Cảm thấy nản vì không có background IT

Ko còn gì để mất thì cứ thử đi, ngồi lo lắng làm cái gì. Chạy grab, bán hàng onl, cò đất. Thiếu méo gì việc để làm thêm ra tiền fen.
 
22 tuổi đã chán với chả nản, không thấy mình có tương lai?????????????? Chưa bắt đầu đã sợ thất bại thì làm được cái gì? Quan trọng trước tiên là mình thích làm gì, không phải cứ IT là nhất, người không thích thì có cố nhét cũng không vào. Mới có tý tuổi thì xem lại mình xem mình có đam mê ngành nghề nào ko rồi học hỏi dần dần trình khác lên. Đứng núi này trông núi nọ rồi tự ti sẽ chẳng bao giờ bằng ai đâu
 
22 tuổi mà nản.
Xem hình mẫu @kusoipro nè, cũng 22 tuổi, nhưng tự chơi coin, vốn 1tr vnd, chơi giờ lên 1 tỷ rồi đây, xem mà học hỏi, lo làm bòi gì ;)
 
Tôi học IT ra nhiều lúc còn muốn nản. Nhưng được cái tôi mê học ngành này nên khó khăn gì tôi vượt qua hết. Quan trọng ông thích gì? Không thích thì đừng có đâm đầu vào.
 
bạn mình chưa học hết 11 ra làm điện lạnh vài năm rồi học IT ở trung tâm mới sắm 2 cái PC chắc làm remote
 
Tôi cũng ko có giải, ko có bằng IT, ko có bạn bè, thầy cô hỗ trợ, nhưng cuối cùng tôi vẫn ngồi code được. Mà học NNA 4 năm mà ko nói được tiếng anh, thì tôi nói thật ông quá lười để làm cái gì nên hồn :doubt:

Tiếng anh là cái chỉ cần siêng là được.
 
Bằng tuổi, IT, 900 toeic cũng đang thất nghiệp đây bạn. Nếu đạt ngưỡng 10tr với IT thì chỉ cần biết làm có sản phẩm là có việc. Chứ học nhiều chỉ áp dụng khi lên cao lúc mà muốn vượt ra khỏi khung nào đó thôi.
 
Bằng tuổi, IT, 900 toeic cũng đang thất nghiệp đây bạn. Nếu đạt ngưỡng 10tr với IT thì chỉ cần biết làm có sản phẩm là có việc. Chứ học nhiều chỉ áp dụng khi lên cao lúc mà muốn vượt ra khỏi khung nào đó thôi.
tỉ lệ nhân sự lương 2k nhiều không thím, lên voz thấy như lợn con
 
tỉ lệ nhân sự lương 2k nhiều không thím, lên voz thấy như lợn con
Voz ban đầu là khu cho dân công nghệ nên chuyện bác thấy mức lương cao ở món công nghệ là dễ hiểu. Nhưng đừng vì thế mà nhìn lệch đi, vì con số này do nhiều yếu tố mới cao hơn bình thường như vậy.
 
Ngành này chỉ cần cái laptop và tinh thần trâu chó thôi mai fen
yBBewst.png
 
Dễ nản thế này thì thôi đừng học IT. T chuyển ngành, IELTS 8.0 còn học bạc cả đầu, nhiều lúc nản nghĩ muốn bỏ mà phải cố. Đừng nghĩ IT lương cao mà nhảy vào.
 
Chào các bác,
E năm nay 22 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp, học NNA, không thèm học nên giờ TA tệ, không xài được. E có làm qua tuyển dụng trung gian IT, chưa win case nào nên bị đuổi :')

E có hướng chuyển qua học IT nhưng lại thấy sợ vì qua khoảng thời gian làm tuyển dụng thì e thấy đa phần toàn các bác có background IT, chơi đấu giải, lập trình, hoặc có bằng cử nhân IT, ít nhiều thì trải qua 4 năm nếm mùi đắng cay rồi. Ngoài ra còn có bạn bè, thầy cô hỗ trợ. Còn mình thì ngồi lộc cộc gõ theo, chưa biết sẽ ra sao.. Trong khi bạn bè e giờ ra trường lương trên 10 củ hết. :(

Tự dưng ngồi nghĩ mà e nản vì e ko thấy mình có tương lai, với chưa biết nên tìm việc gì tiếp theo để kiếm thêm thu nhập.

Có ai từng như e không nhỉ? Mong nhận ý kiến của mọi người.

Gửi từ OPPO CPH1819 bằng vozFApp
Đầu tiên, kiếm việc nào liên quan tới ngôn ngữ Anh để kiếm sống trước rồi đăng kí học văn bằng 2 IT online buổi tối. Nếu đúng tiến độ thì 2 năm là có bằng IT. Có background English thì chắc học cũng nhanh thôi.
Mình thua tụi nó 2 năm thì phải ráng mà cày. Chứ cứ than vãn tới năm 30 tuổi lại hỏi tại sao mình không học IT nữa?:nosebleed:
 
Đứng núi này trông núi nọ thôi bác. Em cũng học IT, cũng có giải, mà công việc của em lại cần toán, nhìn xung quanh toàn đứa thi quốc tế, còn mình tính tích phân còn lúng túng, em cũng nhiều hơn chúng nó vài tuổi rồi nên cũng hiểu cảm giác của bác. Nhưng chẳng biết phải làm sao, hồi đầu em học software thôi cũng có nghĩ cần học toán đâu, nên giờ sao bằng chúng nó được. Mà cứ nghĩ vậy thì nản lắm, nên em mặc kệ đếch nghĩ nữa, cái gì thiếu thì học, muộn còn hơn không. Giờ cũng tự tin hơn một chút về toán và được nhận vào công việc em mong muốn rồi.
 
Back
Top