đánh giá Cảm nhận khi đi SH 125i ABC 2020 ( NO SH 125i vs 150i )

Giá SH mới giờ bn các bác?

Năm 2014 mình cũng mua 1 con 125 lăn bánh 70 80tr j đó, đi cực sướng chả hỏng vặt cái j, đổ xăng là đi, thi thoảng thay dầu bảo dưỡng, ăn uống nhẹ nhàng. Người mình cũng nhẹ cân nên ngồi xe ko thấy vđ j cả. Ae ko nhất thiết mua 150 làm j đâu.
Mọi người thấy xe 125 của mình rất bình thường cho tới khi chạy thử 1 chiếc giống y chang nhưng 150.
 
Mọi người thấy xe 125 của mình rất bình thường cho tới khi chạy thử 1 chiếc giống y chang nhưng 150.
Mấy ông đi 125 chắc mua vì nó là sh, chứ ko quan tâm cái khác. Mình trc chạy ab 125 nên xác định trc 1 là mua 150, 2 là ko mua. Vừa lên 150 2020 thì quá hài lòng. Đợt sau mà có sh 175cc thì mới nâng cấp tiếp.
 
Mọi người thấy xe 125 của mình rất bình thường cho tới khi chạy thử 1 chiếc giống y chang nhưng 150.
Tôi thấy đủ dùng. Ko vượt xe nào chạy quá 60km/h, ko vặn ga cỡ 80km/h.
Tôi đi pcx125, rồi chạy lại con vision 110 cũng thấy bình thường, rồi đi lại con dream 97cc cũng ổn trừ cái ko đầm xe thôi.
Đi 1 mình nhu cầu vậy là đủ.
 
Mấy ông đi 125 chắc mua vì nó là sh, chứ ko quan tâm cái khác. Mình trc chạy ab 125 nên xác định trc 1 là mua 150, 2 là ko mua. Vừa lên 150 2020 thì quá hài lòng. Đợt sau mà có sh 175cc thì mới nâng cấp tiếp.
sao k cố tí mua crv chạy cho che nắng che mưa ? có con xe 2 bánh suốt ngày đọ 125 với 150 :go:
 
Tôi thấy đủ dùng. Ko vượt xe nào chạy quá 60km/h, ko vặn ga cỡ 80km/h.
Tôi đi pcx125, rồi chạy lại con vision 110 cũng thấy bình thường, rồi đi lại con dream 97cc cũng ổn trừ cái ko đầm xe thôi.
Đi 1 mình nhu cầu vậy là đủ.
Mấy cái 60 80 anh nói 125 với 150 nó như nhau.
Quan trọng là cái 0-60 150 nó nhanh hơn và đi đều đều 50-60 vòng tua nó thấp hơn 125 nên đi nhàn hơn.
Còn anh đi vision thấy nó bình thường là đúng rồi, vì vision nó quá nhẹ nên cục máy 110 nó cũng chả khác gì 125 gắn lên máy PCX.
 
Mấy cái 60 80 anh nói 125 với 150 nó như nhau.
Quan trọng là cái 0-60 150 nó nhanh hơn và đi đều đều 50-60 vòng tua nó thấp hơn 125 nên đi nhàn hơn.
Còn anh đi vision thấy nó bình thường là đúng rồi, vì vision nó quá nhẹ nên cục máy 110 nó cũng chả khác gì 125 gắn lên máy PCX.
Tôi thấy có vẻ anh nhầm giữa công suất và vòng tua. Anh căn cứ vào đâu nhỉ mà vòng tua ở tốc độ đều đều 50,60km thì bản 150 thấp hơn 125 ?
A giải thích vision ko hợp lý, nói như anh là vision mạnh ngang pcx 125 rồi.
Anh thử tính theo công thức ma sát nghỉ vật lý sẽ thấy. A đang bỏ qua trọng lượng của người ngồi lên xe mà chỉ tính bản thân của xe thôi đấy.
 
Last edited:
Tôi thấy có vẻ anh nhầm giữa công suất và vòng tua. Anh căn cứ vào đâu nhỉ mà vòng tua ở tốc độ đều đều 50,60km thì bản 150 thấp hơn 125 ?
A giải thích vision ko hợp lý, nói như anh là vision mạnh ngang pcx 125 rồi.
Anh thử tính theo công thức ma sát nghỉ vật lý sẽ thấy. A đang bỏ qua trọng lượng của người ngồi lên xe mà chỉ tính bản thân của xe thôi đấy.
Bác này nói hở lưng rồi 😁 trọng lượng người ngồi lên xe như nhau thì xe nhẹ hơn đi lanh hơn mà.
tỷ số công suất / khối lượng xe nào lớn hơn thì con đó kéo xác xe + người lái nhẹ nhàng hơn, chưa tính đến chu vi bánh xe, kích thước lốp và tỷ lệ truyền động

đặng nói: công suất và lực kéo của máy 150 đều hơn máy 125??!? Vòng tua lớn hơn = công suất + lực kéo lớn hơn cho tới đỉnh
 
Bác này nói hở lưng rồi 😁 trọng lượng người ngồi lên xe như nhau thì xe nhẹ hơn đi lanh hơn mà.
tỷ số công suất / khối lượng xe nào lớn hơn thì con đó kéo xác xe + người lái nhẹ nhàng hơn, chưa tính đến chu vi bánh xe, kích thước lốp và tỷ lệ truyền động

đặng nói: công suất và lực kéo của máy 150 đều hơn máy 125??!? Vòng tua lớn hơn = công suất + lực kéo lớn hơn cho tới đỉnh
Thím nhầm rồi, vision 8,8 mã lực còn pcx125 là 12 mã lực.
Giả sử người ngồi là 70kg thì xe vision tải là 96+70 còn pcx là 130+70 nên 8,8/166 < 12/200.
Đây là tính thô, so thực tế thím càng chở nặng, thử đèo 3 thì con vision còn ko leo nổi dốc Vincom tuổi gì so pcx125 phi ầm ầm.
Đi 1 mình thì yếu hơn chút thôi do xe vision nhẹ hơn, hiển nhiên.
 
Thím nhầm rồi, vision 8,8 mã lực còn pcx125 là 12 mã lực.
Giả sử người ngồi là 70kg thì xe vision tải là 96+70 còn pcx là 130+70 nên 8,8/166 < 12/200.
Đây là tính thô, so thực tế thím càng chở nặng, thử đèo 3 thì con vision còn ko leo nổi dốc Vincom tuổi gì so pcx125 phi ầm ầm.
Đi 1 mình thì yếu hơn chút thôi do xe vision nhẹ hơn, hiển nhiên.
hình như thým phản biện không đúng ý của mình

Vision: 8.8/166 = 0.05
PCX: 12/200 = 0.06

Vậy tỷ số của PCX vẫn thắng, vậy trên lý thuyết thì lái PCX sẽ mạnh hơn Vision. Vậy:

trọng lượng người ngồi lên xe như nhau (70kg) thì xe nhẹ hơn đi lanh hơn mà.
tỷ số công suất / khối lượng xe nào lớn hơn thì con đó kéo xác xe + người lái nhẹ nhàng hơn

Thực tế Vision lanh hơn do tỷ số khác, kích thước động cơ khác, vành bánh lốp khác, trong khi PCX ăn ở cục máy, khung gầm, vành nhỏ hơn ...
 
Last edited:
Mấy ông đi 125 chắc mua vì nó là sh, chứ ko quan tâm cái khác. Mình trc chạy ab 125 nên xác định trc 1 là mua 150, 2 là ko mua. Vừa lên 150 2020 thì quá hài lòng. Đợt sau mà có sh 175cc thì mới nâng cấp tiếp.
Hình như 175 phải A2 r chắc ko có đâu thím
Còn nói thật nhìu tiền đã mua full 150 abs r. Tại ít tiền nên mua 125 cbs vì nó là Sh
Cũg tươg tự như ab125 vs 150 ấy.
Nhìu tiền là cứ bản cao nhất
Giá SH mới giờ bn các bác?

Năm 2014 mình cũng mua 1 con 125 lăn bánh 70 80tr j đó, đi cực sướng chả hỏng vặt cái j, đổ xăng là đi, thi thoảng thay dầu bảo dưỡng, ăn uống nhẹ nhàng. Người mình cũng nhẹ cân nên ngồi xe ko thấy vđ j cả. Ae ko nhất thiết mua 150 làm j đâu.

Nay con 125 cbs cũg tầm 8x hay sao ấy thím. Nay có abs này kia đội giá lên ấy mà. Chưa kể smk nữa. Chứ đời 2014-2014 chưa phổ cập smk thì phải
 
hình như thým phản biện không đúng ý của mình

Vision: 8.8/166 = 0.05
PCX: 12/200 = 0.06

Vậy tỷ số của PCX vẫn thắng, vậy trên lý thuyết thì lái PCX sẽ mạnh hơn Vision. Vậy:



Thực tế Vision lanh hơn do tỷ số khác, kích thước động cơ khác, vành bánh lốp khác
Thực tế nhé, đi đường bằng thì khó nhận ra, nhưng Pcx125 mạnh hơn hẳn Vision khi đặt 2 xe cạnh nhau test lên dốc hoặc đi đường bằng đèo 3 cỡ 200kg khác biệt càng lớn, lớn đến mức như mình nói là lên dốc Vincom thì Vision chở 3 ì máy ko thể chịu nổi.
Còn tỉ số truyền động, kích thước vành bánh ảnh hưởng đến hệ số ma sát nghỉ chắc phải bác nào chuyên mới tính rõ hơn.
// Giống với bên ô tô mình thấy mấy thím sale kêu attrage tỉ số mã/ khối lượng (bản thân xe) rất cao. Nhưng hỏi 100 thì 100 người chạy xe đều thấy nó yếu hơn hẳn vios, accent khi chở nặng hoặc thốc ga.
 
Thực tế nhé, đi đường bằng thì khó nhận ra, nhưng Pcx125 mạnh hơn hẳn Vision khi đặt 2 xe cạnh nhau test lên dốc hoặc đi đường bằng đèo 3 cỡ 200kg khác biệt càng lớn, lớn đến mức như mình nói là lên dốc Vincom thì Vision chở 3 ì máy ko thể chịu nổi.
Còn tỉ số truyền động, kích thước vành bánh ảnh hưởng đến hệ số ma sát nghỉ chắc phải bác nào chuyên mới tính rõ hơn.
// Giống với bên ô tô mình thấy mấy thím sale kêu attrage tỉ số mã/ khối lượng (bản thân xe) rất cao. Nhưng hỏi 100 thì 100 người chạy xe đều thấy nó yếu hơn hẳn vios, accent khi chở nặng hoặc thốc ga.
À đấy nói về cái vụ dốc hầm. Leo dốc hầm như Vincom xe 150 chở 2 nó nhàn hơn 125 nhiều lắm luôn. Còn đi 300 thì vặn nhẹ là nó lên ào ào. Ngoài động cơ nó còn khác tí ở bộ nồi nữa.
 
Tống 2 chạy dg sài gòn đông đúc, vừa nhồi ga vừa thắng mới thấy dc 150i là ngon như thế nào kk. Với lại 150 tiết kiệm xăng hơn đấy
Chuẩn này. 150i tiết kiệm xăng hơn do gia tốc lớn mớm ga là có gia tốc cho xe rồi. 125i ga to tốn xăng mới có gia tốc cho xe. Tắc đường liên tục mới biết 125i bị yếu ga tốn xăng ntn.
 
Cái này em nêu cảm nhận cá nhân chứ ko review gì đâu nha, sau vài tháng sử dụng, trc đó cũng phân vân nên lấy bản 150i luôn ko, nói sơ để anh em đang phân vân bản 125i và 150i quyết định xuống tiền, vi 2 bản này chênh tận khoảng 25 triệu:
1/ xe bốc, chạy 1 mình lạng lách vút ra tăng tốc chiếm đường thoải mái, leo lề khi kẹt xe vô tư, vít nhẹ cái là lên hết dù xe nặng 140kg ( hơn AB 30kg )
2/ Chở thêm 1 người vẫn y chang 1/ ko có gì gọi là yếu cả
3/ "đua thử" với thằng 150i thì khi vít phát hơn nửa tay ga để lên cỡ 70km thì thằng 150i hơn 1 tẹo, nhưng để cần sức mạnh này thì gần như mình chưa từng cần đến

tóm lại mình mua bản 125i sau khi trải nghiệm cân nhắc đủ thứ và thấy hài lòng, dư lại 25tr dc con macbook air m1 :D , NÊN cho các anh emđang phân vân bản 125i nha, còn anh em nàođã hướngđến bản 150i thì cứ 150i thôi

à anh em nên mua bản ABS, biet đâu đi đường dài chạy 80 90 cần tới nó, mà bản 125i vít lên 80 90 cũng cực nhanh nha :D


View attachment 477027
Bác mua về có dán keo trong hay để vậy chạy lun.
 
Bác mua về có dán keo trong hay để vậy chạy lun.
Dàn áo chính hãng của SH tầm 4-5 củ trong hãng, cứ chạy cho đã trầy chỗ nào thay chỗ đó việc gì đi dán keo
gKn9Y0y.png
 
Dàn áo chính hãng của SH tầm 4-5 củ trong hãng, cứ chạy cho đã trầy chỗ nào thay chỗ đó việc gì đi dán keo
gKn9Y0y.png
Trầy như này tháo keo dán lại nhanh hơn vô hãng đặt mấy tuần mới có chứ bác.

273D2D34-87F4-43D5-85A1-0C72D7CFC8E4.jpeg
 
Back
Top