Cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCM từ tháng 12

Quá hợp lý, bọn này chuyên gia quay đầu chỗ Thanh đa làm kẹt sml lúc 6h chiều đoạn này.
 
đoạn Hàng Xanh - BXMD cũ tắc sml vì bọn này đi từ trong bến ra + quay đầu xe, tuyến đường ~2km có lần chạy hơn 30'
 
theo tôi cấm bọn xe dù bát nháo ngay QL 13 thì OK. Thành bưởi nó có bến riêng ngay ĐBP cũng chả ảnh hưởng lắm :nosebleed: Đi từ trong Vĩnh Viễn ra thì kẹt thật. Sẵn tiện thì cấm mấy cái xe khách to đùng chở vài mống khách nước ngoài hay đi trong tp luôn đi nhé, chật vcl
 
Cái này mà ở trển nghe ý dân thì chắc chỉ có khổ, dời ra là chuẩn rồi, dời trường học, y tế, bến xe ra bớt phía ngoài, giãn dân ra thì thành phố đỡ áp lực, kinh tế xung quanh phát triển nữa

Ở HN cái sân bây xa lắc rồi có làm sao đâu, tự dưng dời sân bay ra kéo kinh tế quanh cái sân bây xa xa đó cũng tốt hơn, chỉ thấy ích lợi là nhiều

Mình cũng dân miền trung, cũng đi máy bay, xe khách đủ các kiểu, hoàn toàn ủng hộ nhà nước vụ di dời ra xa như vầy. Có thể do mình 1 năm chỉ đi 3,4 lần là max và nhiều bác đi thường xuyên sẽ khổ, tuy nhiên nếu các bác đó phải di chuyển nhiều và dời ra gần gần bến xe đó lại tốt . :adore:
Ai hay về quê thì đây là ác mộng đấy anh.
Các cách đưa người từ HN ra Nội Bài:
Grab/ taxi
Xe chung chuyển
Xe gia đình
Kinh tế những người đi máy bay là có, nên có dùng xe gia đình và grab taxi. Nếu ko thì đi xe chung chuyển cũng gần vì hn khá bé.
SG bản thân đã rất lớn, nếu đi taxi hoặc grab ra thẳng bến xe thì chắc 400 đến 500k/ chiều. Xe chung chuyển thì cũng sẽ hạn chế + rất lâu.
Nói chung bỏ chi phí qua một bên, thì hành trình của người của người đi xe sẽ là: 20 phút grab ra bến xe, chờ xe chung chuyển 15 đến 30 phút, đi ra bến xe hết 1 tiếng 15 phút, ngồi chờ ở bến xe 30 phút. Sơ sơ là hơn 3 tiếng.
Cực kì bất tiện.
Nếu mua vé lúc 6h 7h sáng thì phải rời nhà từ 3h, 4h đêm. Nó bất tiện và tốn kém thật sự, ko so vs sân bay được đâu. Những ai tranh thủ thời gian hết giờ công ty mới ra bến xe, hoặc vào sớm sáng thứ 2 để kịp giờ làm sẽ thấy khổ hơn nữa.
 
nói chung ko cấm đc, chỉ cấm xe giường nằm chở khách chạy tuyến cố định vô nội thành thì đc chứ còn xe hợp đồng du lịch thăm quan cưới hỏi này nọ sao cấm toàn bộ vô nội thành đc.
 
Cấm luôn xe tải đi , dời mẹ nó mấy cái cảng ra ngoại thành , khu công nghiệp nữa , tống hết bọn công nhân ra khỏi nội thành
 
Kiểu này ngta càng cố mua xe hơi. Có j sáng sớm 3h 4h đạp lên lâm đồng cho khoẻ người, đỡ kẹt :go: Bắt grab hay taxi ra bến mới nếu nó xa thì cũng đắt vl
 
Rồi nhà xe nó cũng tìm cách lách luật thôi. Cấm xe giường nằm thì giờ nó chơi xe ghế ngồi như ngày xưa. Đã làm thì làm cho triệt để luôn, tạo thành thói quen chứ cứ làm nữa vời cũng không đi đến đâu.
 
Cấm xe khách giường nằm đi vào nội thành thì đồng ý.
Nhưng cũng phải xử phạt răng đe lũ lấn chiếm lòng đường làm cho đỗ oto, xe máy.
Mỗi lần vào trung tâm Q1 là dễ dàng thấy nhất, đường nhỏ, người đông, biển cấm dừng đồ đầy ra nhưng vẫn chiếm 1/2, 1/3 đôi khi 2/3 lòng đường. Đa phần là oto, CSGT thấy cũng cho qua.
 
Ai hay về quê thì đây là ác mộng đấy anh.
Các cách đưa người từ HN ra Nội Bài:
Grab/ taxi
Xe chung chuyển
Xe gia đình
Kinh tế những người đi máy bay là có, nên có dùng xe gia đình và grab taxi. Nếu ko thì đi xe chung chuyển cũng gần vì hn khá bé.
SG bản thân đã rất lớn, nếu đi taxi hoặc grab ra thẳng bến xe thì chắc 400 đến 500k/ chiều. Xe chung chuyển thì cũng sẽ hạn chế + rất lâu.
Nói chung bỏ chi phí qua một bên, thì hành trình của người của người đi xe sẽ là: 20 phút grab ra bến xe, chờ xe chung chuyển 15 đến 30 phút, đi ra bến xe hết 1 tiếng 15 phút, ngồi chờ ở bến xe 30 phút. Sơ sơ là hơn 3 tiếng.
Cực kì bất tiện.
Nếu mua vé lúc 6h 7h sáng thì phải rời nhà từ 3h, 4h đêm. Nó bất tiện và tốn kém thật sự, ko so vs sân bay được đâu. Những ai tranh thủ thời gian hết giờ công ty mới ra bến xe, hoặc vào sớm sáng thứ 2 để kịp giờ làm sẽ thấy khổ hơn nữa.

Mình hiểu chứ, sẽ có những cái được và những cái mất, không thể hài lòng cho tất cả được bác.
Nghĩ đến cái lợi lớn hơn là những đối tượng mà bác nói, thì họ sẽ phải di chuyẻn nơi ở cho hợp lý hơn (tất nhiên không phải ai cũng làm được), thì nó sẽ dời ra ngoài dần dần nếu thực sự nhu cầu đi lại của họ về quê hay gì nhiều

Thấy N^2 đang bổ sung các chuyến xe bus dẫn thẳng ra bến xe miền đông mới rồi, nhưng hiện mới chỉ 2 chuyến, hy vọng sắp tới sẽ nhiều hơn, khi bắt đầu có nhiều chuyến xe hơn thì việc di chuyển sẽ bớt chi phí. Và cũng rất mong cái đường cao tốc nó sớm thành hình để bà con đỡ khổ

Nói ngược nói xuôi gì mình vẫn luôn ủng hộ việc di dời bớt ra xa trung tâm dần dần, nhưng N^2 phải giải quyết được vấn đề phương tiện công cộng tốt mới được.:hungry:
 
Rồi nhà xe nó cũng tìm cách lách luật thôi. Cấm xe giường nằm thì giờ nó chơi xe ghế ngồi như ngày xưa. Đã làm thì làm cho triệt để luôn, tạo thành thói quen chứ cứ làm nữa vời cũng không đi đến đâu.
Theo thông tin trong báo thì cấm theo số lượng chỗ ngồi đó bác (size xe) chứ không phải chỉ mỗi xe giường nằm đâu

Ở trên có bác nói cũng có những vấn đề nhức nhối nữa là nạn bạ đâu đậu xe đó, phải có giải pháp, chứ đường VN mình bé tí, chỉ đủ 1 lane rưỡi xe con mà cứ hễ chỗ nào chỉ cần 1 và chỉ 1 chiếc đậu lại lâu chút là xác định
 
vậy đi xe Phương Trang sẽ đi từ đâu nhỉ? :amazed:
mình ở thủ đức hay thấy phương trang nó chạy xe trung chuyển, chắc bữa sau tăng xe trung chuyển đón tận nơi ở HCM thì out trình luôn, ai xa quá phụ phí thêm mấy chục chắc ngta cũng chơi :love:
 
thay vì cấm thì chuyển toàn bộ nhà máy, xí nghiệp, công ty về tỉnh lân cận. Lúc đó thì giảm được 1 lượng lớn xe máy của công nhân có phải hay hơn không.
SG còn ít nhà máy xí nghiệp lắm anh ơi, dân đi hàng ngày toàn lớp văn phòng thôi
GkYdXiE.gif
 
Back
Top