Cầm lái khoảng 400km trong hai ngày, xe bản tiêu chuẩn (đổi xe) tôi có vài cảm nhận từ 1 thằng chuyên chạy wildtrack và cerato của vợ như sau:
1. Ngoại thất: mâm xấu, cốp sau không liền lạc với thiết kế. Tổng thể hiền, trung tính. Được cái to, nạc, dễ thị uy.
2. Nội thất: Tiện nghi tôi cho là thiếu thốn, đằng trước ko có cổng usb (wtf), điều khiển hoàn toàn bằng màn hình tưởng tiện nhưng rất nguy hiểm vì gây mất tập trung, Đa số chỉnh cơm (ghế lái lên xuống vẫn chỉnh cơm với bản tiêu chuẩn còn lại cơm 100%), rất đáng khen là có cửa gió điều hoà cả 3 hàng. Hàng 2 rộng rãi, nhưng lật hàng 3 lên là cốp coi như vất đi.
Bệ tì tay đúng chất bệ tì tay (do nó to) nhưng chả nhét được thêm cái gì.
1 điều rất nguy hiểm nhưng ko biết vf có tiếp thu ko là đèn cảnh báo (đèn tam giác) nó ko tự phát sáng. Lúc cần bật lần mò mãi đéo thấy đâu. Các nút đèn trên trần cabin lái không hiểu vì lý do nào đó không tự phát sáng trong đêm. Cực kỳ bất tiện (cái này thua luôn con xe cỏ cerato).
loa bản tiêu chuẩn thì chỉ hợp với tai trâu
3. Vận hành: Êm, triệt tiêu rung động vào đường xấu nó tốt đáng ngạc nhiên. Hộp số rất hay, chuyển số êm và rất thông minh. Động cơ chạy 120km/h vòng tua chỉ 1.900. Nhưng cần số kiểu bmw mà lại kết hợp với auto start stop nó ra 1 cái rất khó chịu. Dừng nó tắt, nhưng tôi có thói quen về N khi dừng thành ra khá bất tiện. 1 cái lỗi to đùng, (hay tính năng tôi ko rõ), Tiến chậm hay lùi cái P (parking) kích hoạt nó kêu như cha chết. Tôi phải tắt đi. Lúc lùi, đèn xin nhan ko tự bật nên hai bên tối thui (cực kỳ, cực kỳ bất tiện hay do tôi chưa biết hết).
Cảm giác lái: xin lỗi các thánh nó tốt nhưng cũng như con wt tôi đang chạy thôi, thậm chí kém hơn cái là tay lái rất nặng, độ trả lái gần như ko có.
không có adaptive cruise control.
4. Nhiên liệu: tiết kiệm đấy, xe xác to full 7 người mà tôi chạy thì tiết kiệm đáng ngạc nhiên (anh nào ở Phố thị thì tôi ko biết).
Cảm nhận cá nhân, rồi tôi sẽ bổ sung thêm.
1. Ngoại thất: mâm xấu, cốp sau không liền lạc với thiết kế. Tổng thể hiền, trung tính. Được cái to, nạc, dễ thị uy.
2. Nội thất: Tiện nghi tôi cho là thiếu thốn, đằng trước ko có cổng usb (wtf), điều khiển hoàn toàn bằng màn hình tưởng tiện nhưng rất nguy hiểm vì gây mất tập trung, Đa số chỉnh cơm (ghế lái lên xuống vẫn chỉnh cơm với bản tiêu chuẩn còn lại cơm 100%), rất đáng khen là có cửa gió điều hoà cả 3 hàng. Hàng 2 rộng rãi, nhưng lật hàng 3 lên là cốp coi như vất đi.
Bệ tì tay đúng chất bệ tì tay (do nó to) nhưng chả nhét được thêm cái gì.
1 điều rất nguy hiểm nhưng ko biết vf có tiếp thu ko là đèn cảnh báo (đèn tam giác) nó ko tự phát sáng. Lúc cần bật lần mò mãi đéo thấy đâu. Các nút đèn trên trần cabin lái không hiểu vì lý do nào đó không tự phát sáng trong đêm. Cực kỳ bất tiện (cái này thua luôn con xe cỏ cerato).
loa bản tiêu chuẩn thì chỉ hợp với tai trâu
3. Vận hành: Êm, triệt tiêu rung động vào đường xấu nó tốt đáng ngạc nhiên. Hộp số rất hay, chuyển số êm và rất thông minh. Động cơ chạy 120km/h vòng tua chỉ 1.900. Nhưng cần số kiểu bmw mà lại kết hợp với auto start stop nó ra 1 cái rất khó chịu. Dừng nó tắt, nhưng tôi có thói quen về N khi dừng thành ra khá bất tiện. 1 cái lỗi to đùng, (hay tính năng tôi ko rõ), Tiến chậm hay lùi cái P (parking) kích hoạt nó kêu như cha chết. Tôi phải tắt đi. Lúc lùi, đèn xin nhan ko tự bật nên hai bên tối thui (cực kỳ, cực kỳ bất tiện hay do tôi chưa biết hết).
Cảm giác lái: xin lỗi các thánh nó tốt nhưng cũng như con wt tôi đang chạy thôi, thậm chí kém hơn cái là tay lái rất nặng, độ trả lái gần như ko có.
không có adaptive cruise control.
4. Nhiên liệu: tiết kiệm đấy, xe xác to full 7 người mà tôi chạy thì tiết kiệm đáng ngạc nhiên (anh nào ở Phố thị thì tôi ko biết).
Cảm nhận cá nhân, rồi tôi sẽ bổ sung thêm.