong muốn theo cái này vãi.
 
may quá sẵn thớt, các bác cho em hỏi về lộ trình học nghề culi helpdesk này với
em có sẵn bằng cntt rồi, giờ phải làm gì nhỉ, đọc thớt xong muốn theo cái này vãi.
K thơm đâu, nhắm có chí thì theo, từ lúc làm cái này mình bục mặt ngoài đường, sụt 2 3 kí rồi đấy :)
 
Vẫn còn thớt này à? :amazed:
Có lần tôi đã bình luận ở 1 thớt helpdesk như thế này. Đại ý tóm tắt là đa số người làm Helpdesk ở VN nó lỡ cỡ lắm, nếu lên trình pro thì lại rất là khác, nhưng thường thì nta hay nản vì cho rằng Helpdesk là nghề cùi bắp, làm tạm, bước đệm :confident:
Thực ra nói helpdesk nó là bước khởi đầu của nghề IT cũng không sai, sau đó sẽ rẽ theo nhiều nhánh khác nhau hoặc phát triển lên cao hẳn của bản thân nghề Helpdesk.
Ở cái tầm Pro Helpdesk thì nta cần (buộc) phải biết rất nhiều skill (sửa máy tính, máy in, photo, excel, word,..). Và chỉ cần 1 trong các thứ đó là đủ để tạo thành nghề tay trái. Do vậy helpdesk lên cao sẽ không thuần là IT nữa (dev+sys+net) mà thiên về các nghành khác nhiều hơn. Và đây cũng là điểm mấu chốt để tính thu nhập cho bản thân helpdesk (thu nhập # lương).
Ví dụ đơn giản: Bạn pro excel? Có quá nhiều phương pháp để kiếm ăn chỉ từ mỗi việc pro excel luôn. Nếu bạn muốn biết cách nào? Hãy học để pro excel đi, tự nhiên bạn sẽ biết thôi. Còn nếu bạn chưa pro? Vậy thì tôi có nói bạn cũng chẳng thể làm nổi, chi bằng không nói đỡ mất thời gian :byebye:
Có nhiều helpdesk có thu nhập ngoài nhiều gấp chục lần lương, điều này không phải là hiếm. Sự khác biệt ở đây là Helpdesk thì có rất nhiều thời gian rảnh, có thể tận dụng làm việc ngoài, học tập bổ sung kỹ năng kiến thức, thậm chí là nghề nghiệp khác. :big_smile:
 
Vẫn còn thớt này à? :amazed:
Có lần tôi đã bình luận ở 1 thớt helpdesk như thế này. Đại ý tóm tắt là đa số người làm Helpdesk ở VN nó lỡ cỡ lắm, nếu lên trình pro thì lại rất là khác, nhưng thường thì nta hay nản vì cho rằng Helpdesk là nghề cùi bắp, làm tạm, bước đệm :confident:
Thực ra nói helpdesk nó là bước khởi đầu của nghề IT cũng không sai, sau đó sẽ rẽ theo nhiều nhánh khác nhau hoặc phát triển lên cao hẳn của bản thân nghề Helpdesk.
Ở cái tầm Pro Helpdesk thì nta cần (buộc) phải biết rất nhiều skill (sửa máy tính, máy in, photo, excel, word,..). Và chỉ cần 1 trong các thứ đó là đủ để tạo thành nghề tay trái. Do vậy helpdesk lên cao sẽ không thuần là IT nữa (dev+sys+net) mà thiên về các nghành khác nhiều hơn. Và đây cũng là điểm mấu chốt để tính thu nhập cho bản thân helpdesk (thu nhập # lương).
Ví dụ đơn giản: Bạn pro excel? Có quá nhiều phương pháp để kiếm ăn chỉ từ mỗi việc pro excel luôn. Nếu bạn muốn biết cách nào? Hãy học để pro excel đi, tự nhiên bạn sẽ biết thôi. Còn nếu bạn chưa pro? Vậy thì tôi có nói bạn cũng chẳng thể làm nổi, chi bằng không nói đỡ mất thời gian :byebye:
Có nhiều helpdesk có thu nhập ngoài nhiều gấp chục lần lương, điều này không phải là hiếm. Sự khác biệt ở đây là Helpdesk thì có rất nhiều thời gian rảnh, có thể tận dụng làm việc ngoài, học tập bổ sung kỹ năng kiến thức, thậm chí là nghề nghiệp khác. :big_smile:
Như mình thì có nghe 1 số ng đi trước kể nếu cty có phòng IT thì 90% thời gian họ ngồi chơi là chính, nên chuyện xin đc ra ngoài kiếm cháo là rất nhiều :)
 
Như mình thì có nghe 1 số ng đi trước kể nếu cty có phòng IT thì 90% thời gian họ ngồi chơi là chính, nên chuyện xin đc ra ngoài kiếm cháo là rất nhiều :)
Cái ngu dốt của dân VP là đi ghen tỵ với thằng helpdesk hoặc phòng IT khi họ ngồi chơi. Đơn giản khi máy móc chạy ngon lành, thì chả ngồi chơi? :doubt:
Phòng IT mà bận việc thì các phòng ban khác ăn đủ nhé :misdoubt:
Với cả, bây giờ nta ngồi 1 chỗ kiếm tiền chứ chạy ra ngoài làm gì fen? Bán đồ shopee à? :ops:
 
Mới nhảy sang IT Helpdesk được gần 2 tuần. Job cũ của mình là sale admin trong khu CN ở tỉnh, chán chán xin vào cty Helpdesk dịch vụ gần nhà làm. Job cũ lương hơn chục thì sang đây còn vỏn vẹn 6,5 củ. :too_sad:.
Lý do lựa chọn: Chán job cũ, ngồi lì 1 chỗ ù lì con người quá, lướt voz thấy IT 1k đô này nọ mình cũng ham :big_smile:.
Căn bản thì mình thấy cái này là dễ tiếp cận nhất trong cái ngành IT này. Mà dễ tiếp cận đồng nghĩa lương thấp + thăng tiến không cao. Sơ qua list job của mình:
  • Gắn cam (thi thoảng).
  • Thay mực máy in, sửa lỗi máy in.
  • Cài win, sửa máy tính cơ bản.
  • Build máy tính xong đi giao cho khách.
  • Gắn wifi, đi dây wifi.
Do mình là IT dịch vụ nên việc gần như có việc đều đều mỗi ngày, duy có những hôm lội mưa lội nắng đến sửa máy cho mấy khách công ty vì ngta là kế toán.
(nếu mà mình làm IT nội bộ trong cty chắc còn sướng hơn).
Sau 1 thời gian làm mình cõ những nhận định ntn:
  • Update được nhiều kiến thức, sửa được rất nhiều bệnh máy tính (có thể với nhiều người là căn bản những đối với em vẫn là mới.)
  • Môi trường khá là tự do do đi bên ngoài nhiều, đổi lại đánh đổi sức khoẻ.
  • Tạo ra kha khá mối quan hệ mới, dễ dàng kiếm thêm kèo cafe xăng xe (này chắc là mới là kiếm ăn chính trong Helpdesk các thím nhỉ :big_smile:)
  • Biết được bí mật trong ngành này và lí do tại sao nhiều người làm Helpdesk lại có thể giàu đến vậy, hị hị.
Điểm trừ:
  • Như em nói ở trên thì con đường thăng tiến không cao, cao lắm chỉ đến Lead hoặc Trưởng Phòng, và thu nhập cũng v. Đa số em thấy trong khu CN thì lương IT tầm 12-15 gross đã khá là cao.
  • Khá là bực mình nếu chỉ có 1 lỗi nhỏ căn bản nhưng các thím phải vác xe chạy 10-15km. Cái này tuỳ mỗi người mỗi trường hợp nên em không dám đánh giá :byebye:
Và mới vào nghề thì lương cũng thường thấp (7-8tr), nếu thím nào không trụ nổi thời gian đầu thì em nghĩ cũng không theo lâu dài được đâu. Em là một ví dụ.
Lộ trình của em thì như thế này:
  • Làm Helpdesk trước, lấy thêm kiến thức kinh nghiệm căn bản.
  • Học chứng chỉ về IT (chứng chỉ gì đó em không biết tên, chỉ biết nó liên quan tới network và system).
  • Nhảy công ty cho tới khi max level.
Vẫn biết là đi làm thuê nhưng mà nếu có cơ hội tìm cái gì đó thu nhập cao hơn thì vẫn đáng để thử đúng không các thím :sure:.
Trên đây là sơ bộ cảm nhận của em, nếu có thiếu sót hay văn vở lủng củng mong các thím bổ sung để em tiếp tục con đường IT this, IT that nhé các thím.
Cảm ơn các thím đã đọc.
Chắc 1 time sau bác lại về sale admin thôi, nói thật chứ Helpdesk cty còn lâu dài đc chứ Helpdesk or support dịch vụ đi làm lấy kinh nghiệm để mình ko bị lùa gà sau này thôi, còn chuyện kiếm ngoài ăn thêm là do lương thấp mới làm vậy, đôi khi cũng tội user nhưng thôi cũng kệ miếng cơm manh áo cả, còn vụ lắp cam ko bik chỗ bác sao chứ chỗ em nó bắt làm nhà xưởng cao tầm 10-12m gì đó ko có bảo hộ qq gì cả leo lên có mỗi cái giàn giáo khơi khơi vậy đó, nói thật ko phải ai cũng làm đc kiểu đó chưa kể mình cũng có học tí cũng hiểu luật chút lỡ ko may có chuyện nó cho đc vài tháng lương như sức khỏe mình bị ảnh hưởng, thậm chí là bị tật suốt đời, có mấy bác bảo nhiêu đó ăn thua gì nhưng nói thật cái tính mạng của mình thì mình phải lo chứ đừng nghe người khác, còn về vụ mực in ai cũng biết cái đó độc lắm hạn chế đụng vào nhất là những ai chưa có gia đình, Helpdesk support dịch vụ bọt bèo lắm được cái mác IT thôi chứ chẳng hơn ai chủ yếu để lấy kinh nghiệm mốt ra tự làm riêng hoặc vô cty ko bị lùa gà. Hơi dài dòng nhưng em cũng là cái nghề này gần chục năm roài cũng muốn bỏ nghề mấy lần rồi, nhưng chắc tổ còn thương nên chưa bỏ đc.
Làm gian thương may ra có tích lũy mấy bác ạ chứ bỏ công làm lời chỉ đủ ăn, nhưng làm có trách nhiệm chút thì có bán hàng giá cao người ta vẫn mua thôi dịch vụ tốt là đc, nhưng cũng đừng "hấp diêm bà già đẩy con heo xuống biển là đc", h gg cái đầy chỗ chào giá rẻ hơn mình. Chúc thớt mau kiếm đc đg đi cho mình!
 
Chắc 1 time sau bác lại về sale admin thôi, nói thật chứ Helpdesk cty còn lâu dài đc chứ Helpdesk or support dịch vụ đi làm lấy kinh nghiệm để mình ko bị lùa gà sau này thôi, còn chuyện kiếm ngoài ăn thêm là do lương thấp mới làm vậy, đôi khi cũng tội user nhưng thôi cũng kệ miếng cơm manh áo cả, còn vụ lắp cam ko bik chỗ bác sao chứ chỗ em nó bắt làm nhà xưởng cao tầm 10-12m gì đó ko có bảo hộ qq gì cả leo lên có mỗi cái giàn giáo khơi khơi vậy đó, nói thật ko phải ai cũng làm đc kiểu đó chưa kể mình cũng có học tí cũng hiểu luật chút lỡ ko may có chuyện nó cho đc vài tháng lương như sức khỏe mình bị ảnh hưởng, thậm chí là bị tật suốt đời, có mấy bác bảo nhiêu đó ăn thua gì nhưng nói thật cái tính mạng của mình thì mình phải lo chứ đừng nghe người khác, còn về vụ mực in ai cũng biết cái đó độc lắm hạn chế đụng vào nhất là những ai chưa có gia đình, Helpdesk support dịch vụ bọt bèo lắm được cái mác IT thôi chứ chẳng hơn ai chủ yếu để lấy kinh nghiệm mốt ra tự làm riêng hoặc vô cty ko bị lùa gà. Hơi dài dòng nhưng em cũng là cái nghề này gần chục năm roài cũng muốn bỏ nghề mấy lần rồi, nhưng chắc tổ còn thương nên chưa bỏ đc.
Làm gian thương may ra có tích lũy mấy bác ạ chứ bỏ công làm lời chỉ đủ ăn, nhưng làm có trách nhiệm chút thì có bán hàng giá cao người ta vẫn mua thôi dịch vụ tốt là đc, nhưng cũng đừng "hấp diêm bà già đẩy con heo xuống biển là đc", h gg cái đầy chỗ chào giá rẻ hơn mình. Chúc thớt mau kiếm đc đg đi cho mình!
Cám ơn chia sẻ của thím :) Em vẫn làm lấy kinh nghiệm để té thôi, lộ trình thì cũng bày ra rồi. Sẵn vụ mực in bữa thay có 2 bình 35 thôi mà về lấy tăm bông chọc lỗ mũi đen xì luôn :)
 
Back
Top